Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thói hám danh của Van Gaal sẽ hủy hoại M.U?

Thứ Hai 09/03/2015 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô địch thì ai cũng cần, đặc biệt là Ngài danh hiệu Louis van Gaal. Nhưng hãy tin rằng, Man United bây giờ không cần FA Cup.

1. Tên tuổi của Louis van Gaal được xây dựng dựa trên nền tảng nào? Rất dễ trả lời: Danh hiệu. Van Gaal bắt đầu nổi sau khi giúp Ajax đoạt Champions League mùa 1994–95 và kể từ thời điểm đó, ông gần như không thể sống nếu thiếu danh hiệu.

 Thoi ham danh cua Van Gaal se huy hoai M.U hinh anh
 

Sang Barca, ông vô địch La Liga 2 năm liên tiếp. Về Bayern Munich, ông thâu tóm đủ bộ từ Bundesliga, Cúp quốc gia Đức cho tới Siêu cúp Đức. Nơi duy nhất Van Gaal không có danh hiệu là ĐT Hà Lan, và như chúng ta đều thấy, ông chỉ trụ lại 2 năm. Van Gaal không thích trắng tay. Câu chuyện trên như có vẻ dẫn dắt chúng ta tới kết luận: Van Gaal muốn đoạt FA Cup.

Khởi đầu bằng một chiếc cúp là thói quen của ông và FA Cup năm nay thì càng thuận lợi để Quỷ đỏ thành Manchester giành lấy. Vì những chướng ngại lớn nhất lúc này chỉ là Arsenal và Liverpool.

2. Nhưng báo chí Anh thì khuyên Van Gaal không nên quyết giành cúp FA làm gì. Bởi FA Cup là một danh hiệu, nhưng đồng thời nó cũng là một… lời nguyền. Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, CLB nào đoạt FA Cup cũng đều tụt từ 1-4 thứ hạng tại Premier League. Mùa trước, Arsenal dẫn đầu Premier League lâu nhất trong tất cả các CLB, nhưng giành FA Cup và chỉ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 4.

Trong quá khứ, đã từng có Portmouth và Wigan sau khi giành FA Cup xong thì… xuống hạng. Chelsea mùa vô địch FA Cup, cũng tụt mất 3 hạng so với trước khi đoạt được chiếc cúp lâu đời nhất thế giới này. Vậy nếu lời nguyền này ứng nghiệm, Man United sẽ lại tụt hạng. Mà tụt hạng lúc này chẳng khác nào thảm họa. Bởi nếu tụt tiếp, họ sẽ văng khỏi top 4, mà không có vé ra Champions League mùa tới thì đại họa.

Theo bản báo cáo tài chính nửa đầu mùa giải này, doanh thu của Quỷ đỏ đã tụt tới 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được nhắc đến ra rả suốt thời gian qua: Do Man United không được dự Champions League mùa này. Mất Champions League có nghĩa là mất đi một khoản tiền khổng lồ. Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, nếu Man United tiếp tục vắng bóng tại đấu trường danh giá này mùa tới, doanh thu của họ sẽ giảm xuống mức kỷ lục: 39%.

Riêng tiền bản quyền truyền hình giảm khoảng 52%. Chuyện sụt giảm doanh thu chưa từng xảy ra ở Man United suốt nửa thập kỷ trở lại đây và nếu nó lặp lại trong 2 năm liên tiếp, chuyện đón còn hơn cả một thảm họa. Giữa một chiếc cúp mà Man United đã giành tới 11 lần trong lịch sử, và câu chuyện cơm áo gạo tiền sát sườn hơn gấp bội, liệu Van Gaal có thể dẹp bỏ ham muốn cá nhân, hướng tới cái đích thực tế hơn không?

Đây cũng đồng thời là bài test để thử tham vọng của Van Gaal. Liệu ông sẽ vì tương lai của Man United, hay vì sở thích của bản thân? Liệu Man United có cần FA Cup hay không, hay chỉ mình Van Gaal cần để tiếp tục đánh bóng cái hư danh của mình?

Theo Soha

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X