Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu 2 người, Liverpool đành chấp nhận trận thua tan nát trên sân của Tottenham

Chủ Nhật 18/09/2011 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi Skrtel trở thành cầu thủ thứ 2 của Liverpool bị đuổi khỏi sân, mọi chuyện vẫn diễn ra khá ổn với đội bóng vùng Merseyside khi mới thua 0-1. Thậm chí, nếu họ có gỡ hoà thành công cũng chẳng mấy ai quá bất ngờ. Tuy nhiên, thế "9 chọi 11" thì dĩ nhiên khác hẳn "10 đấu 11". Tottenham nhẹ nhàng ghi thêm 3 bàn để mang về bữa tiệc hoành tráng cho CĐV nhà.

Liverpool có sự khởi đầu mùa giải tốt hơn Tottenham tuy nhiên vòng trước, họ đã bất ngờ bại trận trên sân của Stoke, qua đó chấm dứt mạch trận bất bại. Trong khi, Tottenham lại giành được thắng lợi đầu tiên trước chủ nhà Wolves sau 2 thất bại liên tiếp đều dưới tay các đội bóng của thành Manchester. Nếu xét về thành tích đối đầu trong những năm gần đây thì Spurs có vẻ trội hơn. Lần cụối cùng, Liverpool có được chiến thắng trên White Hart Lane là vào ngày 11/05/2008. Trận này, HLV Kenny Dalglish chỉ thay đổi duy nhất một gương mặt so với đội hình xuất phát ở trận trước khi Andy Carroll lấy chỗ của Dirk Kuyt. Rõ ràng, chiến lược gia người Scotland muốn Luis Suarez có thêm đối tác hỗ trợ ăn ý trên hàng công. Adam, Downing, Henderson sẽ làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo và chỉ có Lucas Leive sẽ thiên hẳn về phòng ngư. Như thường lệ, đội phó (tạm thời đeo băng thủ quân do Steven Gerrard chưa thể trở lại) Jamie Carragher sẽ dẫn dắt hàng thủ nhưng lưu ý rằng, trung vệ người Anh từng 3 lần đá phản lưới nhà trong các trận gặp ... Tottenham. Bên phía đội chủ nhà, do Rafael Van der Vaart chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên để cẩn trọng, Harry Redknapp cất anh trên băng ghế dự bị và suất đá chính thuộc về Niko Kranjcar. Tuy nhiên, việc Spurs có giành chiến thắng hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Modric, Bale và Adebayor, tiền đạo đang thi đấu theo diện cho mượn từ Man City.

Chiến thắng đến với Tottenham quá dễ dàng....

Ưu thế chủ nhà giúp Tottenham khởi đầu vô cùng hứng khởi. Chân sút người Togo là người nổ phát súng đầu tiên với pha dứt điểm chìm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, Carragher kịp thời can thiệp không cho Defoe có thể kết thúc từ đường căng ngang nguy hiểm của Gareth Bale. Tuy nhiên, khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7, niềm vui đã đến với đội chủ nhà. Luis Enrique ngăn chặn Defoe và vô tình trở thành cú mớm bóng thuận lợi cho Luka Modric. Không chần chừ, tiền vệ người Croatia thực hiện ngay pha đặt lòng chân phải nhằm thẳng vào góc cao. Động tác bay người của Pepe Reina như để tô điểm thêm cho tác phẩm tuyệt hảo này.

Tiếp đà hưng phấn, Tottenham vươn lên kiểm soát cục diện, đẩy đối thủ vào thế bị động. Phút 14, Reina phải trổ tài chặn đứng cú ra chân khó chịu từ Kranjcar. Hàng thủ Liverpool phải hoạt động rất vất vả mới chống đỡ nổi những đợt sóng màu trắng ào ạt. Phải đến phút 18, đội khách mới có nổi pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn Tottenham và mành lưới của Brad Friedel lập tức bị rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Luis Suarez. Đó chỉ là phản ứng duy nhất mà Liverpool tạo ra trong cả hiệp 1 chứ phần lớn thời gian, họ phải căng mình chịu đựng.

Khó khăn chồng chất khó khăn với đội khách khi hậu vệ Agger không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Sebastián Coates, hậu vệ trẻ người Uruguay vừa gia nhập The Kop trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Coates đã từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011" song rất khó hy vọng anh có thể chơi tốt trong trận trình làng Liverpool. Chưa dừng lại ở đó, không đầy một phút sau, đến lượt Charlie Adam phải ngậm ngùi bước vào phòng thay đồ nhưng lại vì một nguyên nhân khác: nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau cú đạp nguy hiểm trúng vào đầu gối Scott Parker.

Vốn đã thua kém thì nay Liverpool càng thua thiệt hơn. Song may cho họ, Tottenham không thể ghi thêm bàn dù trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân đội khách. Lần lượt Bale, Modric rồi Defoe không thể tìm đúng mục tiêu. Đáng tiếc hơn cả là tình huống trung vệ Kaboul bật cao đánh đầu từ một quả phạt góc và trái bóng chỉ bay cách cột dọc có vài chục cm. Sự may mắn của Liverpool còn nằm ở chỗ, Coates thoát khỏi số phận như Adam mặc cho liên tục có những pha cản phá thừa quyết liệt. Có lẽ trọng tài Mike Jones không muốn tiếp tục đẩy trận đấu vào thế quá thiên lệch.

