Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè: Premier League vẫn là miền đất hứa

Thứ Tư 16/07/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Alexis Sanchez có thể không giành Quả bóng Vàng như Lionel Messi, không phải là một tay khuynh đảo giải đấu như Arjen Robben, cũng không là một nhà vô địch thế giới như Thomas Mueller, nhưng anh vẫn là một ngôi sao lớn và đã lựa chọn Premier League.

Trong 2 mùa Hè vừa qua, giải Ngoại hạng Anh đã mất 2 siêu sao, năm ngoái là Gareth Bale, từ Tottenham sang Real Madrid, và Luis Suarez, từ Liverpool sang Barcelona. Trước đó nữa là Cristiano Ronaldo, trong khi những Wesley Sneijder, Messi, David Villa… đều đã từ chối Premier League.

London, điểm đến của các ngôi sao

Nhưng đó chỉ là những hiện tượng cá biệt nhiều hơn là một trào lưu, một xu hướng, nhất là khi diễn biến của thị trường chuyển nhượng sau World Cup cho thấy giải đấu tự nhận hấp dẫn nhất hành tinh vẫn còn sức hút lớn với các ngôi sao đích thực.

Mùa hè này, Diego Costa, Cesc Fabregas và Alexis Sanchez đều chọn Premier League làm bến đỗ
Mùa hè này, Diego Costa, Cesc Fabregas và Alexis Sanchez đều chọn Premier League làm bến đỗ

Sanchez đã thể hiện một phong độ xuất sắc trong màu áo Chile ở World Cup mùa Hè và suýt nữa thì góp phần đưa đội bóng Nam Mỹ loại chủ nhà Brazil ở vòng 16 đội. Đó sẽ là một chữ ký lý tưởng cho Arsenal và anh vẫn chưa phải là tên tuổi lớn nhất sẽ tới Premier League Hè này.

Ngay từ trước khi World Cup diễn ra, Chelsea đã xác nhận sẽ chào đón Cesc Fabregas trở lại nước Anh. Cũng theo bước tiền vệ trung tâm tài hoa là đồng đội của anh ở ĐT TBN, Diego Costa. Sự có mặt của tiền đạo sinh ở Brazil tại Stamford Bridge mùa tới sẽ biến Chelsea thành một đội bóng hoàn chỉnh, ít ra là về mặt lý thuyết, một đối thủ đáng gờm cho các danh hiệu, không chỉ ở Premier League, mà cả Champions League. London quả thực đang là điểm đến của các ngôi sao.

Những cái tên ít tiếng tăm hơn, nhưng chất lượng không hề thua kém như Emre Can (Bayer Leverkusen sang Liverpool) hay Ander Herrera (Athletic Bilbao tới Man United), hay Fernando (Porto cập bến Man City), cũng đáng kể ra đây. Mà mùa chuyển nhượng mới đi chưa được nửa đường và sau World Cup mới là giai đoạn thực sự tăng tốc của các hợp đồng lớn.

Premier League vẫn là một thương hiệu

Danh sách những mục tiêu của các đại gia ở giải Ngoại hạng vẫn còn rất dài: Paul Pogba, Mats Hummels, Arturo Vidal, Edinson Cavani, Sami Khedira và nhiều người khác. Thêm vào đó là những ngôi sao lớn mà Premier League đã có sẵn gồm Eden Hazard, Oscar, Robin van Persie…, giải Ngoại hạng Anh vẫn có thể tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Trận chung kết World Cup cũng có mặt 6 cầu thủ của Premier League: Pablo Zabaleta, Martin Demichelis và Sergio Aguero bên phía Argentina, cùng Mesut Oezil, Andre Schuerrle và Per Mertesacker bên phía Đức.

Trong khi sự thống trị của các đội bóng TBN ở cúp châu Âu mùa trước, sự vươn lên của các CLB Đức, thậm chí là Pháp, là không thể tranh cãi và thực sự đã khiến sân chơi châu Âu trở nên cân bằng và đầy phấn khích, Premier League có lẽ vẫn là sức hút nói chung với các ngôi sao.

Tại hầu hết các giải đấu lớn khác của châu Âu, những ngôi sao lớn có rất ít lựa chọn. Ở TBN hoặc là Barcelona hoặc là Real Madrid. Ở Pháp là PSG hoặc Monaco. Còn Đức là Bayern hoặc Borussia Dortmund. Phần còn lại của 3 giải đấu đó không có đủ tiềm lực để theo đuổi những chữ ký hoành tráng.

Trong khi đó tại Premier League, Liverpool, Chelsea, Man City, Man United và Arsenal đều là những điểm đến hết sức hấp dẫn, và ngay cả các đội ở chiếu thấp hơn như Tottenham hay Everton cũng là những lựa chọn rất phấn khích về mặt chuyên môn. Các CLB khác không có được sức hút như thế thì có thể bù đắp bằng tiền bạc, như QPR.

Mặt bằng lương nói chung của Premier League vẫn là cao nhất trong số các giải lớn ở châu Âu. Cơ hội tham dự cúp châu Âu cũng lớn hơn nhờ thứ hạng cao của Anh trong xếp hạng của UEFA và về mặt làm thương hiệu thì giải Ngoại hạng vẫn là số 1 không thể tranh cãi. Vì tất cả những lý do đó, trong khi ĐT Anh đã có một World Cup vào loại tệ hại nhất trong lịch sử, Premier League vẫn có thể an tâm về sức hút của giải đấu với những ngôi sao.

3 Premier League tới giờ đã chứng kiến 3 hợp đồng trị giá trên 34 triệu bảng: Shaw (Southampton sang Man United, 34 triệu bảng), Sanchez (Barca sang Arsenal, 35 triệu bảng) và Costa (Atletico Madrid sang Chelsea, 32 triệu bảng).

75 Hợp đồng bán cầu thủ kỷ lục của Premier League trong mùa Hè này là Suarez (Liverpool sang Barcelona), có giá 75 triệu bảng. Xếp thứ hai là Luiz, 50 triệu bảng, từ Chelsea sang PSG.

6 Premier League có 6 đại diện ở trận chung kết World Cup gồm Schuerrle, Oezil và Mertesacker (Đức) cùng Zabaleta, Demichelis và Aguero (Argentina).

10 tân binh đáng chú ý từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè

1.Alexis Sanchez, Barcelona sang Arsenal, 35 triệu bảng
2.Luke Shaw,, Southampton sang Man United, 34 triệu bảng
3.Diego Costa, Atletico Madrid sang Chelsea, 32 triệu bảng
4.Ander Herrera, Athletic Bilbao sang Man United, 29 triệu bảng
5.Cesc Fabregas, Barcelona sang Chelsea, 27 triệu bảng
6.Adam Lallana, Southampton sang Liverpool, 25 triệu bảng
7.Fernando, Porto sang Man City, 12 triệu bảng
8.Dusan Tadic, Twente sang Southampton, 11 triệu bảng
9.Emre Can, Bayer Leverkusen sang Liverpool, 10 triệu bảng
10.Cheikhou Kouyate, Anderlecht sang West Ham, 7 triệu bảng

Các ông lớn đã chi bao nhiêu?

Chelsea 62 triệu bảng (Fabregas, Diego Costa)
Arsenal 35 triệu bảng (Alexis Sanchez)
Liverpool 58,75 triệu bảng (Rickie Lambert, Emre Can, Adam Lallana, Lazar Markovic)
Man United 56 triệu bảng (Ander Herrera, Luke Shaw)
Man City 16,4 triệu bảng (Bacary Sagna, Fernando, Willy Caballero)

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X