Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu người, Wenger chuyển sang cậy nhờ Bellerin

Thứ Bảy 13/05/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger bóng gió nói về việc sẽ sử dụng trở lại Hector Bellerin ở trận với Stoke thứ 7 này.


Từng được xem là một “hiện tượng” của Arsenal mùa giải trước nhưng bước sang mùa mới, Hector Bellerin bất ngờ sa sút phong độ đáng kể. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới điều này trong đó đáng kể nhất là hậu vệ người Tây Ban Nha đã dính một vài chấn thương và dù không nặng nhưng nó ảnh hưởng tới thể lực của anh trong các trận đấu đã qua. Những thể hiện mờ nhạt của cầu thủ 22 tuổi đặc biệt trong trận thua đậm 0-3 trên sân Crystal Palace đã khiến anh bị chính các CĐV Arsenal chỉ trích không ngớt.

Thieu nguoi, Wenger chuyen sang cay nho Bellerin hinh anh
HLV Wenger dành lời khen cho học trò Bellerin

Trước áp lực từ dư luận, HLV Wenger buộc lòng phải cất Bellerin trên ghế dự bị ở một số trận vừa qua. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng để Arsenal chuyển sang chơi với sơ đồ mới 3-4-2-1 và bước đầu đạt những thành công với chuỗi 5 chiến thắng sau 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Qua đó, họ lọt vào chung kết cúp FA và nhen nhóm lại hy vọng cán đích Premier League trong tốp 4.

Chỉ có điều đúng lúc khởi sắc, Arsenal lại mất đi cầu thủ chạy cánh phải đang chơi rất tiến bộ là Alex Oxlade-Chamberlain do chấn thương gân khoeo gặp phải trước Southampton giữa tuần qua. Trước tình hình này, HLV Wenger đã bất ngờ dành những lời khen và bóng gió về việc sẽ sử dụng trở lại Bellerin trong nỗ lực giành chiến thắng trước một Stoke khó chịu vào đêm nay (13/5). Cần biết rằng suốt từ năm 2010 tới nay, Arsenal chưa thể giành chiến thắng trên sân của đối thủ này.

“Bellerin là một cầu thủ tấn công”, HLV Wenger nói. “Anh ấy khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ cánh phải và đã chuyển thành một hậu vệ cánh trong thời gian qua. Đó là một cầu thủ có trí thông minh tuyệt vời, anh đã trải qua giai đoạn khó khăn khi trở lại sau chấn thương mắt cá chân, nhưng tôi chưa bao giờ đặt dấu hỏi về tinh thần thi đấu của anh.”

Một chiến thắng trước Stoke sẽ giúp Arsenal gây áp lực lên đối thủ trực tiếp Liverpool với chuyến hành quân tới sân West Ham ngày chủ nhật. HLV Wenger sau khi cùng Arsenal giải cơn khát thắng trên sân Southampton (từ năm 2004) muốn tiếp tục làm điều tương tự trước Stoke.

“Chúng tôi cần thể hiện được những tố chất của mình”, ông nói. “Chúng tôi phải ra sân để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ tập trung vào cách chơi của mình với tinh thần đồng đội cao. Đội bóng đã cùng nhau cố gắng đấu tranh và đã sẵn sàng vì mục tiêu của mình. Chúng tôi cần lấy lại thể lực và chờ đợi các cầu thủ bình phục chấn thương.”

Hiện tại, ngoài Chamberlain chấn thương, Arsenal cũng có nguy cơ mất đi sự phục vụ của trung vệ Laurent Koscielny vì lý do tương tự ở trận với Stoke. Họ còn 3 trận tại Premier League để phấn đấu và chờ đợi các đối thủ sảy chân trước khi bước vào chung kết cúp FA với Chelsea cuối tháng 5 này.

Stoke vs Arsenal (23h30 ngày 13/5): Đá tảng Mark Hughes
Trước cuộc đối đầu với Stoke, Arsene Wenger đưa ra những tuyên bố đầy tự tin nhưng ai cũng hiểu số phận của Arsenal không tươi sáng như những gì giáo sư vẫn...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X