Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thăng hoa, Liverpool tính đường giữ chân hàng loạt trụ cột

Thứ Sáu 23/01/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang thi đấu cực kỳ thăng hoa để dẹp yên những chỉ trích hồi đầu mùa. Và giờ có lẽ là lúc thích hợp để họ giữ chân các trụ cột của mình.

Thi dau thang hoa, Liverpool tinh duong giu chan hang loat tru cot hinh anh
Sterling đang tiến rất gần đến một bản hợp đồng mới với Liverpool

Thầy trò HLV Brendan Rodgers đã khởi đầu mùa giải năm nay một cách đầy chật vật khi gặp những vấn đề về nhân lực. Sự ra đi của Luis Suarez cộng thêm chấn thương của Daniel Sturridge khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside mất đi hai họng pháo quan trọng nhất, đồng thời các tân binh cũng chưa hoà nhập thật sự tốt và điều đó dẫn tới phong độ sa sút của đương kim Á quân Premier League. Tuy nhiên trong thời gian gần đây người ta đã thấy một hình ảnh hoàn toàn khác khi Liverpool thi đấu thăng hoa với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp nhờ áp dụng sơ đồ chiến thuật mới 3-4-3.

Sự hồi sinh bất ngờ của đội chủ sân Anfield đã khiến cho những lời đàm tiếu về CLB không còn xuất hiện trên các mặt báo, và giờ là lúc họ tính tới việc gia cố lực lượng của mình. Ngay lập tức hai ngôi sao tiềm năng nhất của Liverpool là Raheem Sterling và Philippe Coutinho được Ban lãnh đạo tỏ ý quan tâm và chuẩn bị gia hạn hợp đồng. Đầu tiên với trường hợp của Sterling, rõ ràng The Kop phải nhanh chóng “khoá chân” cầu thủ này trước sự nhòm ngó của Real Madrid dù hợp đồng của anh với CLB vẫn còn hạn tới năm 2017. Mới đây HLV Brendan Rodgers đã tiết lộ hai bên đã đi tới rất gần một bản hợp đồng mới: “CLB và người đại diện của cậu ấy đang bàn bạc về bản hợp đồng mới. Cậu ấy đang rất hạnh phúc và chẳng có lý do gì để trì hoãn việc gia hạn hợp đồng cả. Cậu ấy muốn ở lại đây và hy vọng chúng tôi sẽ sớm thống nhất được giải pháp.”

Mặc dù mới 21 tuổi nhưng Sterling đang thật sự trở thành ngôi sao quan trọng bậc nhất của Liverpool. Anh chính là nhân tố then chốt trong cuộc cách mạng chiến thuật 3-4-3 của HLV Rodgers, đồng thời cũng đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn và kiến tạo của đội bóng. Dự kiến với bản hợp đồng mới, tài năng trẻ sinh năm 1994 sẽ được hưởng mức lương 70.000 bảng/tuần thay vì số tiền ít ỏi 30.000 bảng/tuần như hiện tại.

Trong khi đó, một cầu thủ trụ cột khác cũng sắp được đảm bảo tương lai ở sân Anfield là Philippe Coutinho. Hợp đồng cũ của tiền vệ người Brazil với Liverpool tới năm 2018 mới hết hạn nhưng ngay từ bây giờ đội bóng thành phố cảng đã rục rịch chuẩn bị một bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm rưỡi. Lý do The Kop phải phòng xa như vậy là bởi HLV Rodgers đang có kế hoạch xây dựng lối chơi của đội bóng xung quanh cầu thủ số 10 này: “Chúng tôi đang tìm cách phát huy những điểm tốt nhất cho các cầu thủ, và một khi cậu ấy đã có sự linh hoạt, năng lượng và tốc độ thì điều đó sẽ giúp cậu ấy nâng tầm màn trình diễn của mình.”

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mang tính dài hạn này, Ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield đang cố gắng vực dậy Liverpool sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Hiện tại họ đang xếp thứ 8 trên BXH Premier League nhưng chỉ kém đội đứng thứ 4 là Man Utd vỏn vẹn 5 điểm, có nghĩa là cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa sau vẫn đang rất rộng mở với thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X