Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thoát hiểm ngoạn mục tại Craven Cottage, Liverpool uy hiếp Top 3

Thứ Năm 13/02/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã hai lần bị Fulham dẫn bàn trong trận đấu, nhưng với tinh thần quyết tâm và sự tỏa sáng của các ngôi sao, Liverpool đã bảo đảm một chiến thắng để chính thức trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

liverpool
 

Cả Fulham và Liverpool đều đang có động lực tinh thần rất lớn sau khi vừa giành được kết quả có lợi ở vòng đấu trước. Với việc bị dồn ép vào đường cùng với ngôi vị bét báng, đội chủ sân Craven Cottage phải thi đấu trên 100% sức lực của mình nếu như muốn ngăn cản sức mạnh từ hàng công khủng khiếp của Liverpool. Tuy nhiên điểm yếu của The Kop đó chính là thi đấu khá thất thường mỗi khi rời xa thánh địa Anfield của mình kể từ đầu mùa đến giờ.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, Fulham đã nhập cuộc vô cùng tự tin và đã gây ra không ít khó khăn cho đoàn quân của HLV Brendan Rodgers. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều gì đó bất ngờ hơn việc ngay ở phút thứ 8 họ đã chọc thủng được mảnh lưới The Kop, nhưng nó lại được đóng góp hoàn toàn bởi…Kolo Toure, hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã có pha đá phản lưới nhà không tưởng từ một tình huống chuyền bóng hết sức đơn giản của Richardson

Ngay sau đó, Liverpool lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, Luis Suarez đã có được những pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Stekelenburg. Quá khó khăn để tìm đường vào mảnh lưới của Fulham, các cầu thủ của Liverpool đã thử vận may với nhiều pha dứt điểm từ xa.

Cuối cùng sau rất nhiều nỗ lưc, Liverpool đã có bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 41, Gerrard có đường kiến tạo tuyệt vời để Sturridge đối mặt và hạ gục Stekelenburg với một pha dứt điểm gọn gàng. Những phút sau đó khung thành của Fulham bị đặt trong tình trạng báo động, nhưng rất may cho Fulham là hiệp 1 đã khép lại trước khi Liverpool có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, một lần nữa hàng thủ tệ hại đã đẩy Liverpool vào hoàn cảnh phải bám đuổi khi mà Richardson đã giúp Fulham vươn lên dẫn trước với bàn thắng khá dễ dàng ở phút 63. Nhưng không quá lâu sau, Coutinho đã gỡ hòa 2-2 cho Liverpool với một pha nỗ lực dứt điểm rất hiểm hóc, Stekelenburg đổ người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Trước lối chơi phòng ngự tập trung của Fulham, cứ ngỡ rằng trận đấu sẽ khép lại với một tỷ số hòa. Nhưng ngay phút 90, một hậu vệ của đội chủ nhà đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phạm lỗi với Sturridge trong vòng cấm. Trên chấm 11m Gerrard quá đủ bản lĩnh để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Qua đó chính thức đem về 3 điểm cho The Kop với chiến thắng chung cuộc 3-2. Với kết quả này Liverpool đã có được 53 điểm, chỉ còn cách đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.

Đội hình xuất phát:
Fulham:
Stekelenburg; Riether, Heitinga, Burn, Richardson; Sidwell, Tunnicliffe, Kvist, Holtby, Riise; Bent.
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Toure, Skrtel, Cissokho; Henderson, Gerrard, Coutinho, Sterling, Sturridge, Suarez.

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X