Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thời Man Utd sắm vai “ngáo ộp” trên TTCN đã qua

Thứ Năm 02/08/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Old Trafford từng là “Nhà hát của những giấc mơ” theo đúng nghĩa đen với nhiều ngôi sao thế giới. Nhưng giờ, điều đó dường như đã là quá khứ. Với đội bóng như Man Utd, dù yêu hay ghét, họ vẫn là tên tuổi lớn luôn có chỗ đứng trong danh sách ứng viên Vô địch ở bất cứ giải đấu nào và có thể khiến các ngôi sao mềm lòng khi nhận được lời mời gọi.

Tuy nhiên, màn trình diễn đầy thất vọng tại Champions League, rồi Europa League và để chức Vô địch Premier League rơi vào tay kẻ hàng xóm ồn ào Man City mùa trước đã bắt đầu làm dấy lên những câu hỏi hướng về sân Old Trafford.

Một phản xạ rất quen thuộc khi mọi thứ không đi theo hướng tốt đẹp ở Man Utd dường như là mọi tội lỗi đều đổ lên đầu các ông chủ, nhà Glazers. Trong khi Sir Alex Ferguson lại đứng lên bênh vực và phủ nhận cáo buộc những ông chủ người Mỹ, chỉ coi Red Devils như một con bò sữa đẻ tiền mặt và sẽ tìm cách “vắt” kiệt đến mức có thể.

Chào mừng Kagawa và Powell đến Man Utd
Kagawa và Powell liệu có giúp Man Utd tìm lại vinh quang?

Vị HLV huyền thoại liệt kê một số chiếc cúp dưới thời nhà Glazers và khẳng định họ đang làm mọi thứ tốt nhất cho đội bóng. Những người hâm mộ, dĩ nhiên sẽ đưa ra khoản nợ 437 triệu bảng Man Utd đang phải gánh, và một ngân sách chuyển nhượng nghèo nàn như là hệ quả Glazers gây nên.

Chắc chắn cuộc chiến này sẽ còn kéo dài hơn khuôn khổ bài báo này có thể đề cập đến. Nhưng có một sự thật đáng báo động là Man Utd bây giờ không còn là cái tên chiếm ưu thế lớn trong các vụ chiêu mộ đình đám trên thị trường chuyển nhượng.

Cái giá đề nghị 10 triệu bảng được Man Utd phát giá cho Robin van Persie đã nhận được không ít cái nhíu mày ngạc nhiên, và sân Old Trafford không thực sự được tiền đạo người Hà Lan nghĩ tới đầu tiên.

Con số 10 triệu bảng bản thân nó cho thấy Ferguson có tiền để chi tiêu trong mùa Hè này, nhưng vấn đề là có bao nhiêu? Họ có thể thể hiện sự chân thành muốn sở hữu Luka Modric, người đang muốn rời Spurs; nhưng không nhiều người tin Man Utd sẽ đáp ứng được số tiền đội bóng London đòi hỏi.

Sân Old Trafford đã cho ra mắt Powell và Kagawa, nhưng hai cái tên này liệu đủ giúp Sir Alex Ferguson tìm lại đỉnh cao ở Champions League hay không?

Trong thời điểm những đồng rúp và gallon dầu từ Trung Đông đang chi phối bóng đá Anh cũng như châu Âu, những người ủng hộ nhà Glazers sẽ nói Red Devils không thể cạnh tranh kiểu “chi tiêu ngu ngốc” như vậy.

Tuy nhiên, một sự thật không hề dễ chịu ở Old Trafford hiện tại không phải là câu hỏi sẽ giành được danh hiệu nào mà chỉ là quyền hạn của Ferguson đến đâu, và quan trọng hơn, ông thực sự có bao nhiêu để “đi chợ”?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X