Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thời buổi khó khăn, Tottenham giảm lương cả các HLV đã bị đuổi

Thứ Sáu 17/04/2020 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham mới yêu cầu HLV Mauricio Pochettino hạ mức đãi ngộ nhận sau khi bị thôi việc.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến bóng đá đình trệ, Spurs đã tiếp cận với người cũ để thuyết phục họ cắt giảm lương đang nhận.

Tottenham vẫn phải trả lương Pochettino

Được biết, Mauricio Pochettino vẫn đang được trả mức lương hàng năm 8,5 triệu bảng. Đó là những gì ông và Tottenham đã quy định trong hợp đồng sau khi chấm dứt hợp tác hồi tháng 11.

Thời buổi khó khăn, Tottenham giảm lương cả các HLV đã bị đuổi hình ảnh
Pochettino bị sa thải hồi tháng 11 năm ngoái

Nhưng Spurs đã bắt đầu nói chuyện với Pochettino và hy vọng HLV 48 tuổi sẽ đồng ý san sẻ gánh nặng tài năng tài chính cùng CLB. Levy đã đồng ý tiếp tục trả tiền lương cho nhà cầm quân Argentina cho đến khi ông tìm được một công việc mới.

Có điều số tiền 8,5 triệu bảng mỗi năm mà Pochettino quá lớn nếu so với khó khăn mà Tottenham đang gặp phải. Spurs đã chủ động cắt giảm mọi chi phí có thể giữa lúc khó khăn hiện nay.

Muốn cắt giảm

Ngoài Pochettino, Tottenham cũng đề nghị các trợ lý cũ của ông như Jesus Perez, Miguel D'Agostino và Antoni Jimenez làm điều tương tự. Mặc dù dẫn dắt Spurs vào tới chung kết Champions League mùa trước, họ đã không thể giúp đội bóng duy trì phong độ.

Thời buổi khó khăn, Tottenham giảm lương cả các HLV đã bị đuổi hình ảnh 2
Chủ tịch Levy muốn những người cũ hỗ trợ

Sau 4 năm rưỡi làm việc, Pochettino đã được thay thế bằng Jose Mourinho. Hiện tại, Mourinho và các học trò có thể bị giảm 10% tiền lương khi Tottenham tìm cách bù đắp một số tổn thất không thể tránh khỏi do virus corona gây ra.

Trước đó, Spurs đã hứng chịu chỉ trích nặng nề khi đưa 550 nhân viên không hoặc suy giảm hoạt động đợt này vào diện nhận trợ cấp chính phủ. Trước những áp lực, Levy cùng giới chóp bu của CLB buộc phải xin lỗi và thay đổi cách làm.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X