Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois được đối thủ tung lên “mây xanh”

Thứ Tư 24/09/2014 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Brad Guzan của Aston Villa vừa dành những lời lẽ có cánh cho người đàn em bên phía Chelsea, tin rằng Courtois thuộc top những thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Sau 3 mùa bóng “du học” khá thành công ở Atletico Madrid, Thibaut Courtois đã hiên ngang trở về Chelsea và trực tiếp đẩy đàn anh Petr Cech lên băng ghế dự bị, dù thủ môn người CH Séc vẫn được đánh giá khá cao trong khung gỗ. Courtois đã bắt chính tất cả các trận đấu của Chelsea kể từ đầu mùa. Phong độ ổn định và xuất sắc của thù thành trẻ người Bỉ đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng bản hợp đồng 5 năm với mức lương hấp dẫn 60.000 bảng/tuần.

Courtois ra mắt ở Ngoại hạng Anh hôm qua và gây ấn tượng rất tích cực, với những pha ra vào chính xác, phản xạ nhanh, rất hiệu quả trong các pha chống bóng bổng
Thibaut Courtois (đỏ)

Cuối tuần này, Chelsea của Courtois sẽ tiếp đón đội bóng đang thi đấu ấn tượng Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Bản thân anh cũng sẽ có cuộc so găng với người đồng nghiệp Brad Guzan bên kia chiến tuyến. Và mới đây, Courtois đã được đàn anh người Mỹ tâng bốc lên “mây xanh”.

“Cậu ấy (Courtois) chắc chắn là 1 trong 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Bản thành tích của Courtois là quá đỗi ấn tượng. Những gì mà cậu ấy đã thể hiện ở cả Atletico Madrid lẫn ĐT Bỉ khiến cho tôi vô cùng ngưỡng mộ.”

“Nên nhớ, cậu ấy mới chỉ có 22 tuổi và hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai. Cậu ấy luôn là chỗ dựa vững chắc cho Chelsea. Mọi tiền đạo đều sẽ phải ái ngại trước những tình huống 1-1 với Thibaut.”

Những lời khen của Guzan dành cho Courtois có phần hơi... thừa thãi. Dù tuổi đời còn quá trẻ so với đỉnh cao của 1 thủ môn nhưng khả năng của tuyển thủ Bỉ là không thể bàn cãi. Sở hữu chiều cao 1m99, những pha treo bóng bổng vốn rất khó chịu với bất kì thủ môn nào cũng được Courtois “mua” hết. Ngoài ra, thân hình “cồng kềnh” cũng không cản trở sự nhanh nhẹn của thủ môn 22 tuổi khi anh được đánh giá rất cao khi phải đối mặt với tiền đạo đối phương. Bản thân Chelsea cũng đã phải ôm hận vì sự xuất sắc của Courtois khi đoàn quân của Mourinho chạm trán với Atletico Madrid ở bán kết Champions League mùa giải trước.

Thibaut Courtois trở về sân Stamford Bridge với bản thành tích đồ sộ khi thi đấu cho Atletico Madrid. Anh đã dành gần như mọi danh hiệu cao quý cùng đội chủ sân Vicente Calderon: La Liga, Cúp Nhà vua TBN, Europa League, Siêu cúp Châu Âu và ngôi vị á quân Champions League 2013-14. Courtois cũng đã 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng Zamora dành cho thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của La Liga. Ở ĐT Bỉ, anh cũng luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X