Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu kém cỏi, MU nguy cơ mất toi hợp đồng tài trợ áo đấu

Thứ Sáu 11/10/2019 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ và thành tích nghèo nàn, Quỷ Đỏ nhiều khả năng sẽ không được gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu kếch xù với thương hiệu xe hơi Chevrolet.

Theo thông tin từ giới truyền thông Anh, Manchester United đang tìm kiếm một nhà tài trợ mới trên áo đấu thay thế cho thương hiệu Chevrolet. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Mỹ không thể hài lòng với phong độ kém cỏi và thành tích nghèo nàn của Quỷ Đỏ trong những mùa giải qua và nhiều khả năng sẽ quyết định chấm dứt hợp đồng.

Hãng Chevrolet bắt đầu hợp tác với danh nghĩa nhà tài trợ áo đấu MU từ năm 2014, sau khi cuộc đàm phán thành công giữa đôi bên ở thời điểm hai năm trước đó. Bởi vì Sir Alex Ferguson vẫn còn tại vị và chưa ai hay biết về kế hoạch giải nghệ tương đối bất ngờ của ông, Chevrolet chắc hẳn tin tưởng thành công vẫn sẽ được đảm bảo cho đội chủ sân Old Trafford.

Thi đấu kém cỏi, MU nguy cơ mất toi hợp đồng tài trợ áo đấu hình ảnh
Thi đấu với phong độ kém cỏi và thành tích nghèo nàn, MU đứng trước nguy cơ bị Chevrolet cắt đứt hợp đồng tài trợ áo đấu

Chính vì vậy, Chevrolet sẵn sàng tài trợ cho MU với số tiền lên đến 58,6 triệu bảng mỗi mùa. Song kể từ khi logo của hãng xe hơi nước Mỹ xuất hiện trên màu áo đỏ, tuyệt nhiên không chức vô địch Premier League hay Champions League nào cập bến Old Trafford nữa. Danh hiệu đáng kể duy nhất có chăng chỉ là Europa League năm 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Được biết, ban lãnh đạo tập đoàn General Motors (GM), công ty mẹ của Chevrolet, đang cân nhắc kỹ lưỡng phương án tiếp tục hợp tác với MU, bất chấp danh tiếng và hình ảnh phủ sóng toàn cầu của Quỷ Đỏ thành Manchester. Một nguồn tin nội bộ cho biết: “Việc tài trợ này đã gặp vô số trở ngại ngay từ khi bắt đầu. Nhiều người cảm thấy Chevrolet thậm chí vung tiền quá tay và có thể những chuyện như vậy sẽ không bao giờ được phép xảy ra trong tương lai nữa.”

Trở lại năm 2014, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Chevrolet - ông Joel Ewanick thậm chí đã bị sa thải trong vòng chưa đầy 48h đồng hồ kể từ sau khi ký kết hợp đồng tài trợ kếch xù đó với MU. Số tiền mà hãng sản xuất ô tô này bỏ ra (58,6 triệu bảng/mùa) lớn hơn nhiều lần so với những "mạnh thường quân" đã từng đầu tư vào Quỷ Đỏ trước đây, như hai hãng bảo hiểm AON với 19,6 triệu Bảng/mùa (2010-2014) hay AIG với 14,1 triệu bảng/mùa (2006-2010).

Về phần mình, người phát ngôn của đội chủ sân Old Trafford cho biết: “Chevrolet là một đối tác tuyệt vời. Việc tài trợ giữa đôi bên đang mang lại nhiều lợi ích và thúc đẩy sự tiến bộ cho cả hai, vậy nên chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục có cơ hội làm việc với nhau để có thể tối đa hóa mọi ưu thế.”

Thành tích nghèo nàn ảnh hưởng ra sao đến khả năng kiếm tiền của MU?


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X