Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng mùa đông Premier League: Khó có “bom tấn”

Thứ Tư 07/01/2015 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa, đây là cơ hội để những đội bóng mang về cho mình những tân binh chất lượng. Tuy nhiên, những “bom tấn” thường rất ít xuất hiện vào tháng 1 tại Premier League, những diễn biến gần đây cho thấy mùa đông năm nay mọi chuyện sẽ không có gì khả quan hơn.


Mùa hè chính là thời điểm mà nhiều ông lớn tập trung mọi nguồn lực kinh tế để mua sắm. Còn mùa đông lại đem đến những vẫn đề lớn khi mua sắm khi mà thời gian quá ngắn khiến họ thường gặp bất lợi khi vung tiền. Man City, Chelsea là những đội bóng đã nói không ở mùa đông. Điều đó đồng nghĩa khó có “bom tấn” nổ ra với 2 đội bóng này. Mua nhưng không chi tiêu mạnh vào mùa đông. Đơn giản, nơi đây đã chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng thất bại với số tiền bỏ ra rất lớn. Đó là bài học mà Chelsea, Man City, M.U… không muốn bị lặp lại mà bị coi như kẻ ném tiền qua cửa sổ. Rõ ràng, có quá nhiều bài học ở chuyển nhượng mùa đông khiến các ông lớn phải dè chừng trong việc mua sắm, trong đó tiêu biểu nhất là việc Chelsea bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres. Số tiền này đã biến tiền đạo người TBN thành bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó, tuy nhiên chất lượng của bản hợp đồng này tỉ lệ nghịch với số tiền đã bỏ ra. Torres không khẳng định được mình và sau đó phải ra đi.
 Thi truong chuyen nhuong mua dong Premier League Kho co bom tan hinh anh
Fernando Torres là bản hợp đồng thất bại của Chelsea

Thông thường những đội bóng thường chi tiêu mạnh tay vào đầu mùa, chỉ khi thành tích không được như mong đợi họ mới kỳ vọng ở kỳ thị trường chuyển nhượng mùa đông. Ngoài vấn đề chuyên môn, những bản hợp đồng chất lượng sẽ là “cú hích” cho đội bóng trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Để có được những cầu thủ tốt chắc chắn số tiền bỏ ra sẽ không hề nhỏ, mặc dù là những đội bóng lớn nhưng họ đều phải cân nhắc điều này. Hơn nữa, luật cân bằng tài chính vẫn có dấu hiệu tích cực trong việc kìm chế nhiều đại gia mua sắm như M.U, Chelsea, Man City hay Arsenal. Tuy nhiên, tiền chỉ là một trong những nguyên  nhân khiến các đội bóng quyết định “phá két” để chiêu mộ những ngôi sao.

Phần lớn các đội bóng hoạt động tích cực ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đều là những đội bóng thi đấu sa sút, theo đó ở Premier League những Arsenal và Liverpool là những đội bóng cần bổ sung lực lượng nhất. Pháo thủ đã chi hơn 70 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng kết quả lại không khả quan bằng mùa giải trước, thậm chí đội bóng chủ sân Emirates còn nằm ngoài top 4. Liverpool còn thảm bại hơn, The Kop đã chi tới hơn 100 triệu bảng ở mùa hè, tuy nhiên vị trí thứ 8 trên BXH là điều khiến NHM đội bóng thành phố Cảng không thể chấp nhận được.
 Thi truong chuyen nhuong mua dong Premier League Kho co bom tan hinh anh 2
Mats Hummels và Marco Reus là những mục tiêu hàng đầu của Premier League

M.U cũng đang lên kế hoạch mua sắm rầm rộ để sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch với Man City và Chelsea, tuy nhiên việc tiêu quá nhiều ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cũng khiến họ phải cân nhắc kỹ lưỡng. Chelsea và Man City là những đội bóng đang thi đấu ổn định, vì vậy để không phá vỡ lối chơi chung của đội bóng nên họ rất lạnh nhạt với kỳ chuyển nhượng mùa đông. Còn lại những đội bóng khác tại Premier League, với tiềm lực tài chính yếu sẽ rất khó để họ có thể tạo ra một “bom tấn” đáng chú ý.

Ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay, Marco Reus, Mats Hummels, William Carvalho, Paul Pogba… đang là những mục tiêu mà người hâm mộ chờ đợi sẽ đem lại “bom tấn”. Dẫu vậy, trên thực tế để những thương vụ này xảy ra là rất khó, ngoài việc bỏ ra rất nhiều tiền những đội bóng này còn phải thuyết phục đội bóng chủ quản của họ. Hiện tại, Dortmund của Marco Reus và Mats Hummels đang thi đấu sa sút tại Bundesliga, đội bóng nước Đức đang xếp thứ 2 từ dưới lên. Vì vậy, nếu muốn vực dậy đội bóng họ buộc phải giữ những trụ cột của mình. Trong khi đó Paul Pogba đang là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Juventus, hiện tại nhà ĐKVĐ Serie A đang cùng Roma cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu này, trong khi đó “Bà đầm già” vẫn còn mục tiêu tại Champions League. Vì vậy, rất khó để thuyết phục họ để tiền vệ người Pháp ra đi.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premier League những năm gần đây có rất ít “bom tấn”, phần vì các đội bóng đã chi quá mạnh ở mùa hè phần vì rất khó thuyết phục đội bóng chủ quản của họ để các ngôi sao ra đi. Chính các nguyên nhân này khiến những “bom tấn” rất ít khi xuất hiện vào tháng 1.

Thúy Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X