Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu vắng họng pháo, Arsenal vẫn "bắn nát" Bolton

Thứ Bảy 11/09/2010 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước trận đấu với Bolton, rất nhiều cổ động viên Arsenal không khỏi lo ngại về pháo thủ đang mất đi quá nhiều họng súng khi có tới bốn gương mặt trên hàng tấn công đang phải điều trị chấn thương, không những thế, chỗ dựa vững chắc nhất tạo nên bức tường thành làm bệ đỡ cho những khẩu thần công phía trên nhả đạn là trung vệ Vermaelen cũng không thể ra sân thi đấu. Nhưng với sự tỏa sáng đúng lúc của những “diễn viên đóng thế”, pháo thủ đã giành chiên thắng ấn tượng 4-1 trước Bolton để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea.

>>> Essien lập cú đúp, Chelsea thắng dễ West Ham
>>> Dẫn trước 3-1, MU vẫn để Everton cầm hòa trong trận cầu "điên rồ"

Arsenal đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà khi liên tục tổ chức những đợt tấn công ít chạm quen thuộc làm hàng thủ của Bolton không khỏi bối rối và nếu như may mắn hơn, Andrey Arshavin đã có thể mở tỉ số cho đội chủ sân Emirates ngay từ phút thứ 5 sau pha chuyền bóng của Thomas Rosicky. Không ít người cảm thấy lo ngại về việc Vermaelan không thể ra sân bởi bộ đôi Koscielny và Sqillaci chưa từng đá cặp với nhau bao giờ, hơn nữa Koscielny lại quá non kinh nghiệm và suýt chút nữa anh đã khiến đội nhà phải trả giá sau pha xử lí không tốt của mình ở phút thứ 12, rất may là Kevin Davies đã không thể dứt điểm thành công.

Koscielny ghi bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal

Trước trận đấu, HLV Arsene Wenger đã dành những lời động viên cho Jack Wilkshire mặc dù anh đang gặp phải vô số rắc rối từ vụ đánh người ở một hộp đêm và thậm chí còn bị loại khỏi đội U-21 Anh. Dường như để đáp lại sự tin tưởng từ người thầy đáng kính, cầu thủ mới 18 tuổi này đã thi đấu tuyệt hay bên cạnh tiền vệ đội trưởng Fabregas khi liên tục có những đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội tuyến trên và một trong những đường chuyền đó đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Phút thứ 24, Wilshere thực hiện pha tạt bóng vào trong cho Fabregas và đội trưởng của Arsenal đã nhả bóng lại để trung vệ trẻ Koscielny băng vào ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới trong sự bất lực của thủ thành Bogdan.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Arsenal tiếp tục thi đấu hưng phấn khi chỉ trong hai phút từ 30 đến 32, liên tục Rosicky rồi Arshavin có tình huống đối mặt thủ môn nhưng sự vô duyên của cả hai cầu thủ này đã khiến cho đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng nâng tỉ số. Trong khi Rosicky dứt điểm trúng người thủ thành Bogdan sau nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái và chuyền trả lại vào trong của Chamakh thì Arshavin lại đưa bóng ra ngoài sau đường chọc khe của Wilshere.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Arshavin vẫn là cầu thủ chịu khó di chuyển nhất bên phía Arsenal nhưng có vẻ tiền đạo người Nga vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất khi liên tục rơi vào bẫy việt vị các cầu thủ Bolton giăng ra. Không những thế, anh còn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội do đồng đội kiến tạo. Phút 42, tiền đạo người Nga đã có pha băng xuống đối mặt thủ môn sau pha chọc khe sắc sảo của Fabregas nhưng pha dứt điểm cuổi cùng lại trúng người thủ thành Bogdan.

Koscielny là người hùng mang đến bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal nhưng anh cũng trở thành tội đồ bởi kinh nghiệm thi đấu quá non kém của mình. Phút thứ 44, từ một pha phản công nhanh trung vệ trẻ người Pháp đã có pha đánh đầu phá bóng không chính xác tạo điều kiện để Lee Chu Young băng xuống lừa qua thủ thành Almunia. Mặc dù sau đó cầu thủ người Hàn Quốc không thể thực diện pha dứt đểm khi góc sút quá hẹp nhưng anh cũng giúp cho Bolton có được bàn thắng san bằng tỉ số khi tạt bóng cho Elmander thoải mái băng vào đánh đầu ghi bàn trước sự bất lực của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà. Hiệp một kết thúc vởi tỉ số hòa 1-1 mặc dù Arsenal là những người chiếm ưu thế.

