Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thiếu Ronaldo, Real vẫn sống tốt"

Thứ Năm 07/03/2013 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là những gì mà Jose Mourinho - HLV trưởng Real Madrid đã phát biểu về cậu học trò cưng của mình sau trận đại chiến với Man Utd vừa qua.

Tại buổi họp báo này, khi được hỏi rằng liệu CR7 có xứng đáng được nhận lời khen sau những gì đã cống hiến, "Người đặc biệt" đã tuyên bố thẳng thừng rằng dù có xuất sắc đến đâu đi chăng nữa thì siêu sao người Bồ cũng chỉ là một tiền đạo mà thôi. Và tất nhiên, nhiệm vụ của một tiền đạo thông thường sẽ chỉ là ghi bàn mà thôi.

Không chỉ dừng lại ở đó, vị HLV có cá tính đặc biệt này còn tuyên bố rằng nếu không có Real Madrid thì Ronaldo cũng chẳng là gì cả.

"Mỗi khi thua một trận đấu, chúng tôi chẳng bao giờ đổ lỗi cho Ronaldo cả. Còn khi chiến thắng, cũng chẳng có ai dám nói rằng chiến thắng đó là của cậu ta. Nếu không có đồng đội, cậu ta cũng sẽ chẳng là gì cả." Mourinho tuyên bố.

Ronaldo ghi bàn ở Camp Nou dễ như... ăn tráng miệng
Nếu không có những đồng đội xuất sắc, Ronaldo cũng sẽ chẳng là gì c
Nói thì nói vậy nhưng trong những phát biểu về sau, Mr Special cũng đã đưa ra những lời lẽ dịu dàng hơn để có thể xoa dịu tính tự ái của một siêu sao nổi tiếng như Cris Ronaldo.

"Nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ nhận vai trò của Ronaldo. Real sẽ chẳng phải là Real nếu thiếu đi một ngôi sao như cậu ấy. Mỗi khi ra sân, Ronaldo khiến tôi kinh ngạc như thể đang chứng kiến Pele hay Maradona thi đấu vậy. Cậu ấy là một cầu thủ tốt nhất thế giới hiện nay." Nhà cầm quân 50 tuổi tự hào tuyên bố.

Đây quả là một kiểu phát biểu rất "đặc biệt" theo đúng tiêu chí của "Người đặc biệt" . Từ khi ra đời đến nay, bóng đá đã luôn là một môn thể thao có tính tập thể. Chính vì vậy, nếu quá đề cao một cầu thủ hay một ngôi sao nào đó, những vị HLV sẽ rất dễ gặp phải những phản ứng tiêu cực. Nhưng nếu như không công nhận vai trò của những siêu sao đó, hệ quả mà họ phải nhận lại có khi còn tồi tệ hơn. Giữa cách khen và không khen, Mourinho đã chọn cách sáng suốt hơn là trộn lẫn cả 2 yếu tố này để có thể làm vừa lòng cả Ronaldo lẫn những ngôi sao có cái "tôi" không hề nhỏ trong dải Galaticos của thành Madrid.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X