Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ khen Guardiola ngày càng thần thông quảng đại hơn

Thứ Ba 30/07/2019 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trò cũ tại Barcelona và Bayern Munich, Thiago Alcantara cảm thấy HLV Pep Guardiola ngày càng giỏi và kỳ diệu hơn theo thời gian.

Đã cùng nhau làm việc tại Barcelona và Bayern Munich, tiền vệ Thiago Alcantara không ngại bày tỏ tình cảm dành cho HLV Pep Guardiola.

Thiago từng được Pep Guardiola cho ra mắt đội 1 Barcelona từ mùa 2008/09 và ngày một trưởng thành hơn. Năm 2013, khi HLV này tới dẫn dắt Bayern Munich, tiền vệ giàu sáng tạo lại theo chân.

Trò cũ khen Pep Guardiola ngày càng thần thông quảng đại hơn hình ảnh
Pep Guardiola và Thiago khi hợp tác tại Bayern

Trong những năm qua, Guardiola luôn được xem là một trong những HLV giỏi nhất thế giới. Thiago mới nhấn mạnh rằng thuyền trưởng Man City ngày một hoàn thiện và trở nên xuất sắc hơn, thể hiện qua những gì đã làm được.

“Tôi luôn so sánh cách HLV làm việc giống với các cầu thủ. Khi bạn đưa một cầu thủ vào một đội bóng tuyệt vời, anh ấy sẽ trở nên tốt hơn và cũng làm cho tất cả các đồng đội trở nên tốt hơn”, Thiago nói với Goal.

“Sau nhiều năm, Guardiola đã ấy trở thành một HLV giỏi hơn, không chỉ vì kinh nghiệm mà còn có những cầu thủ tốt hơn và có thể làm được nhiều điều hơn với họ trên sân. Ông ấy có nhiều phép thuật hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, nhiều chiến thuật hơn, nhiều thứ hơn…”

Pep Guardiola
HLV 48 tuổi cùng Man City giành cú ăn 3 tại Anh mùa trước

Thiago lần đầu gặp gỡ Guardiola khi ông còn làm việc ở học viện La Masia nổi tiếng của Barcelona và người đàn ông 48 tuổi này đã gây ấn tượng ngay lập tức với các cầu thủ. “Guardiola từng tập luyện cùng các cầu thủ U16. Tôi đã ở đó với các đồng đội của mình và được ông ấy chỉ dạy”, Thiago tiếp tục.

“Chúng tôi đang tập luyện và ông ấy nhận thấy 2 hoặc 3 người trong chúng tôi có một chút khác biệt. Ông ấy đến và nói: ‘Các bạn đã xử lý bóng thật tuyệt nhưng hãy thử làm theo cách này’. Bạn luôn nghiêm túc với những gì người có kinh nghiệm nói với bạn.”

“Bạn có thể cảm thấy rằng Guardiola rất quan tâm đến yếu tố kỹ, chiến thuật. Bạn sẽ thấy ông ấy rất giỏi và cũng là một cựu danh thủ. Bạn cần tôn trọng điều đó và bạn phải học hỏi từ đó. Tôi nghĩ niềm đam mê và sự cam kết với bóng đá là điều lớn nhất ông ấy dạy tôi.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X