Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu trung vệ, Van Gaal vẫn nhất quyết không dùng Blind

Chủ Nhật 28/09/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho ở World Cup 2014, Daley Blind đã được sử dụng và anh chơi thành công tại vị trí trung vệ nhưng HLV Louis van Gaal vẫn nhất quyết không tái sử dụng cậu học trò này ở vị trí cũ. Thay vào đó, ông “đóng đinh” Blind ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đây là tuyên bố vừa được Van Gaal đưa ra sau trận đấu với West Ham. Nhà cầm quân của Man United nói: “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ đá chân trái, đặc biệt là các hậu vệ trái. Tôi không muốn sự cân bằng của đội bóng bị đánh mất. Thế nên tôi điều Blind lên hàng tiền vệ. Còn vị trí trung vệ, tôi không nghĩ anh ấy sẽ trấn giữ. Tôi vẫn muốn Blind hoàn thành nhiệm vụ trên tuyến tiền vệ. Phải có lý do khiến tôi bán đi đến 14 người chỉ để đưa về 6 gương mặt mới. Vì tôi tin dùng các cầu thủ trẻ. Tôi tin lớp trẻ sẽ trưởng thành và cống hiến nhiều hơn nữa cho đội hình chính”.
daley blind manchester united qpr
Blind không hợp để đá trung vệ tại Anh

“Lúc này, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi Smalling dính chấn thương, lần thứ 3 trong mùa này. Evans cũng vậy còn Phil Jones thì chưa bình phục chấn thương ở ĐTQG. Thật không may mắn cho chúng tôi”.
 
Tuyên bố của Van Gaal có thể mang đến sự khó hiểu. Vì dù sao hiện tại, đội bóng của ông đang cạn kiệt trung vệ hơn bao giờ hết. Chỉ còn mình Marcos Rojo là người có thể được tin tưởng ở vị trí này. Trong khi đó Blind vốn đá trung vệ rất tốt song lại không được tin tưởng. Nhưng Van Gaal có lý lẽ của mình. Có lẽ ông hiểu vóc dáng mảnh mai, lối đá không thiên về sức mạnh của Blind sẽ là sở đoản khi anh đối đầu với những tiền đạo to khỏe và tốc độ của bóng đá Anh. Mẫu trung vệ tại Premier League luôn đòi hỏi phải to khỏe và tỳ đè tốt, mà những yếu tố này Blind lại không có được. Vì thế, sẽ là sai lầm khi sử dụng anh đá trung vệ, là phung phí những kỹ năng rất thích hợp với một tiền vệ của anh như chuyền, sút và điều tiết trận đấu.
 
Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X