Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thôi rồi Arsenal...

Thứ Ba 25/03/2008 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6 điểm, đồng nghĩa với hai trận thắng, đó là khoảng cách giữa Wenger và các học trò cho đến thời điểm này của mùa giải. Thất bại sau khi đã dẫn trước Chelsea, một đội bóng lớn (nhưng HLV... không lớn), là một điều đáng tiếc cho một Arsenal được coi là "hiện tượng" của mùa giải năm nay.

Còn nhớ hồi đầu mùa bóng, khi Henry - "vua ghi bàn" của Arsenal "dứt áo ra đi" theo tiếng gọi của Frank Rijkaard và các học trò siêu đẳng trong màu áo Barcelona, người ta đã nghĩ rằng năm nay, "pháo thủ" thành London chỉ là "viên gạch lót đường" cho những ƯCV hàng đầu như Manchester United, Chelsea hay Liverpool. Nhưng không vì thế mà Wenger và các học trò nhụt chí, họ âm thầm chiến đấu và để lại nỗi kinh hoàng khắp nơi, và cầm hòa ba "ông lớn" còn lại. Nghiễm nhiên là đội bóng dẫn đầu một cách ngạo nghễ, đồng thời... bịt miệng những ai cho rằng họ không thể vô địch mùa giải năm nay.



Giá mà lúc nào họ cũng tưng bừng như vậy


Với một đội hình trẻ trung và nhiệt huyết, Arsenal đã cho thấy rằng không cần Henry họ vẫn là Arsenal. Những cầu thủ ở "thế hệ 8x" đã lên tiếng về khả năng của mình bằng việc bùng nổ ở giai đoạn đầu với sự tỏa sáng của những ngôi sao như Fabregas hay Adebayor. Sau khi có một phong độ cực kỳ ấn tượng bằng việc liên tiếp ghi bàn vào lưới đối phương, tiền đạo người Togo đã lên tiếng rằng anh hoàn toàn có thể biến Henry thành "cựu vương". Còn Fabregas, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha được mệnh danh là "ông chủ khu trung tuyến" của Arsenal. Những đường chuyền tinh tế, tầm bao quát tốt, thậm chí cựu tài năng trẻ của Barca còn đích thân làm các khán đài sôi động với những bàn thắng đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên, những người đã dám... mạnh mồm nói là Arsenal chỉ là kẻ lót đường nay càng được thể... lên nước, sau khi họ chứng kiến chuỗi trận toàn hòa và gần đây nhất là thất bại trước Chelsea dù là những người dẫn trước. Điều đáng nói là Arsenal lại gặp trục trặc trong lối chơi vào cái giai đoạn mà cần trơn tru nhất của mùa bóng. Chỉ cần vững vàng lúc này, cơ hội vô địch của họ là sáng nhất. Nhưng Wenger và các học trò đã làm ngược lại. Đúng hơn là lực bất tòng tâm. Ai chả muốn lên ngôi sau những trận thắng liên hoàn, những sự bứt phá đối với các đối thủ trực tiếp đang bám đuổi phía sau. Nhưng... (lại nhưng) Fabregas hay Aderbayor - những người được tin tưởng nhất - lại tự đánh mất mình ở thời điểm họ không được phép.

Adebayor tịt ngòi một cách khó hiểu mặc dù không phải dự CAN 2008. Những phát biểu của cầu thủ này khi còn là trung tâm của sự chú ý với những bàn thắng liên tiếp của mình giờ đã trở thành trò cười cho thiên hạ. Fabregas không còn là chính mình như hồi đầu mùa giải. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ này lên các đồng đội vẫn còn rất lớn, nhưng tầm ảnh hưởng đến một trận đấu thì lại không được như trước đây. Màu tóc của HLV Wenger ngày một trắng thêm mà đội bóng của ông cũng không "sáng sủa" hơn chút nào. Giờ đây, con đường tới đích đã khó lại càng thêm chông gai, khi mà Chelsea đã không còn bám đuôi họ nữa, mà đã vượt lên để cạnh tranh trực tiếp với đội đứng đầu.



Arsenal đã... mờ nhạt so với Chelsea


Lại một lần nữa người ta đặt ra câu hỏi: Bản lĩnh của Arsenal ở đâu? Bản lĩnh của một đội bóng lớn không thể cho phép run sợ vào những thời khắc mang tính chất quyết định của một cuộc đấu. Hơn nữa đây là một cuộc đấu đường trường, cái bản lĩnh đó cần phải được thể hiện... dài hơi hơn so với những cuộc đấu khác. Có lẽ phải cần thêm thời gian nữa cho lứa cầu thủ trẻ của Wenger tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Hai năm còn lại của Henry trong màu áo Arsenal, đội bóng không có được danh hiệu vô địch. Rồi đến khi anh đi, CLB càng khó khăn hơn với việc chinh phục nó. Chỉ còn 7 vòng đấu nữa, chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh sẽ có chủ. MU đang là người chiếm ưu thế, tiếp theo đó là Chelsea, và Arsenal giờ đây (không thể nói là không có cơ hội) đang sở hữu phần trăm ít nhất. Nếu như lội ngược dòng nước... cực lớn trước mặt để đăng quang, họ sẽ được cả thế giới bóng đá ngưỡng mộ với tinh thần chiến đấu của mình. Nhưng chấp nhận về sau, sẽ không ít những lời chê bai... rót vào tai "những khẩu pháo"... xịt.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X