Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu xuất sắc, De Gea được Van der Sar ca ngợi

Thứ Năm 10/10/2013 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong bài phát biểu mới đây, huyền thoại một thời của sân Old Trafford - Edwin van de Sar đã khẳng định rằng sự xuất sắc của David de Gea ở trong khung gỗ chính là lý do mà Man Utd đã đăng quang ở mùa giải năm ngoái.
 
Ở thời điểm mà Van der Sar kết thúc sự nghiệp của mình ở Old Trafford, anh đã giành được bốn chức vô địch Premier League, 2 chiếc cúp FA và một danh hiệu Champions League.
 
Cách đây hai năm, sau khi Van der Sar treo găng, Man Utd đã mang David de Gea về với Nhà hát của những giấc mơ bằng cái giá khiến thủ thành này trở thành thủ môn đắt giấ thứ hai thế giới ở lứa tuổi 20 với hy vọng rằng anh sẽ là người kế nhiệm hoàn hảo cho cựu thủ môn người Hà Lan.

de gea
De Gea vừa nhận được những lời tán dương của người đàn anh Van der Sar
Tuy nhiên, màn trình diễn của De Gea trong năm đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ đã bị cổ động viên chỉ trích nặng nề, nhưng ở mùa giải vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc cũng như thi đấu hết sức xuất sắc và qua đó góp công không nhỏ trong chức vô địch ở mùa giải năm ngoái của Man Utd.
 
Chính nhờ sự khởi sắc và sự ổn định về phong độ đã giúp De Gea lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của năm ở Premier League do PFA bình chọn và Van der Sar đã không tiếc lời để ca ngợi người đàn em của mình trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây.
 
"Thật không thể tin được. Cậu ấy xuất thân từ một giải đấu khác và cậu ấy còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi. Cậu ấy phải làm quen với ngôn ngữ mới, phương pháp luyện tập lẫn phong cách chơi bóng mới nhưng cậu ấy đã thích nghi một cách nhanh chóng và đã thi đấu rất xuất sắc. Đây chính là điều lý giải cho việc Man Utd đăng quang ở mùa giải năm ngoái." Van der Sar nói với các phóng viên.
 
Cùng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Van der Sar đã có những chia sẻ về vị tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ - David Moyes. Vị giám đốc kinh doanh của câu lạc bộ Ajax này hy vọng rằng, tất cả mọi người sẽ kiên nhẫn hơn với vị chiến lược gia 50 tuổi này, bởi tới Old Trafford để thay thế Sir Alex thực sự là một thách thức không hề nhỏ chút nào.
 
"Việc thay thế một HLV vĩ đại như Sir Alex là một khó khăn không hề nhỏ chút nào, vì thế nếu như David Moyes không thể giành được chức vô địch ở mùa giải năm nay, hay thậm chí là cả ở mùa giải năm sau thì đó cũng là chuyện rất bình thường. Bởi áp lực mà David Moyes đang đối diện là rất lớn. Hy vọng mọi người sẽ kiên nhẫn và cho anh ấy đủ thời gian để có thể chứng tỏ khả năng của bản thân mình." Van der Sar chốt lại. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X