Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thiery Henry chuẩn bị gia nhập Barcelona

Thứ Bảy 23/06/2007 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Báo chí châu Âu đang đồng loạt đưa tin tiền đạo người Pháp chơi cho Arsenal, Thiery Henry sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng sang đội bóng xứ Catalan.

Henry gửi thư tạm biệt Arsenal

Dự kiến, trong vài ngày tới, đội bóng Tây Ban Nha sẽ ra thông cáo chính thức về việc gia nhập sân Nou Camp của Henry. Số tiền Barca phải cho Arsenal rơi vào khoảng 16 triệu bảng và Henry sẽ ký bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Chỉ mới năm ngoái, tiền đạo 29 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Arsenal và tuyên bố sẽ ở lại thành London cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Nhưng bước sang mùa hè năm nay, tình hình đã thay đổi. Henry đã bắt đầu dao động trước sự quan tâm của Milan và Barcelona.

Thiery Henry đã quyết định rời bỏ Arsenal

Khả năng ra đi của Henry càng cao bởi tiền đạo này rất thất vọng trước việc phó chủ tịch David Dein, người gắn bó lâu với Arsenal, buộc phải từ chức. Thêm nữa, Henry đã sắp bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nên không còn nhiều thời gian để giành lấy các danh hiệu mà anh còn thiếu nhất là Champions League. Ở Arsenal bây giờ, đến cả việc giành một danh hiệu ở mức độ thấp hơn như cúp FA còn vô cùng khó khăn nói gì đến Premiership hay Champions League.

Henry từng tâm sự rằng nếu muốn thành công, Arsenal cần phải mạnh tay mua về những cầu thủ có đẳng cấp chứ không chỉ dựa vào những cầu thủ trẻ. Nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy đội bóng thành London động tĩnh gì. Mới cả, Arsenal luôn "nổi tiếng" là đội chi tiêu khôn ngoan. Khó mà hy vọng, "Pháo thủ" sẽ tung một khoản tiền lớn ra để chiêu mộ những ngôi sao của bóng đá châu Âu.

Trong tình cảnh đó, Milan và Barcelona không ngừng lôi kéo Henry trong vài năm gần đây. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền như yêu cầu của Arsenal để có được tiền đạo xuất sắc này. Năm ngoái, nếu không có ảnh hưởng của Wenger thì Henry đã là người của Barcelona. Vào phút chót, vị "Giáo sư" đã thuyết phục được cậu học trò cưng ở lại nước Anh. Tuy vậy, năm nay mọi chuyện sẽ khác.

Quyết tâm ra đi của Henry đã lớn hơn. Và Barcelona là đội bóng có đủ tiềm lực để đáp ứng tham vọng của anh. Đây cũng là thời điểm thích hợp để đi tìm một chân trời mới bởi Henry đã đóng góp đủ và mang về nhiều vinh quang cho Arsenal.

Henry đã mang về nhiều vinh quang cho Arsenal

Khởi nghiệp ở CLB Monaco dưới sự dẫn dắt của chính Arsene Wenger, Henry đã thể hiện tiềm năng của một tiền đạo xuất sắc trong tương lai. Anh đã giành chức vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp và chuyển đến Juventus ngay sau đó.
Nhưng đó là quãng thời gian "ác mộng" với Henry. Anh đã bị chôn vùi sự nghiệp ở sân Del Alpi. Và lại là Wenger đã xuất hiện đúng lúc, giang tay đón anh về Arsenal. Với biệt tài làm việc với các cầu thủ trẻ, "Giáo sư" đã nhanh chóng giúp Henry tìm lại được hình ảnh của mình. Cũng chính vì vây, Henry luôn rất mang ơn người thầy của mình

Đến Arsenal từ năm 1999, Henry đã dần trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Cùng Arsenal, anh đã giành 2 danh hiệu vô địch Premier League, 3 cúp FA. Ngoài ra, đội bóng thành London còn lọt vào chung kết cúp UEFA năm 2000 (thua Galatasaray) và Champions League năm 2006 (thua Barcelona).

Anh luôn là trụ cột và là người đóng góp nhiều nhất cho Arsenal trong các chiến tích đó. Bên cạnh đó, Henry cũng giành khá nhiều danh hiệu cá nhân: 4 lần là Vua phá lưới Premiership, 2 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu, 2 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng, 2 lần về nhì trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA...

Henry đã là một tượng đài ở Arsenal. Tháng 2 năm 2006, anh ghi thêm một dấu ấn khác vào lịch sử của đội bóng này: cầu thủ đầu tiên ghi được trên 200 bàn thắng cho Arsenal. Nhưng anh đã lựa chọn việc ra đi nhằm tìm kiếm lấy những danh hiệu cao quý mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mơ ước.

  • Thúy Nga  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X