Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu người, Liverpool vẫn thắng derby Merseyside

Chủ Nhật 07/02/2010 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải chơi thiếu người hơn một tiếng đồng hồ nhưng Liverpool vẫn vượt qua đối thủ cùng thành phố Everton với bàn thắng duy nhất của Dirk Kuyt trên sân nhà Anfield tối 6/2.

Bước vào trận derby thứ 213 của vùng Merseyside này, Everton đặt quyết tâm rất cao để đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi ngay trên sân Goodison Park. Tuy nhiên, Liverpool mới là những người nổ phát súng cảnh cáo đầu tiên.

Ngay từ những phút đầu, Gerrard đã đe doạ cầu môn Everton bằng cú sút phạt thẳng vào góc cao nhưng thủ thành Tim Howard cảnh giác đấm bóng giải nguy. Đến phút 13, trung vệ Agger lên tham gia tấn công đã có cơ hội thoải mái ra chân ngay trong vòng cấm, bóng bay vọt xà.

Với phong độ cao thời gian gần đây, Kuyt lại trở thành người hùng của Liverpool

Everton không có được những đợt tấn công nhiều màu sắc, đổi lại, họ dàn thành một thế trận vững chắc và chủ động đá rắn. Liên tiếp những pha vào bóng quyết liệt của Pienaar, Cahill đối với các cầu thủ chủ nhà đẩy trận đấu vào "nhiệt độ" cao.

Phút 33, trong một pha bóng năm ăn năm thua, Kyrgiakos và Felaini lao vào nhau với tốc độ của một hoả tiễn rồi cùng nằm vật ra sân. Trọng tài Martin Atkinson lập tức rút thẻ đỏ đuổi Kyrgiakos, còn Felaini cũng không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường vị trí lại cho Mikel Arteta, cũng vừa trở lại sau chấn thương.

Chỉ với 10 người trên sân nhưng Liverpool vẫn duy trì được thế trận cân bằng nhờ nỗ lực của Gerrard và Mascherano "vá" kín khu trung tuyến. Phút 45, Gerrard đá phạt hàng rào hiểm hóc, bóng dội trúng xà ngang.

Đáp trả lại ngay sau đó chỉ vài chục giây, Tim Cahill lao người đánh đầu ngay trong vòng cấm và chỉ có may mắn mới giúp Reina không phải vào lưới nhặt bóng. Tình huống này xuất phát từ pha phá bóng mất phương hướng của Mascherano, còn Reina thì đã đứng nhìn.

Sang hiệp 2, Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Dirk Kuyt bị Howard và Phil Neville đeo bám sát sao nhưng anh vẫn dũng mãnh vùng vẫy ra khỏi đám đông để đánh đầu tung lưới Everton sau quả phạt góc.

Liverpool có được 3 điểm trong trận derby vùng Merseyside dù chơi thiếu người

Đó chính là chiếc chìa khoá của trận đấu, và chiến thắng được trao cho đội chủ sân Anfield. Everton nối dài 11 năm không biết thắng trên sân đối thủ, dù họ đã tận dụng tối đa khoảng thời gian còn lại.

Dù sao thì đó cũng là một kết quả phản ánh đúng cục diện trên sân, bởi các học trò của David Moyes quá bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận cầu môn của Reina. Cơ hội gần như là duy nhất từ cú sút sấm sét của Yakubu ở phút 89 lại bị thủ môn người Tây Ban Nha hoá giải chỉ bằng một tay.

Ngày thất vọng của đội khách khép lại bằng chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Pienaar ở phút đá bù giờ cuối cùng. Với trận thắng quan trọng này, Liverpool đang phả hơi nóng vào gáy Arsenal trong cuộc chạy đua vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina - Carragher, Agger, Kyrgiakos, Insua - Lucas, Mascherano - Kuyt (Skrtel 90), Gerrard, Maxi (Aurelio 90) - N'Gog (Babel 63)
Everton: Howard - Baines, Heitinga, Distin, Neville - Donovan, Cahill, Pienaar, Osman (Yakubu 72), Fellaini (Arteta 40) - Saha (Anichebe 72)

(Theo Thể Thao Vietnamnetf

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X