Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Thời điểm Premier League đón khán giả trở lại sân

Thứ Bảy 13/03/2021 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Richard Masters cho biết Premier League hy vọng sẽ cho phép người hâm mộ trở lại sân ở 2 vòng đấu cuối cùng mùa này.

Trong suốt 1 năm qua, các trận đấu tại Anh vắng bóng khán giả tới sân vì vấn đề liên quan tới virus corona. Tuy nhiên, những biện pháp phòng chống dịch đang được nới lỏng tại xứ sương mù.

Đây! Thời điểm Premier League đón khán giả trở lại sân hình ảnh
Premier League có kế hoạch đón khán giả trở lại

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters hy vọng các CLB có thể chơi trước khán giả nhà trong giai đoạn cuối mùa 2020-21. Tuần này đánh dấu tròn 1 năm từ khi một trận đấu ở giải được diễn ra với đông khán giả đó là chiến thắng 4-0 của Leicester trước Aston Villa tại sân King Power ngày 9 tháng 3 năm 2020.

Ngay sau đó, Premier League đã bị hoãn lại và chỉ trở lại vào tháng 6 trong một dự án mới với tất cả các trận đấu đều không khán giả. Vào tháng 12, tình hình đại dịch có khả quan và một số CLB được phép đón 2.000 cổ động viên vào xem đi kèm các biện pháp giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 mới đổ vào nước Anh khiến chính quyền ra quyết định phong tỏa quốc gia một lần nữa. Các sân bóng cũng thiếu đi khán giả như hệ quả tất yếu.

Old Trafford sau cách ly
Sân cỏ nước Anh 1 năm qua vắng bóng CĐV

Theo lộ trình mà những người có trách nhiệm đặt ra, 10.000 người hâm mộ hoặc số người chiếm 25% tổng sức chứa của sân sẽ được cho phép từ ngày 17 tháng 5 tới. Để đảm bảo mỗi đội sẽ được chơi 1 trận cuối sân nhà có khán giả, ban tổ chức Premier League sẽ tổ chức mở cửa sân trong 2 vòng cuối.

Giám đốc Masters rất lạc quan rằng các sân vận động sẽ hoạt động trở lại bình thường với đông đảo khán giả trong thời gian đầu mùa giải tới. Ông nói trên premierleague.com:

“Hy vọng rằng 2 trận đấu cuối cùng trong mùa giải này của chúng ta sẽ có tới 10.000 người hâm mộ mỗi trận. Chúng ta phải vượt qua những bước đầu tiên trong lộ trình của chính phủ để có được điều đó. Hy vọng mùa giải này sẽ có một cái kết tuyệt vời.”

“Ngoài ra, từ đầu mùa giải tới, mục tiêu của chúng tôi là có đầy đủ cơ sở hạ tầng và lộ trình của chính phủ mang đến cho chúng tôi cơ hội đó. Còn nhiều việc phải làm để điều đó có thể xảy ra nhưng mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là mang Premier League sôi động, bình thường trở lại hoàn toàn.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X