Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng mùa đông: Serie A tiếp tục bị “hút máu”

Thứ Bảy 10/01/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải trở lại đây, giải bóng đá cao nhất của nước Ý (Serie A) không còn là điểm đến của những ngôi sao. Hơn thế nữa, những ngôi sao ở giải đấu này lần lượt ra đi, thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa. Vì vậy, những đội bóng ở giải đấu này đang rất lo lắng trong việc giữ chân những ngôi sao của mình ở lại với đội bóng.



Trong những năm cuối thập niên 80 đầu thập niên 90 của thế kỉ XX, Serie A là “thiên đường” của các siêu sao túc cầu, là nơi mà những gì tinh túy nhất của bóng đá thế giới được thể hiện. Ngày đó, Serie A là cuộc đua tranh vô cùng khốc liệt và hấp dẫn của “nhóm bảy chị em” bao gồm Juventus, AC Milan, Inter, Lazio, AS Rome, Fiorentina và Parma để giành danh hiệu Scudetto danh giá. Những trận thư hùng khét tiếng giữa các đại diện của miền Bắc và miền Nam, những trận derby Milano, Roma hay Torino nảy lửa, những cuộc chạy đua tới Scudetto diễn ra nghẹt thở cho tới tận những ngày cuối cùng… Quả thật, Serie A ngày đó đã đem người hâm mộ đủ tất cả mọi cung bậc của cảm xúc.

Không những thế, Serie A lúc đó còn là nơi hội tụ những ngôi sao hàng đầu trong thế giới bóng đá lúc bấy giờ. Có lẽ những tín đồ của môn túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ không thể quên được hình ảnh những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Đức vừa vô địch thế giới năm 1990 đã đến Italia để được chơi bóng, mà Lothar Matthaus, Jurgen Klinsmann… là những ví dụ điển hình. Bên cạnh đó là những tài năng hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ như Maradona, Cafu, Carlos Dunga… cùng kết hợp với những ngôi sao bản địa nổi tiếng như Roberto Baggio, Paolo Maldini… Serie A đúng là nơi tập trung của những gì tinh túy nhất của thế giới bóng đá.
Ngoi sao Serie A hinh anh
Kaka và Shevchenko đều là những ngôi sao của Serie A
Đó cũng là thời kỳ mà các đội bóng Italia làm mưa làm gió tại đấu trường châu Âu với những tên tuổi lẫy lừng như Juve, AC, Inter, Napoli… Sự áp đảo của các đội bóng đến từ Serie A hầu như là tuyệt đối. Những đại diện của giải đấu này luôn được đánh giá rất cao tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ còn hiện tại giờ đã rất khác. Nhưng thời kỳ đó nay đã qua từ lâu, Serie A bây giờ là giải đấu hạng tư ở châu Âu sau cả Primier League, La Liga lẫn Bundesliga. Và rất có thể trong vài năm tới họ tiếp tục bị các nền bóng đá của Pháp và Bồ Đào Nha vượt qua.

Qua rồi cái thời mà Serie A là bến đỗ lý tưởng cho các siêu sao lớn của thế giới bóng đá. Kaka, Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic,… lần lượt rời nước Ý vì nó chật chội đối với họ và vì cám dỗ quá lớn từ các đại gia châu Âu. Pirlo, Totti cũng từng được chào mời không ngớt để rời khỏi Serie A nhưng có lẽ những hoài niệm về một quá khứ oai hùng ngày xưa đã níu kéo họ ở lại với mảnh đất hình chiếc ủng. Không những thế, những ngôi sao họ đưa về đều là những cái tên “hết thời”. Trong vài năm trở lại đây, không những không có cái tên nào đáng chú ý cập bến giải đấu này, ngoài một số “ông lão” đã qua thời đỉnh cao phong độ từ lâu như Evra hay Vidic.

Không những thế, những ngôi sao cuối cùng còn lại cũng đang tháo chạy khỏi giải đấu. Trong những năm gần đây những ngôi sao lớn như Kaka, Shevchenko, Edinson Cavani, Thiago Silva, Alexis Sanchez, Stevan Jovetic… đều lần lượt rời Serie A để đầu quân cho những đội bóng lớn, có những tham vọng lớn ở những giải đấu có sức cạnh tranh lớn hơn. Những thương vụ này được cho là một dấu hiệu về sự thoái trào của Serie A khi giải đấu này không còn đủ sức hấp dẫn giữ chân những ngôi sao hàng đầu.
Ngoi sao Serie A hinh anh 2
Vildal và Pogba đang được các đại gia châu Âu chào mời
Mùa hè vừa qua, tình trạng bị hút máu nhân tài tại giải đấu này tiếp tục diễn ra với một kịch bản thậm chí còn trậm trọng hơn, khi rất nhiều cái tên nổi bật như Benaatia, Immobile, Cerci, Balotelli,... đều lần lượt chọn cho mình một con đường mới, để lại một khoảng trống rất lớn và khó có thể thay thế nơi đội bóng chủ khoản.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa, những đội bóng ở giải đấu này tiếp tục lo lắng trước việc mất những ngôi sao. Theo đó, hàng loạt ngôi sao của Serie A đang được những đội bóng hàng đầu quan tâm, trong đó phải kể đến Vidal, Pogba, Strooman, El Shaarawy, Pjanic… Mặc dù những đội bóng này đều khẳng định sẽ không bán ngôi sao của mình bằng mọi giá, tuy nhiên việc có quá nhiều ngôi sao của Serie A ra đi khiến rất nhiều người hoài nghi về khẳng định này. Các đội bóng lớn ở châu Âu đều coi Serie A là thị trường cung cấp nhân tài, vì vậy họ ra sức “hút máu” khiến giải đấu này ngày càng ít các ngôi sao.

Chưa biết khi nào Serie A mới lấy lại vị thế của mình, tuy nhiên việc hàng loạt những ngôi sao lần lượt rời bỏ giải đấu khiến sự hấp dẫn ngày càng giảm sút. NHM và giới chuyên môn đang đặt ra câu hỏi "tình trạng này rồi đến lúc nào mới có thể chấm dứt?"

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X