Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry: Sự trở lại của Nhà vua

Thứ Ba 10/01/2012 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Highbury Thierry Henry chỉ mất có 10 phút để khiến sân Emirates nổ tung với bàn thắng "đầu tiên" cho Arsenal trong lần trở lại đầy bất ngờ.

Chỉ 10 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Thierry Henry như quay ngược thời gian ở London với một pha di chuyển, khống chế và sửa lòng đẳng cấp quen thuộc. Đó là bàn thắng duy nhất, giúp Arsenal đánh bại Leeds United để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA. Cảnh tượng sau đó mới thực sự gây xúc động. Henry chạy dọc sân, tay giang rộng, tạo ra bầu không khí phấn khích chưa từng có trên các khán đài.

Sau 4 năm rưỡi, cảm giác của Henry khi ghi một bàn thắng trong màu áo Arsenal là như thế nào? Hoàn toàn khác biệt. "Cảm xúc mà tôi đã có khi ghi bàn quả thực là không thể tin được. Tôi đang hạnh phúc với tư cách của một CĐV, điều mà tôi không làm trước. Giờ thì tôi đã biết những đồng nghiệp ở Chelsea, Liverpool, United cảm thấy thế nào khi họ ghi bàn".

Cảnh tượng quen mà lạ: Henry ghi bàn cho Arsenal

"Tôi sẽ nhớ mãi đêm nay", Henry nói tiếp. "Tôi không biết tại sao, nhưng cứ nhắc tới Arsenal là trong tôi lại dậy lên một điều gì đó. Cũng có lúc không theo nghĩa tích cực. Nhưng chủ yếu là theo cách tốt".

Henry cũng thừa nhận anh không ngờ mình có thể đóng vai người hùng sớm như thế. "Điều này không nằm trong kế hoạch của tôi. Thật kỳ lạ. Tôi vừa trở lại từ kỳ nghỉ ở Mexico cách đây 15 lăm, chưa từng nghĩ sẽ lại khoác áo Arsenal, đừng nói tới chuyện ghi bàn".

"Tôi yêu đội bóng này. Tôi luôn muốn giúp đỡ trong khả năng của mình và hi vọng tôi có thể làm được nhiều hơn. Tôi cũng không biết, nhưng hi vọng đây sẽ không phải là bàn thắng cuối cùng".

HLV của Arsenal, ông Arsene Wenger, cũng hết lời ca ngợi cậu học trò. Ông nói bàn thắng ở phút 78 của tiền đạo 34 tuổi này giống như một giấc mơ và cho biết thêm ngay cả ông cũng cảm thấy ngạc nhiên trước chất lượng của cú dứt điểm mà Henry đã tung ra.

"Đó là một giấc mơ nho nhỏ", Wenger phát biểu. "Đó là câu chuyện mà bạn sẽ muốn kể cho bọn trẻ nghe. Thật không may là điều này không xảy ra thường xuyên. Nhưng quan trọng là nó có xảy ra".

"Khi Thierry nhận bóng tôi đã nghĩ "ồ đó là góc sút ưa thích của cậu đấy, nhưng có vẻ như hơi bị sát một chút", Wenger mô tả lại cảm giác của ông trong tình huống Henry ghi bàn. "Nhưng chính vào lúc đó anh ấy đã khiến tôi ngạc nhiên. Anh ấy không hề cố gắng dùng lực, nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra thật dễ dàng. Đó đúng là kiểu dứt điểm của Thierry Henry. Anh ấy đã luôn là một huyền thoại ở đây và sau đêm nay, huyền thoại ấy lại lớn thêm một chút nữa".

Họ nói gì về Henry?

Robin van Persie: YES YES YES YES YES. Một từ thôi----> HUYỀN THOẠI. Tôi yêu anh, TH!!!!!!
Andrey Arshavin: Giống như một câu chuyện cổ tích. Thierry trở lại, ra sân và ghi bàn. Và chúng tôi thắng.
Wojciech Szczesny: Sao mọi người lại có vẻ phấn khích khi Thierry ghi bàn quyết định thế nhỉ?! Mọi người đều biết điều đó sẽ xảy ra mà.
Emmanuel Frimpong: Tôi sẽ hôn chân Henry khi tôi gặp anh ấy. Jack Wilshere: Đó là Henry! Tôi phấn khích quá mất rồi!
Michael Owen: Những ngày tuyệt vời cho các CĐV. Scholes và Henry trở lại nơi họ đã ra đi. Một mùa giải tuyệt vời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X