Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu hụt “song sát”, Chelsea tính đưa Cuadrado ra mắt sớm

Thứ Năm 05/02/2015 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chiêu mộ thành công Cuadrado, Chelsea dự tính đưa cầu thủ này ra mắt các CĐV sớm trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng.

Chelsea mua Cuadrado, Mourinho don vien binh khi thieu song sat hinh anh
Cuadrado nhiều khả năng sẽ được ra mắt sớm trong màu áo Chelsea

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, một cú bom tấn thực sự đã phát nổ vào những ngày cuối cùng khi Chelsea bất ngờ mua đứt Juan Cuadrado từ Fiorentina với giá 27 triệu bảng. Điều này đã gây ngạc nhiên cho không ít người bởi lẽ trước đó The Blues không mấy mặn mà với tiền vệ người Colombia, ngược lại chính những Barcelona hay Manchester United mới là những đội bóng thực sự quyết tâm trong thương vụ này. Chính bởi lẽ đó, người hâm mộ đang rất mong chờ việc được chiêm ngưỡng tài năng của Cuadrado trong màu áo xanh.

Và có lẽ sự hiếu kỳ của các CĐV cũng sẽ không phải kéo dài quá lâu khi mới đây đã có thông tin cho rằng HLV Jose Mourinho rất có thể sẽ cho tân binh của mình “trình làng” giải Ngoại hạng vào cuối tuần này. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang cực kỳ đau đầu với tình hình nhân sự hiện tại khi ông thiếu vắng hai trụ cột quan trọng nhất của đội bóng là Diego Costa và Cesc Fabregas vì những lý do khác nhau. Costa vẫn đang trong thời gian thụ án treo giò 3 trận sau khi có những hành động phi thể thao ở trận bán kết lượt về Capital One Cup với Liverpool, trong khi đó Fabregas cũng phải ngồi ngoài 2 trận vì chấn thương gân kheo. Với việc thiếu vắng vua phá lưới và chân chuyền hàng đầu của đội bóng, HLV Mourinho có lẽ sẽ cần tới sự xuất hiện của Cuadrado trong trận gặp Aston Villa vào cuối tuần này. Cầu thủ sinh năm 1988 đã trình diện ở London hôm qua và cũng đã có buổi tập đầu tiên với đội bóng mới.

Trên lý thuyết, “bom tấn” của Chelsea là mẫu cầu thủ thi đấu khá đa năng, anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cũng như bó vào trung lộ. Với lối đá xông xáo và có những pha chạy nước rút thần tốc, Cuadrado hứa hẹn sẽ là nhân tố phù hợp với lối chơi thiên về sức mạnh của The Blues. Trường hợp đơn giản nhất là HLV Mourinho sẽ xếp cầu thủ này thi đấu ở cánh phải sở trường và để Ramires trám vào vị trí của Fabregas, còn nếu không ông hoàn toàn có thể để Cuadrado chơi ở vị trí số 10 và đẩy Oscar xuống đá cặp với Nemanja Matic ở trung lộ. Trong bối cảnh hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge bị tổn hai nghiêm trọng, rõ ràng sự có mặt của cựu cầu thủ Fiorentina sẽ mang đến cho Người đặc biệt những phương án tấn công mới vô cùng lợi hại.

Có thể nói thương vụ Chelsea mua Cuadrado một lần nữa cho thấy chính sách mua sắm cực kỳ hiệu quả của đội bóng thành London. Họ mua được một cầu thủ chất lượng, trám đúng vào vị trí tiền vệ phải đang là điểm yếu trong sơ đồ 4-2-3-1 với một mức giá phải chăng. Tuy nhiên chính điều đó cũng làm cho sự kỳ vọng của người hâm mộ lên cao hơn bao giờ hết và nếu như không thể hiện được mình, rất có thể Cuadrado sẽ phải đối mặt với một sức ép khủng khiếp từ dư luận Anh quốc.

Xem thêm các thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X