Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Vermaelen “bóng gió” về khả năng chia tay Arsenal

Thứ Ba 15/10/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương, nhưng đội trưởng của Arsenal vẫn không được HLV Wenger tin dùng. Cảm thấy chán nản với “kiếp dự bị”, Thomas Vermaelen vừa đánh tiếng bỏ ngỏ khả năng sẽ sớm rời sân Emirates để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Thomas Vermaelen, Gervinho và Carl Jenkinson bị Wenger chỉ trích
Thomas Vermaelen cân nhắc về khả năng rời Arsenal

Từng là trụ cột “không thể thay thế” của Pháo thủ và được HLV Arsene Wenger tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng khi Robin van Persie chuyển sang khoác áo Man Utd. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã khiến cho Thomas Vermaelen đánh rơi phong độ cùng với vị trí chính thức của mình. Hiện tại, trung vệ 27 tuổi đang phải cạnh tranh với Koscielny và Mertersacker.

Mặc dù đã trở lại với sân cỏ sau một thời gian dài dưỡng thương nhưng do cặp Koscielny-Mertersacker thi đấu quá ăn ý với nhau nên cơ hội ra sân của Vermaelen ở Arsenal là tương đối thấp. Hiện tại, dù đang trở về làm “nhiệm vụ quốc gia” nhưng đội trưởng của Pháo thủ cũng chỉ được “ngồi dự bị” tại ĐT Bỉ, sau hai sự lựa chọn chính thức là Jan Vertonghen và Vincent Kompany.

Mọi chuyện thực sự đang trở nên hết sức khó khăn cho Vermaelen khi anh phải đối đầu với “hai cuộc chiến” cùng một lúc ở cả CLB cũng như ĐTQG nhằm lấy lại vị trí của mình. Chính vì vậy, trung vệ 27 tuổi này đang cân nhắc về việc sẽ rời đội bóng thành London trong tương lai gần để “cứu vãn” sự nghiệp.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ The Sun, cầu thủ người Bỉ cho biết: “Tôi sẽ phải suy nghĩ thật kỹ về một số vấn đề khi cần thiết. Từ giờ cho tới khi TTCN mùa đông mở cửa vẫn còn rất dài. Và đương nhiên việc không thường xuyên được tạo cơ hội thi đấu sẽ khiến tôi có nguy cơ vắng mặt tại World Cup. Chắc chắn là như thế, tôi cần phải cân nhắc”.

“Mọi người hỏi tôi có cảm thấy lo lắng nhiều không vì họ thấy tôi không thường được ra sân thi đấu nhưng tôi có thể trả lời là không. Bóng đá là như vậy đó, bạn có thể là trụ cột nhưng chấn thương có thể khiến bạn mất đi tất cả. Tôi đã nói chuyện với HLV về vấn đề của mình với CLB trong tương lai và cho tới thời điểm này, vẫn chưa có gì chắc chắn cả. Mọi thứ đều có thể thay đổi chỉ trong vòng một ngày hay một giờ đồng hồ. Tôi luôn sẵn sàng với những thử thách mới, kể cả là ngay trong tháng một này”.

Thomas Vermaelen từng rời Ajax Amsterdam để chuyển đến đầu quân cho Arsenal vào năm 2009. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần khôn ngoan, ngay lập tức cầu thủ này đã chứng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh. Barca chính là đội bóng từng nhiều lần đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Vermaelen nhưng đều bị Pháo thủ từ chối một cách thẳng thừng.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X