Sau giờ nghỉ, Harry Redknapp quyết định tăng cường hàng công bằng Van der Vaart. Tất nhiên, đời nào ông chịu bỏ qua thời cơ lớn để đánh gục Liverpool một cách hoành tráng. Phút 47, Defoe không rơi vào thế việt vị điềm nhiên sút ra ngoài dù Reina đã đứng chôn chân một chỗ. Phút 51, Liverpool cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi Carroll bị Assou-Ekotto phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không nghĩ như vậy. Đáng khen cho tinh thần chiến đấu của "Lữ đoàn đỏ". Bất chấp nghịch cảnh, họ chơi đầy nỗ lực và cố gắng hết mình nên vì thế, Tottenham không dễ tiếp cận được cầu môn Reina. Phút 59, Adebayor "sút như chuyền" ở góc hẹp và thủ thành người TBN tự dưng được phen nhàn hạ ngoài dự kiến.

.... khi mà Liverpool chỉ còn thi đấu với đội hình 9 người

Thế nhưng, hôm nay dường như tất cả đều đang chống lại đội bóng vùng Merseyside. Khi mà tinh thần các cầu thu Liverpool đang giữ ở mức cao và khả năng gỡ hoà không phải quá mơ hồ (Suarez có pha sút phạt sạt xà ngang) thì một bất lợi nữa lại xảy đến, chính thức đánh gục Liverpool. Phút 63, Martin Skrtel bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Bale và The Kop chỉ còn 9 người trên sân. Với tình cảnh khốn khổ như thế này, xem ra Liverpool khó lòng đững vững được nữa. Chính xác, chỉ đến phút 66, tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận bóng từ Van der Vaart, Defoe vận dụng kỹ năng loại bỏ Enrique rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần.

Chưa đầy 2 phút sau, số phận Liverpool được định đoạt. Defoe thử vận may từ cự ly hơn 25m và Reina bắt không dính bóng dù cú sút không quá hiểm". Thế là anh phải chịu sự trừng phạt. Adebayor mau chóng ập vào và bằng 2 động tác xử lý vô cùng điệu nghệ, anh đã có bàn đầu tiên trong màn ra mắt CĐV nhà. Những tiếng la ó xuất hiện đâu đó trên khán đài từ đầu trận (bởi đơn giản, Adebayor từng khoác áo Arsenal, đại kình địch cùng thành phố của Tottenham) đã gần im bặt. Hãy nhớ, Adebayor là cầu thủ đầu tiên của Tottenham sau ... Jermain Defoe (năm 2004) nổ súng liên tiếp cho đội bóng trong 2 trận đầu khoác áo. "Còn nước còn tát", King Kenny quyết định điều chỉnh hàng công bằng việc tung Bellamy và Spearing vào sân nhưng hai người này thua kém cả về năng lực lẫn đẳng cấp so với Downing và Suarez thì làm sao họ có thể mang đến mùa xuân cho đội bóng.

Vừa thắng to lại vừa hơn người nên Spurs chỉ còn coi trận đấu như một buổi đá tập. Ho tha hồ "vần vò" đội khách trong khi Liverpool cũng đành "lực bất tòng tâm". Tưởng như một buổi tối ác mộng đã chính thức khép lại với thầy trò Dalglish thì vào phút bù giờ thứ 3, Adebayor ấn định tỷ số cho Tottenham. Spearing để mất bóng và Assou-Ekotto mau chóng tạt vào trong cho Adebayor. Tiền đạo này hãm bóng một nhịp bằng má trong rồi bắt ngay cú volley trái phá, khiến Reina không thể làm gì hơn vì khoảng cách quá gần. Cú đúp trong trận đầu tiên được chơi trên sân nhà và là bàn thứ 3 sau 2 trận, Adebayor đang có sự khởi đầu quá ấn tượng trong màu áo Tottenham. Anh đích thực là tay săn bàn bẩm sinh mà Redknapp hằng tìm kiếm bấy lâu nay.

Vậy là, sau 8 năm, Liverpool mới lại để thua Tottenham đậm đến thế tuy nhiên đó là một thất bại không thể tránh khỏi khi tất cả đều chống lại họ. Điều quan trọng hơn hết, The Kop cần phải mau chóng vượt qua nỗi đau này và hướng đến giai đoạn trước mắt với sự tự tin như đã thể hiện hồi đầu mùa.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, King (Bassong 84'), Assou-Ekotto, Kranjcar (Van der Vaart 46'), Parker, Modric, Bale, Adebayor, Defoe (Dos Santos 84')
Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Agger (Coates 27'), Jose Enrique, Henderson, Lucas, Adam, Downing (Spearing 70'), Suarez, Carroll (Bellamy 70')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X