Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên tài" Van Gaal vừa xuất sắc xác lập một kỷ lục "vĩ đại" nữa ở Man Utd

Thứ Tư 27/08/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bị MK Dons, một đối thủ thuộc League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác), hạ nhục bằng tỷ số 0-4 tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh vào đêm qua, Van Gaal đã đi vào lịch sử Man Utd với tư cách nhà cầm quân đầu tiên bị một CLB chiếu dưới chọc thủng lưới đến 4 lần tại giải đấu này.

Cho đến giờ, David Moyes vẫn bị toàn bộ thiên hạ (bao gồm cả những Manucians) cười chê là chuyên giá phá vỡ đi những kỷ lục, cột mốc đáng nhớ của đội bóng do các HLV tiền nhân gây dựng (trong đó phần lớn thuộc về công sức của Sir Alex Ferguson vĩ đại). Nhưng có vẻ trong giai đoạn đầu dẫn dắt Man Utd, Moyes ít ra còn khá khẩm rất nhiều so với Louis Van Gaal, chiến lược gia được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" hồi sinh trong mùa này bằng tài năng, kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh của mình. Đó là còn chưa kể Moyes tất nhiên tuổi gì mà đòi so sánh với Van Gaal, vị HLV từng dẫn dắt hàng loạt đội bóng lớn cũng như đoạt vô số danh hiệu.

van gaal
Van Gaal rầu rĩ ký tặng fan hâm mộ sau thảm bại kinh hoàng chưa từng có

Chẳng hạn, trong trận đầu tiên của mùa giải mới, Moyes đã giúp Man Utd huỷ diệt Swansea tới 4-1 nhưng một năm sau, cũng đối thủ này và "Quỷ đỏ" còn được chơi trên sân nhà thì họ phải đón nhận thất bại xấu hổ 1-2 (trận thua đầu tiên trong ngày mở màn giải VĐQG mà Man Utd may mắn được bố trí chơi trên sân nhà kể từ năm 1972). Tiếp đó, tại cúp Liên đoàn Anh, giải đấu thấp kém nhất trong hệ thống thi đấu tại nước Anh, Moyes đã đưa Man Utd vào tận trận bán kết (thua Sunderland trên chấm luân lưu 11m) sau khi lần lượt vượt qua toàn đối thủ "cùng hạng Premier League" (Norwich, Stoke và nổi bật nhất là đại kình địch Liverpool) trong khi Man Utd phiên bản Van Gaal đã rụng ngay ở vòng đấu thứ hai, mặc cho chỉ phải gặp "siêu đàn em" MK Dons. Thậm chí, tin chắc tất cả đã phải sốc nặng khi biết tin Man Utd thua đến 0-4, một kết quả không thể nhục hơn được nữa.

Lục lại lịch sử đội bóng thì tất nhiên đó chưa thể là thất bại nặng nề nhất, kể cả trên đấu trường cúp Liên đoàn Anh nhưng chưa bao giờ tại giải đấu này, Man Utd lại để một đối thủ hạng dưới (nói một cách dễ hiểu hơn là không nằm chung hạng đấu với Man Utd vào thời điểm diễn ra trận đấu) chọc thủng lưới nhiều đến thế, thắng đậm lớn đến thế. Như vậy, Van Gaal vừa xuất sắc làm nên được một chuyện phi thường theo hướng tiêu cực ở đội bóng, làm nhiều Manucians liên tưởng tới David Moyes dù rằng không ít trong số đó từng đặt niềm tin rất lớn vào chiến lược gia 62 tuổi này. Giờ đây, câu hỏi "Man Utd sẽ đạt thành tích gì trong năm đầu chịu sự dẫn dắt của Van Gaal" đã mau chóng được thay thế bằng những câu nghe não nề hơn như "Khi nào Man Utd mới giành được chiến thắng đầu tiên" hoặc "Liệu Van Gaal sẽ còn lập ra một kỷ lục đáng buồn nào nữa tại Quỷ đỏ thành Manchester".

Thêm một vài thông tin tham khảo đáng chú ý về trận thua lịch sử vừa rồi của Man Utd tại cúp Liên đoàn Anh:

- Cách đây 19 năm, Man Utd cũng từng phải rời khỏi cúp Liên đoàn Anh ngay từ vòng hai sau thất bại 0-3 trước York City khi đó cũng chơi ở giải hạng 3 giống như MK Dons. Tuy nhiên mùa giải đó (1995-1996). Man Utd lại có được cú đúp danh hiệu (Premier League và cúp FA) vào cuối mùa.

- Trong 9 mùa giải gần đây nhất tại cúp Liên đoàn Anh, Man Utd đã 4 lần bị các đối thủ chiếu dưới loại khỏi cuộc chơi. 3 lần trước đó vào các năm 2011 (thua Crystal Palace 1-2), 2007 (thua Coventry City 0-2) và 2006 (thua Southend United 0-1)nhưng cả 3 đội bóng vào thời điểm tiêu diệt "Quỷ đỏ" đều đang chơi ở giải hạng Nhất, tức là còn xếp trên League One 1 bậc.

- Lần gần nhất, Man Utd thua đến 0-4 trong một trận cầu chính thức diễn ra vào năm 2010 và cũng tại cúp Liên đoàn Anh (vòng 5). Khi đó, họ đã bị West Ham đánh bại với tỷ số này, trong đó 2 bàn thuộc về Jonathan Spector, cầu thu trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của... Man Utd

- Van Gaal ra sức thanh minh rằng, Man Utd đã quá đen đủi trong trận thua vừa rồi và không tận dụng được vô số cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng trên thực tế, cả trận, Man Utd chỉ thực hiện nổi đúng 4 cú sút trúng đích, thua xa đội chủ nhà.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X