Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chỉ ra cách sử dụng hợp lý Wayne Rooney

Chủ Nhật 27/03/2016 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Thierry Henry cho rằng HLV Roy Hodgson không thể gạt tiền đạo Wayne Rooney ra khỏi danh sách tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Cựu cầu thủ tuyển Pháp cũng khuyên vị chiến lược gia 68 tuổi nên sử dụng R10 ở vị trí hộ công.


Rạng sáng nay, tuyển Anh đã có trận giao hữu với tuyển Đức tại Berlin. Mặc dù bị dẫn trước 2-0 nhưng Tam sư đã có một trận đấu kiên cường khi ngược dòng thắng lại 3-2. Bộ đôi tiền đạo Jamie Vardy và Harry Kane đều “nổ súng” với những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Chứng kiến hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng đều chơi tốt, nhiều ý kiến cho rằng HLV Roy Hodgson nên loại bỏ tiền đạo Wayne Rooney
, cầu thủ đang dính chấn thương và vẫn chưa thể trở lại.
tien dao wayne rooney hinh anh
Kane và Vardy ghi bàn vào lưới tuyển Đức
Nhưng trong một phát biểu mới nhất, huyền thoại Thierry Henry của Arsenal lại không đồng tình với nhận định đó: “Rooney đang là đội trưởng của tuyển Anh, vai trò của cậu ấy là không thể bàn cãi. Bằng mọi giá Hodgson phải mang theo R10 tới Pháp, đó là yêu cầu bắt buộc với ông ấy. Lúc này, Tam sư đang có rất nhiều chân sút tốt, ngoài Vardy và Kane họ còn có Welbeck và Sturridge. Những cầu thủ này đều có phong độ cao hơn Rooney, bởi vậy theo tôi không nên sử dụng cầu thủ này ở vị trí tiền đạo”.
Roy Hodgson đảm bảo vị trí cho Wayne Rooney
(Bongda24h.vn) - Mặc dù vẫn chưa thể trở lại do chấn thương nhưng tiền đạo Wayne Rooney vẫn được HLV Roy Hodgson đảm bảo một vị trí trong đội hình tuyển Anh dự...
“Rooney đã bước sang tuổi 31, anh ấy không còn đủ thể lực để chơi quá rộng. R10 cần được chơi ở trung lộ và thường xuyên xuất hiện quanh quẩn khu vực vòng cấm của đối thủ. Bắt cậu ấy di chuyển nhiều mà vẫn hiệu quả là điều không thể vào thời điểm này. Nếu Hodgson bố trí cả Rooney và Kane ra sân, R10 sẽ phải đá hộ công. Nhưng nếu sử dụng phương án này thì Ross Barkley sẽ đá ở đâu? Đây thực sự là phương án rất khó khăn và Hodgson cần phải tính toán kỹ lưỡng”.
Thierry Henry chi ra cach su dung hop ly tien dao Wayne Rooney hinh anh 2
Henry khuyên Hogdson sử dụng Rooney ở vị trí hộ công
Mùa này, Rooney mới ghi được 7 bàn cho M.U tại giải Ngoại hạng, với chấn thương gặp phải chân sút người Anh nhiều khả năng sẽ không thể cân bằng thành tích ghi 12 bàn như ở mùa giải trước. R10 đang thực sự cho thấy những dấu hiệu sa sút. Đã đến lúc anh nhường vị trí cho những cầu thủ trẻ hơn ở cả M.U và ĐT Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X