Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu kém cỏi, hậu vệ đắt giá nhất EPL vẫn tự nhận mình “vô đối”

Thứ Sáu 12/06/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Eliaquim Mangala gây thất vọng rất lớn ở mùa giải đầu tiên tại Premier League, nhưng tuyển thủ người Pháp vẫn cho rằng mình đã chơi tốt.


Mùa hè 2014, Man City đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto. Với số tiền mà Man xanh đã bỏ ra, trung vệ người Pháp chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League. Điều này đồng nghĩa với việc áp lực và kỳ vọng NHM nửa xanh thành Manchester vào anh là rất lớn. Nhưng sau một mùa giải chơi bóng tại Anh, cầu thủ sinh năm 1991 chỉ đem lại sự thất vọng.
Thi dau kem coi, Eliaquim Mangala van tu nhan minh vo doi hinh anh
Mangala tự nhận mình chơi tốt ở mùa giải đầu tiên tại Etihad
Rất nhiều trận đấu Mangala mắc sai lầm khiến Man City phải nhận những kết quả bất lợi. Trong đó phải kể đến trận gặp Burnley ở vòng 19 Premier League. Không chỉ có một màn trình diễn thảm hại nói chung, cầu thủ 23 tuổi người Pháp còn trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 của đội nhà, qua đó khiến Man xanh để đối thủ cầm hòa 2-2. Trước đó, ngoại trừ một vài trận đầu tròn vai, sau đó anh đều chơi thiếu chắc chắn, đặc biệt mắc rất nhiều sai lầm cá nhân nghiêm trọng. Ví như cú đá phản lưới nhà ở trận thắng Hull City 4-2 ở vòng 6, hay chiếc thẻ đỏ khó hiểu ở trận thắng Southampton tại vòng 13.

Tựu trung, Mangala chưa bao giờ tạo được cảm giác an toàn, chứ đừng nói tới việc xứng đáng với cái giá 32 triệu bảng mà Man City từng bỏ ra để đưa anh về từ Porto hồi đầu mùa. Niềm hy vọng hàng đầu của Man xanh trong nỗ lực củng cố hàng thủ mùa này lại đang chỉ biết gây họa. HLV Manuel Pellegrini cần phải tính tới giải pháp khác cho nhiệm vụ củng cố hàng thủ, thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào Mangala.

Giới chuyên môn và NHM đều cho rằng Eliaquim Mangala gây thất vọng ở mùa giải đầu tiên tại Etihad, nhưng tuyển thủ người Pháp lại không nghĩ vậy. Anh nói: “Mọi người đều tập trung vào số tiền chuyển nhượng và đánh giá tôi chơi không tốt. Tôi nghĩ rằng mình đã có một mùa giải khá thành công. Trong 3 tháng đầu tiên tôi gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, nhưng sau đó tôi đã hòa nhập và thi đấu ổn định. Các bạn hãy nhìn vào toàn cục, tôi đã ra sân 30 trận và chỉ có 4 trận là không hoàn thành nhiệm vụ. Đây là mùa giải đầu tiên của tôi tại Anh và tôi thấy thành tích này là rất khả quan. Tôi tự nhận thấy rằng, mình còn chơi tốt hơn Vincent Kompany và Martin Demichelis”.

Sau một mùa giải thất bại hoàn toàn, Man City đang rất quyết tâm trở lại. Đánh giá về khả năng Man City có thể hướng tới những danh hiệu lớn ở mùa giải tới, Mangala nói thêm: “Chúng tôi sẽ phải trở lại. Man City là đội bóng giàu tham vọng, chúng tôi không muốn lặp lại thành tích tồi tệ như ở mùa giải vừa qua. Toàn đội đang rất quyết tâm, điều này khiến tôi phải cố gắng hơn nữa để có được vị trí chính thức trong đội hình xuất phát”.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X