Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thành công, Arsenal tăng lương để giữ chân HLV Wenger

Thứ Năm 03/10/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đội bóng thành London đang thi đấu cực kỳ “thăng hoa” trong thời gian này. Dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League cũng như Champions League, các Pháo thủ đang cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình với một lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng hết sức hiệu quả. Mới đây, ban lãnh đạo Arsenal đã lên kế hoạch đàm phán với HLV Arsene Wenger về một bản hợp đồng mới trị giá 24 triệu bảng trong vòng 3 năm.

Nụ cười thỏa mãn hiếm hoi của Wenger
Wenger đang mang lại thành công cho Arsenal

Như vậy, nếu chấp nhận tiếp tục gắn bó với sân Emirates, chiến lược gia người Pháp sẽ nhận được 8 triệu bảng/năm, nhiều hơn so với mức lương cũ (7,5 triệu bảng/năm). Hợp đồng của “Giáo sư” cũng sắp hết hạn vào cuối mùa giải này. Chính vì thế, một mức đãi ngộ mới cao hơn là hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến to lớn của HLV Wenger cho Arsenal trong suốt 17 năm qua.   

Thực ra, ban lãnh đạo đội bóng thành London từng thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào vị “thuyền trưởng” của mình từ mùa giải năm ngoái. Đã vài ba lần Arsenal đưa ra bản hợp đồng mới cho Wenger. Tuy nhiên, chiến lược gia 63 tuổi người Pháp vẫn quyết tâm hoãn việc gia hạn hợp đồng đến cùng bởi ông cảm thấy mình cần có “trách nhiệm” với tình trạng hơn 8 năm “trắng tay” của các Pháo Thủ.

Mặc dù Wenger luôn duy trì cho Arsenal một vị thế cạnh tranh trong những năm qua, đồng thời đem lại tình hình tài chính ổn định cho CLB, nhưng ông vẫn luôn mong ước về những thành công của CLB. Mùa giải này, các học trò của ông đang thi đấu rất tốt và dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League cũng như Champions League.

Cụ thể, kể từ sau thất bại 1-3 trước Aston Villa ngay đầu mùa giải, Arsenal đã toàn thắng tất cả các trận tiếp theo. Sự xuất hiện của tân binh “đắt giá” Mesut Ozil đã “bơm” thêm một luồng “sinh khí” mới cho Pháo thủ. Bên cạnh đó, phong độ “bùng nổ” của những Ramsey, Giroud, Wilshere… cũng giúp thầy trò HLV Wenger kéo dài mạch thắng trong suốt thời gian qua. Sắp tới, khi Cazorla, Podolski trở lại sau thời gian dưỡng thương, Arsenal hứa hẹn sẽ còn trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Lối chơi của đội bóng thủ đô London mùa này đã có nhiều biến chuyển tích cực. Không còn sự “phập phù” mang tính thời điểm như hồi trước nữa mà thay vào đó là một phong độ ổn định được duy trì qua từng trận đấu. Trong nhiều thời khắc khó khăn, các học trò của HLV Wenger cũng dần dân biết cách đương đầu với áp lực để vượt qua một cách trọn vẹn nhất. Tất cả những tín hiệu tích cực này đều đang "dự báo" về một mùa giải thành công cho Arsenal ở phía trước.

Việc gia hạn hợp đồng với HLV Wenger hiện nay rõ ràng là cần thiết. Bởi chỉ có “Giáo sư” mới là người “hiểu” Arsenal nhất, và biết làm gì để đội bóng chủ sân Emirates ngày càng mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn. Nếu Pháo thủ làm được một điều gì đó trong mùa giải năm nay, thì chính Wenger mới là nhân tố quan trọng nhất, chắc chắn là như vậy.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X