Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thất vọng, M.U vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Thứ Năm 11/02/2016 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù phải đón nhận những kết quả thất vọng trong nửa đầu mùa giải này nhưng Man United vẫn đạt được doanh thu kỷ lục trong quý II năm tài khóa 2016.

Thi dau that vong, MU van dat doanh thu ky luc hinh anh
Doanh thu của Man United tăng chóng mặt trong những năm gần đây
Cụ thể, tổng doanh thu của Man United trong quý II vừa qua đã chạm tới mốc 133.6 triệu bảng, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng doanh thu thương mại của đội chủ sân Old Trafford đã đạt mức 66.1 triệu bảng, tăng 42.5% so với con số 46.4 triệu bảng đạt được hồi năm 2014. Trên thực tế, mức doanh thu thương mại này không khiến cho nhiều người bất ngờ bởi bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục có giá trị 750 triệu bảng giữa Quỷ đỏ với Adidas đã chính thức được kích hoạt kể từ đầu mùa giải này. Doanh thu từ bản quyền truyền hình của Man United cũng đã tăng lên mức 37.3 triệu bảng, cao hơn 31.3% so với năm ngoái. Phần lớn số tiền này đến từ việc Quỷ đỏ đã trở lại với sân chơi danh giá Champions League sau một năm vắng bóng.
Real quyết tâm giành sao trẻ trị giá 45 triệu euro với M.U
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ mới chỉ 18 tuổi của Benfica, Renato Sanches hiện đang là món hàng rất hot trên thị trường chuyển nhượng. Sau Man United, giờ tới...
Với số lợi nhuận khổng lồ trên, khoản nợ của Man Utd đã được giảm bớt phần nào. Năm ngoái, Quỷ đỏ phải gánh số nợ là 343.4 triệu bảng nhưng giờ đây con số này đã được rút xuống một chút còn 322.1 triệu bảng. Với đà tăng trưởng hiện tại, nhiều khả năng đội bóng thành Manchester sẽ chạm đến được cột mốc doanh thu là 500 triệu bảng trong cả mùa 2015/16 này. Nếu có thể tham dự Champions League ở mùa giải tới, khi mà gói bản quyền truyền hình trị giá 5.14 tỷ bảng của Premier League được kích hoạt, nhiều khả năng Man United sẽ phá vỡ doanh thu kỷ lục thế giới của Real Madrid là 513.7 triệu bảng ở mùa giải mà Kền kền trắng hoàn tất giấc mộng Decima (2013/14).

Ở mùa giải này, Man United gặp phải khá nhiều vấn đề trên sân cỏ. Thành tích của họ ngày càng tụt dốc theo thời gian. Với tình hình hiện tại, khả năng Quỷ đỏ có được một suất dự Champions League mùa sau là rất thấp bởi họ đang cách quá xa nhóm dẫn đầu. Chính phong độ thất vọng trong quãng thời gian then chốt tháng 12 đã khiến cho Van Gaal đứng trước nguy cơ mất ghế, đồng thời cổ phiếu của Man United tại Sàn giao dịch chứng khoán New York đã lao dốc thảm hại từ 18.99$/cổ phiếu xuống chỉ còn 14$/cổ phiếu hồi đầu tuần này, mức thấp nhất kể từ khi mã MANU của họ lên sàn năm 2012.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X