Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu kém cỏi, Valencia đổ lỗi cho chấn thương

Thứ Ba 19/03/2013 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm nay, tiền vệ cánh người Ecuador này đã thừa nhận rằng anh xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích với một màn trình diễn thiếu hiệu quả trong gần suốt cả nửa mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc "hối lỗi", Valencia cũng không quên thanh minh cho vấn đề này bằng lý do "chấn thương".


Kể từ khi mới chuyển đến thi đấu tại sân Old Trafford vào hồi năm 2009, Antonio Valencia đã bị đánh giá rất thấp bởi một lối chơi quá sức đơn giản. Tuy nhiên, sau 3 năm trời cùng Man Utd chinh chiến trên khắp các mặt trận, tiền vệ người Ecuader đã buộc các fans hâm mộ Quỷ đỏ phải nhìn nhận lại khả năng của anh bằng chính lối chơi đơn giản mà đầy hiệu quả đó.

Nhưng rồi đến mùa giải năm nay thì mọi thứ dường như đang dần biến mất. Nhìn vào cái cách Valencia thi đấu từ đầu năm 2013 đến giờ, những thứ mà người ta thấy ở tiền vệ này không còn là những đường lên bóng đầy đốc độ, những pha căng bóng từ biên vào đầy sức mạnh và ẩn chứa nhiều nguy hiểm nữa. Thay vào đó là hình ảnh một Valencia thi đấu chậm chạp hơn, rườm rà hơn và thường xuyên có những quả tạt bóng yếu ớt mang tính...cầu may vào trung lộ hơn.
Antonio Valencia
Kể từ khi mùa giải 2012 - 2013 khởi tranh, các CĐV Quỷ đỏ đã không còn thấy được một Valencia thi đấu mạnh mẽ và đầy hiệu quả như ngày nào

Bản thân cầu thủ 28 tuổi này cũng biết rằng những lời chỉ trích về phong độ của anh gần đây là đúng. Vì thế, trong buổi họp báo ngày hôm nay, anh cũng đã thừa nhận điều này.

"Tôi đã thi đấu không tốt trong mùa bóng này. Và điều đó đồng nghĩa với việc tôi đã không đáp ứng được những sự mong đợi từ phía các CĐV cũng như BLĐ đội bóng." Valencia thừa nhận.

Tuy nhiên, ngay sau khi thừa nhận điều này, tiền vệ người Ecuador đã lại quay sang đổ tại "chấn thương" đã làm ảnh hưởng đến sự tiến bộ trong khả năng thi đấu của anh.

"Những chấn thương liên tục đã khiến tôi thi đấu kém cỏi hơn trước và đồng thời nó còn gây ảnh hưởng đến những sự cố gắng trong tập luyện của tôi." Cầu thủ sinh năm 1985 này thanh minh.

Kẻ nắm được sự mạnh yếu của bản thân chính là kẻ có sức mạnh đáng gờm nhất. Thực tế là vậy. 3 năm qua, Valencia đã làm rất tốt trong việc phát huy những thế mạnh của bản thân. Chính nhờ vậy mà dù hiểu rõ lối chơi đơn giản đó nhưng các hậu vệ đối phương vẫn khó lòng mà ngăn cản được những bước chạy nước rút thần tốc cùng những pha căng bóng sấm sét từ ngoài biên vào trung lộ của anh.

Và đến thời điểm gặp khó khăn như thế này thì đáng lẽ Valencia nên biết phát huy những ưu thế cá nhân hơn chứ không phải cứ tiếp tục thi đấu rườm rà kém hiệu quả để rồi lại đổ tại những chấn thương.
  • ·    Hữu Linh – bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X