Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu vắng Martial, sao Van Gaal không nao núng?

Thứ Ba 10/05/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã tiết lộ rằng tiền đạo Anthony Martial vẫn sẽ di chuyển cùng đội tới London để đối đầu với West Ham, nhưng ông sẽ không mạo hiểm sử dụng chân sút người Pháp nếu như anh không kịp bình phục. Điều gì giúp cho “Tulip thép” có thể tự tin cất Martial lên ghế dự bị trước trận cầu quyết định của mùa giải?

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016

Manchester United chỉ còn 3 trận đấu nữa ở mùa giải này nhưng cuộc đối đầu nào cũng xứng đáng là một trận chung kết đối với họ, khi mà Quỷ Đỏ phải giành chiến thắng tất cả nếu muốn níu giữ lấy một mùa giải chấp nhận được. Trong số này thì chuyến hành quân đến West Ham có ý nghĩa quan trọng hơn cả ở vào thời điểm hiện tại. Nếu như thất bại, M.U sẽ đánh mất quyền tự quyết vào chính tay đối thủ cùng thành phố Manchester City trong cuộc đua vào top 4. Khi đó thì chiếc cúp FA Cup cũng chẳng thể nào làm nguôi ngoai đối với nhu cầu to lớn của người hâm mộ Quỷ Đỏ. HLV Louis van Gaal có cả tá phương án thay thế cho Martial, nhưng không khả năng nào đủ tiệm cận đến mức chấp nhận được.

Thieu vang Martial, sao Van Gaal khong nao nung hinh anh
Anthony Martial là quân bài quan trọng nhất của Louis van Gaal


Memphis Depay

Sử dụng Depay có thể không phải phương án tối ưu nhất, nhưng là khả thi nhất khi mà HLV Louis van Gaal chưa bao giờ hết niềm tin vào cậu học trò đồng hương. Memphis Depay chính là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía M.U trong chuyến làm khách tại Norwich cuối tuần trước. Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước đã không có cú sút nào trúng đích trong trận đấu này cũng như chẳng tạo ra đường căng ngang nào thành công tại Carrow Road. Anh cũng chỉ 1 lần thực hiện tình huống qua người thành công nhưng không mang lại cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của “những chú chim hoàng yến”.

Tuy vậy HLV Louis van Gaal đã không rút Memphis ra khỏi sân mà để cho anh thi đấu trọn vẹn 90 phút. Điều đó cho thấy niềm tin của ông vào tuyển thủ Hà Lan này lớn như thế nào. Nguyên nhân gần như là duy nhất khiến Depay có thể sẽ không đá chính trong trận đấu West Ham vs M.U đêm nay cũng nằm ở chỗ đó khi M.U chỉ có đúng 2 ngày nghỉ trước khi lại phải hành quân đến West Ham. Trong giai đoạn cam go này, HLV Louis van Gaal rất muốn xoay vòng đội hình để các cầu thủ có được nền tảng thể lực tốt nhất.

M.U trước trận cầu sinh tử với West Ham: Có nên dùng Depay thay Martial?
(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu trên sân của West Ham nếu muốn kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí trong top 4. Nhưng trước...


Marcus Rashford


So sánh với những cái tên khác, Rashford lại chính là phương án tối ưu cho vị trí tiền vệ trái của Anthony Martial, cho dù anh là một trung phong cắm. Tốc độ và khả năng qua người tốt sẽ giúp cho cầu thủ mới chỉ 18 tuổi này phù hợp với những yêu cầu của một tiền vệ chạy cánh. Thực tế thì trong mùa giải này, cũng có những thời điểm mà cầu thủ sinh ra tại Manchester được xếp đá dạt cánh luân phiên thay thế cho Martial, nhưng phương án này thiếu khả thi ở chỗ M.U không còn một tiền đạo cắm thực thụ nào cả. Wayne Rooney đã chơi tương đối tốt trước Norwich nhưng đó là chưa đủ để gây ấn tượng trước một hàng thủ vững chãi hơn như West Ham. Hơn nữa, Louis van Gaal cần một tiền đạo cắm như Rashford, cầu thủ đã ghi bàn thắng đẹp mắt ở trận đấu lượt về FA Cup giữa hai đội cách đây không lâu.

Adnan Januzaj


Các CĐV của Manchester United đang tự hỏi rằng Januzaj đang ở đâu và tương lai của anh sẽ ra sao trong mùa hè này. Câu trả lời đã phần nào được hé lộ sau khi tiền vệ người Bỉ 2 lần thay quần áo chuẩn bị vào sân nhưng cũng là 2 lần anh lại phải ngậm ngùi quay về băng ghế dự bị, khi M.U hành quân đến Norwich. Đã quá lâu kể từ khi Januzaj được ra sân thi đấu trong màu áo đỏ cho dù quãng thời gian anh được mang cho Borussia Dortmund mượn hồi nửa đầu mùa giải kết thúc không tệ chút nào. Khả năng Januzaj sẽ đá bên hành lang cánh trái cũng không cao bởi đã từ lâu anh được cố định ở bên cánh phải.

Ashley Young

Thieu vang Martial, sao Van Gaal khong nao nung hinh anh 2
Ashley Young chơi tiền đạo ở trận đấu với Tottenham


Khả năng bất ngờ nhất mà HLV Louis van Gaal có thể sử dụng sẽ là cầu thủ đa năng Ashley Young. Thực tế thì tiền vệ trái là vị trí sở trường của cựu cầu thủ Aston Villa và anh cũng không ít lần giúp Louis van Gaal thoát hiểm ở giai đoạn cuối mùa giải trước, bằng những bàn thắng và kiến tạo ngon ăn cho các đồng đội. Kinh nghiệm cũng sẽ là một điểm mạnh của Young nếu như so sánh với những phương án kể trên. Dẫu vậy thì vấn đề nằm ở chỗ anh cũng không được sử dụng thời xuyên trong thời gian qua và trong một trận đấu như này thì phong độ có lẽ sẽ được ưu tiên hơn so với kinh nghiệm.

West Ham sẽ trải qua trận đấu cuối cùng tại Upton Park trước khi chuyển sang SVĐ mới trong mùa giải tới, vì thế Mark Noble và các đồng đội sẽ nỗ lực hơn 100% phong độ vì các CĐV vùng Đông London. Về phía Quỷ Đỏ, sự vắng mặt của Martial sẽ càng khiến họ gặp bất lợi khi mà không có phương án thay thế nào hợp lý. Liệu HLV Louis van Gaal có sẵn sàng mạo hiểm sử dụng tuyển thủ Pháp khi mà có thể ưu tiên hàng đầu của ông không phải top 4 mà lại chính là chức vô địch FA Cup. Bởi dẫu sao thì khả năng ông sẽ ra đi sau mùa giải này là không nhỏ và một danh hiệu chắc chắn sẽ cải thiện uy tín của ông hơn rất nhiều.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X