Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng Premier League: Arsenal 2-0 Liverpool?

Thứ Tư 15/06/2011 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đang đứng trước nguy cơ thua liền hai trận trước Arsenal trên thị trường chuyển nhượng, khi "pháo thủ" thành London đang có khả năng vượt mặt The Kop để chiêu mộ thành công Scott Dann và Blaise Matuidi.

Khi mà Liverpool còn đang loay hoay giải quyết thương bụ Henderson và tiếp theo có thể là Chardlie Adam và Keisuke Honda thì Arsenal đang tranh thủ cơ hội này để tiếp cận những mục tiêu của The Kop. Lần này, xem ra Liverpool đang gặp không ít bất lợi khi những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng đều đang đến gần hơn với sân Emirates.

Đầu tiên là thương vụ Scott Dann. Trung vệ 24 tuổi này đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool kể từ khi có tin Manchester United chiêu mộ thành công Phil Jones. Việc Birmingham xuống hạng cũng góp một phần trực tiếp đến tham vọng chiêu mộ trung vệ này của Liverpool. Hơn nữa, Scott Dann lại sinh ra và lớn lên tại thành phố cảng nên trung vệ này cho biết rất muốn gia nhập Liverpool trong hè này. Tưởng chừng như Scott Dann và Liverpool đã "là của nhau" thì một việc bất ngờ xảy đến, Arsenal đã nhảy vào chen ngang khiến trung vệ này có khả năng đổi ý.

Scott Dann (áo xanh) sẽ chọn Arsenal thay vì Liverpool?

HLV Wenger vốn đang cần chiêu mộ thêm một trung vệ nữa trong hè này khi Squillaci có khả năng ra đi, Koscielny vẫn chưa thực sự khiến người ta yên tâm còn Vermaelen mới trở lại sau chấn thương. Trước đó, "giáo sư" từng có ý định chiêu mộ Gary Cahill nhưng mức giá mà Bolton đưa ra quá cao, một phần nữa là do trung vệ này cũng thuộc dạng "hàng hot" nên Arsenal rất khó để cạnh tranh. Thay vào đó, Arsenal đã chĩa họng pháo vào Scott Dann và đang có khả năng đánh gục Liverpool trong việc sở hữu trung vệ tài năng này. HLV Wenger cho rằng Scott Dann có chất lượng không kém Gary Cahill là bao mà mức giá phải chăng hơn. Dann lại đang có vẻ xiêu lòng trước Arsenal khi đội bóng thành London nhiều khả năng tham dự Champions League mùa sau (do chỉ đứng thứ tư nên Arsenal sẽ đá vòng sơ loại để được tham gia vào vòng bảng Champions League).

Khi mà thương vụ Scott Dann còn chưa được giải quyết thì Liverpool tiếp tục nhận thêm một đòn nữa khi Arsenal đang chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Blaise Matuidi. Năm nay cũng 24 tuổi, Matuidi đang nổi danh tại vị trí tiền vệ phòng ngự và được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất Ligue 1 hiện nay. Matuidi đang có ý định rời Saint Etienne để tìm kiếm bến đỗ nhiều thử thách hơn trong hè này và Arsenal là một lựa chọn lí tưởng. Hiện tại, Arsenal đang ra giá 13 triệu bảng cho Matuidi, mức giá vừa tầm cho một tiền vệ phòng ngự mới nổi như Matuidi.

Xem ra dù đang duy trì chính sách nhanh và quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng nhưng trong bối cảnh các ông lớn đều đang bổ sung lực lượng một cách mạnh mẽ trong hè này, Liverpool vẫn khó tránh khỏi việc thua thiệt trong những thương vụ xảy ra tranh chấp.

  • Như Đạt (Theo Triballfootball/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X