Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu sa sút, Di Maria đổ lỗi cho… thời tiết

Thứ Ba 10/02/2015 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd và bóng đá Anh thanh minh rằng thời tiết cùng những rào cản ngôn ngữ đã khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập ở Old Trafford.

Angel Di Maria từng có những màn chào hàng các CĐV Man Utd rất ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải với 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Mặc dù vậy, kể từ sau khi trở lại sau chấn thương vào đầu năm nay thì tiền vệ người Argentina đã không còn là chính mình. 4 trận đấu đã qua và những gì mà bản hợp đồng trị giá gần 60 triệu bảng làm được chỉ là con số không tròn trĩnh. Độ chính xác trong những pha tạt bóng, vốn là sở trường của Di Maria, thậm chí chỉ đạt có… 12%.

Thi dau sa sut, Di Maria do loi cho… thoi tiet hinh anh
Thống kê tệ hại của Di Maria kể từ đầu năm 2015

Mới đây thì Di Maria của MU đã có những chia sẻ về cuộc sống mới ở Manchester, qua đó cũng hé lộ một phần nguyên nhân khiến anh thi đấu sa sút. Theo đó, cựu cầu thủ của Real Madrid cho biết thời tiết mùa đông lạnh giá tại xứ sương mù quá đỗi khắc nghiệt và khiến cho anh cảm thấy khó ở.

“Không có vấn đề gì giữa tôi và đội bóng cả. Tôi đang rất hạnh phúc và hòa nhập rất tốt ở đây. Mọi người đều luôn cố gắng giúp đỡ tôi và khiến tôi cảm nhận được giá trị của mình. Duy chỉ có một điều khiến tôi phải nề hà chính là thời tiết quá lạnh giá và mưa nhiều. Tôi chưa bao giờ phải quen sống trong điều kiện này ở những CLB trước đây nên hiện tại cảm thấy rất khó ở.”

Trước khi cập bến đảo quốc sương mù thì Di Maria từng dành 26 năm sinh sống và chơi bóng ở quê nhà Nam Mỹ và bán đảo Iberia, những khu vực có khí hậu nóng ẩm và nắng đẹp. Trong khi đó, nước Anh và cá biệt là thành phố Manchester lại nổi tiếng với thời tiết âm u, lạnh giá và cả những cơn mưa phùn quanh năm.

Không chỉ có thời tiết, những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu của Di Maria. Mới đây thì một nhóm đạo chính đã viếng thăm nhà riêng của số 7 và thậm chí còn tấn công vợ anh. Ngoài ra thì còn phải kể đến những rào cản ngôn ngữ. Mặc dù đã sinh sống ở Anh được gần nửa năm và vẫn rất nỗ lực trao dồi nhưng Di Maria thừa nhận trình độ tiếng Anh của mình rất tệ và gặp không ít khó khăn trong việc giao tiếp với đồng đội và BHL.

Đều là những lý do có thể hiểu và thông cảm được cho Di Maria nhưng anh cũng chẳng thể mãi lấy đó làm tấm bia đỡ đạn cho phong độ trồi sụt của mình, nhất là với tư cách một cầu thủ đẳng cấp đắt giá nhất lịch sử Man Utd và cả nước Anh. Trong bối cảnh Quỷ Đỏ cũng đang thi đấu vô cùng nhạt nhòa và đầy nguy cơ bật bãi khỏi top 4 thì hơn lúc nào hết người ta trông chờ vào sự trở lại của tiền vệ người Argentina. Di Maria sẽ có thêm cơ hội chứng minh bản thân khi MU tiếp đón Burnley vào giữa tuần này trên sân nhà Old Trafford.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X