Maroune Chamakh tiếp tục nổ súng khi có bàn thằng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal

Những phút đầu hiệp hai thế trận khá cân bằng khi Bolton có tâm lí thoải mái bởi bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối hiệp một do công của Elmander. Nhưng các cầu thủ đội khách không giữ được thế quân bình bao lâu khi ở phút 58, từ pha tạt bóng của đội trưởng Fabregas tân binh đáng chú ý nhất cập bến Emirates trong mùa hè vừa qua là tiền đạo Chamakh đã có pha bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bước ngoặt của trận đấu là chiếc thẻ đỏ của trung vệ Gary Cahill sau pha phạm lỗi với Andrey Arshavin, mặc dù đây là một quyết định có phần hơi nặng tay của trọng tài nhưng trung vệ của đội tuyển Anh cũng nên tự trách mình đã có pha vào bóng bằng gầm giầy rất nguy hiểm đối với cầu thủ người Nga. Kể từ thời điểm này, các cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân và đẩy Bolton vào tình thế phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công đa dạng từ đôi chân đầy kĩ thuật của các pháo thủ.

Phút 77, Arshavin đã có pha chuyền bóng rất thoáng cho Rosicky đang đứng một mình trong vòng cấm địa Bolton, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của “số 7” bên phía Arsenal lại đi thiếu chính xác mặc dù anh có thừa thời gian chỉnh bóng. Dù sao các cổ động viên trên sân Emirates cũng không phải đợi lâu để ăn mừng khi chỉ một phút sau, Arshavin vẫn là người kiến tạo khi có đường chuyền ngang tạo điều kiện để Song băng xuống gẩy bóng nhẹ qua người thủ thành Bogdan nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Tiếp tục trên đà hưng phấn, chỉ trong phút 80 lần lượt Denilson rồi Sqillaci có những pha dứt điểm uy hiếp khung thành Bolton nhưng không thể thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng. Dù sao các cầu thủ Arsenal cũng chẳng phải đợi lâu để có bàn ấn định tỉ số 4-1 sau pha lập công của cầu thủ vừa vào sân thay người Carlos Vela. Tuy nhiên, công đầu lại thuộc về tiền vệ đội trưởng Fabregas khi anh có pha kiến tạo thông minh loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Bolton để tiền đạo người Mexico thoải mái băng xuống dứt điểm trong sự bất lực của thủ thành Bogdan.

Các cầu thủ trẻ của Arsenal đã thi đấu rất ấn tượng mang về chiến thắng 4-1 trước Bolton

Những phút tiếp theo các cầu thủ Arsenal vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không thể tiếp tục đưa bóng vào lưới Bolton Dù sao chiến thắng này cũng đã giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và “giáo sư” Wenger hoàn toàn có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò mặc dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sqillaci, Koscielny, Eboue, Gibbs, Wilkshire (Diaby 59' - Denilson 72'), Song, Fabregas, Arshavin, Rosicky, Chamakh (Vela 81').
Bolton: Bogdan, Knight, Gary Cahill, Robinson, Steinsson, Muamba, Holden, Martin Petrov (O'Brien 66'), Lee Chu Young (Matthew Taylor 81'), Elmander (Blake 81'), Kevin Davies.
Bàn thắng: Koscielny (24'), Elmander (44'), Chamakh (58'), Song (78'), Vela (83').

Kết quả vòng 4 Premier League (11/9)
Everton 3-3 MU
Pienaar 39'; Cahill 90'+1; Arteta 90'+2 - Fletcher 43'; Vidic 47'; Berbatov 66'

Arsenal 4-1 Bolton
Koscielny 24'; Chamakh 58'; Song 78'; Vela 83' - Elmander 44'

Fulham 2-1 Wolverhampton
Dembele 49', 90'+1 - Van Damme 10'

Man City 1-1 Blackburn
Vieira 55' - Kalinic 25'

Newcastle 0-2 Blackpool
Adam 45' pen; Campbell 90'

West Brom 1-1 Tottenham
Brunt 41' - Modric 27'

West Ham 1-3 Chelsea
Parker 85' - Essien 2', 83'; Kalou 18'

Wigan 1-1 Sunderland
Alcaraz 87' - Gyan 66'



  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X