Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry - Ngôi sao cô đơn

Thứ Tư 01/11/2006 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là "ông vua" tại Arsenal, nhưng phong độ đi xuống cùng "bệnh sao" đang khiến Henry trở nên ngày càng cô đơn trong đội hình "các pháo thủ" thành London.

Khả năng của Henry thì chẳng cần phải bàn cãi nhiều. Anh là cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, là đội trưởng, thủ lĩnh trong một đội bóng trẻ giàu tiềm năng. Nhưng chân sút người Pháp đang ngày càng khiến các cổ động viên của mình ngày càng thất vọng, không chỉ bởi thành tích ghi bàn sụt giảm, mà còn là vì thái độ thi đấu kể cả, đàn anh cùng những biểu hiện của căn bệnh ngôi sao đang ngày một phát triển.

Henry thường xuyên tỏ thái độ không bằng lòng khi các đồng đội không chuyền bóng cho anh

Cuối tuần vừa rồi, sau trận đấu với Everon, điều tưởng như không thể đã xuất hiện ở Arsenal khi các cổ động viên của họ lên tiếng bất bình với thái độ thi đấu của Henry, người vốn được xem là không thể bị động đến tại CLB này.

Nhưng các fan có cái lý của họ và cách Henry đáp trả ("

Hình ảnh một Henry nhăn nhó, lẩm bẩm khi các đồng đội không chuyền bóng cho anh trong mỗi trận đấu của Arsenal đã trở nên quá quen thuộc. Trong suy nghĩ của chân sút này, anh là số một chứ không phải cả đội bóng và mọi người có nghĩa vụ phải phục vụ anh.

Có vẻ như điều đó đã là chuyện bình thường tại Arsenal nên các đồng đội của chàng tiền đạo này không có phản ứng gì đặc biệt. Nhưng cứ nhìn Arsenal quá lệ thuộc vào Henry trong những trận đấu đầu mùa giải xem. Họ chỉ biết có hòa và thua bởi chân sút người Pháp xuống phong độ.

Henry đang tự cô lập mình ở Arsenal

Còn khi anh này vắng mặt, đội bóng của HLV Wenger có trận đấu tuyệt hay khi đánh bại MU ngay tại Old Trafford. Rõ ràng, bóng đá là một môn thể thao tập thể, và Henry dù là một cầu thủ xuất sắc nhưng cũng phải thi đấu vì thành tích của tập thể đó.

Henry tuyên bố, anh chỉ muốn ghi những bàn thắng đẹp, chứ không thích sút nhiều hơn như mong muốn của các fan Arsenal. Nhưng thử đếm xem Henry đã bao nhiêu lần có bàn thắng đẹp ở đội tuyển Pháp, nơi anh luôn thi đấu như gà mắc tóc. Rõ ràng Henry đóng góp nhiều cho Arsenal, nhưng chính Arsenal cũng đã tạo điều kiện tuyệt vời để anh tỏa sáng. Chẳng biết tiền đạo này có hiểu điều đó không.

Chẳng khó để nhận ra ngôi sao người Pháp đang cô đơn tại Arsenal. Những đồng đội thân thiết nhất với anh như Vieira, Pires đều đã ra đi. Chính sách biệt đãi của CLB với anh cũng khiến Henry không còn gần gũi với các đàn em của mình. Chính Ashley Cole trong cuốn tự truyện của mình đã tiết lộ, anh và nhiều cầu thủ khác của Arsenal khó chịu với cái cách ban lãnh đạo chiều chuộng Henry, trong khi thờ ơ với những người còn lại.

Henry đeo băng đội trưởng, lĩnh lương gấp đôi các trụ cột khác, được xem là vip tại sân Emirates. Kỳ vọng của đội bóng với anh không chỉ đơn giản là bàn thắng, mà họ còn cần một thủ lĩnh tinh thần. Nếu xét về điểm này, thì có vẻ như còn xa, Henry mới so sánh được với Tony Adams hay Vieira. Những phản ứng của các cổ động viên Arsenal trong trận gặp Everton dù chưa quá căng thẳng, nhưng có lẽ cũng là cần thiết để Henry nhìn lại mình. 

Những điều chưa biết về Henry
  • Là tuyển thủ quốc gia Pháp nhưng bố của Henry là người đảo Guadeloupe còn mẹ anh là người Martinique
  • Henry thông thạo tiếng Pháp, Anh, Italia, và cả tiếng Antillean Creole (ngôn ngữ của quê hương bố mẹ anh).
  • Ngoài bóng đá, môn thể thao yêu thích của Henry là bóng rổ. Anh là một fan trung thành của San Antonio Spurs, một đội thuộc giải NBA.
  • Anh cũng là người đầu tiên ghi bàn tại sân vận động mới Emirates của Arsenal, trong trận đấu chia tay Dennis Bergkamp.
  • Trong mùa giải 2005-06, số bàn thắng của Henry là 27 bàn, nhiều hơn số bàn của cả đội Sunderland (26 bàn).
  • Nổi tiếng với biệt danh "Con của thần gió", Henry chỉ cần từ 10,1s đến 10,5s để hoàn thành quãng đường 100m.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X