Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva tiết lộ CLB muốn gia nhập sau khi rời Chelsea

Thứ Sáu 29/01/2021 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thiago Silva cho biết anh mơ trở lại CLB cũ Fluminense trước khi giải nghệ, lấy cảm hứng từ Paolo Maldini trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Thiago Silva mơ trở lại Fluminense

Thiago Silva hiện đang ở tuổi 36. Hậu vệ Hậu vệ người Brazil gia nhập Chelsea theo hợp đồng ban đầu có thời hạn 1 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa hồi mùa hè năm ngoái.

Thiago Silva tiết lộ CLB muốn gia nhập sau khi rời Chelsea hình ảnh
Thiago Silva gia nhập Chelsea hè năm ngoái

Mục tiêu hiện tại của Silva là cùng Chelsea chinh phục các danh hiệu lớn. Tuy nhiên, hậu vệ này cũng để ngỏ khả năng trở lại CLB thời niên thiếu là Fluminense. Silva nói với TNT Sports khi được hỏi về khả năng trở lại chốn xưa:

“Nếu tôi nói với bạn rằng tôi không nghĩ về điều đó, tôi đang nói dối. Đó là điều mà tôi nghĩ đến, tôi đã nói vài lần với vợ tôi. Khi bạn có một sự nghiệp lâu dài ở châu Âu, con cái của bạn lớn lên ở châu Âu, quyết định này là khó khăn.”

“Có thể bạn sẽ rời bỏ gia đình, con cái của bạn đang học tập ở châu Âu để đến Brazil. Nếu tôi không nhầm thì mới đây Julio Cesar đã làm điều này tại Flamengo trước khi kết thúc sự nghiệp. Tôi thực sự có ước mơ được trở lại khoác áo Fluminense, mọi người đều biết mong muốn đó.”

“Nhưng đó là điều tôi muốn để lại trong tương lai để xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Đó là một quyết định khó thực hiện, nhưng tôi thực sự đang suy nghĩ với tình cảm rất lớn và đột nhiên tôi muốn chơi tại Copa Libertadores một lần nữa.”

Lấy Maldini làm tấm gương

Thiago Silva tiết lộ CLB muốn gia nhập sau khi rời Chelsea hình ảnh 2
Cầu thủ Brazil học hỏi được nhiều từ Maldini

Trong sự nghiệp, Thiago Silva từng giành các chức VĐQG ở Pháp, Italia và Brazil. Mùa trước, anh cùng PSG lọt vào chung kết Champions League và cũng từng vô địch Copa America cùng Brazil.

Silva gia nhập Chelsea với tư cách là một trong những hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất châu Âu. Anh cho hay muốn lấy đồng đội cũ Paolo Maldini tại AC Milan làm tấm gương khi muốn kéo dài sự nghiệp của mình tới tuổi 40.

Silva nói: “6 tháng cuối trong sự nghiệp của Maldini là 6 tháng tôi mới đến Milan và không thể thi đấu. Ancelotti đưa tôi đến tất cả các trận đấu. Tất nhiên ông ấy yêu cầu tôi theo dõi đội bóng, nhưng đặc biệt là để xem Maldini đã làm gì trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy khi đó đã 41 rồi.”

“Tôi đã cố gắng quan sát không chỉ trong các trận đấu, mà còn trong các thời điểm khác, trong quá trình chuẩn bị, những gì anh ấy đã làm, những gì anh ấy cố gắng làm để tiếp tục cải thiện. Và anh ấy đã tập luyện không kém bất cứ cầu thủ trẻ nào.”

“Vì vậy, tôi lấy Maldini làm tấm gương không chỉ trên sân cỏ mà còn ở bên ngoài.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X