Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu giao hữu: Liverpool bị Thái Lan cầm hòa đầy thất vọng

Thứ Năm 23/07/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước từ ngay phút thứ 6 sau bàn thắng của Babel nhưng Liverpool lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi chơi đầy thất vọng và để cho đội chủ nhà Thái Lan san bằng cách biệt.

Babel sớm đưa Liverpool vượt lên dẫn trước

Với quyết tâm tìm một trận thắng sau trận thua đầy thất vọng trước Rapid Viena trên đất Áo, Benitez đã làm tất cả để có thể lấy lại được hình ảnh của chính họ cũng như phô trương thanh thế trước đội chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, sự chênh lệch về múi giờ, khác biệt về khí hậu và sự tự tin của đội Á quân AFF Cup đã khiến cho Liverpool không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình.

Chính Thái Lan mới là đội có cơ hội đầu tiên của trận đấu sau khi Thông Lao tung ra cú sút xa từ cự ly chừng 30 m để thử tài thủ thành trẻ Cavalieri và thủ môn người Brazil phải rất vất vả mới có thể cản phá được pha dứt điểm của tiền vệ đang chơi cho Hoàng Anh. Gia Lai.

Liverpool tuy nhập cuộc hơi chậm và có phần thiếu chủ động nhưng họ vẫn có được bàn thắng sớm sau một pha bóng mang đậm chất Anh cổ điển ở ngay phút thứ 6. Từ bên sân nhà, Carragher phất một đường bóng dài lên thẳng cho Babel dùng tốc độ nhận bóng, đột nhập vòng cấm trước khi dễ dàng hạ gục Kosin bằng một pha cú kết thúc đầy quyết đoán.

Tưởng như tốc độ trận đấu sẽ được đẩy lên cao sau khi Liverpool có bàn thắng dẫn trước tuy nhiên đội bóng nước Anh vẫn chơi khá chậm rãi và chưa có dấu hiệu tăng tốc. Tuy vậy, họ vẫn có được những cơ hội ăn bàn rõ rệt mà điển hình là pha bóng dứt điểm từ cự ly gần của Babel lại đi không trúng đích.

Khi trận đấu bước sang những phút của hiệp một, trong khi Liverpool vẫn chưa thể có được những hưng phấn cần thiết để làm chủ trận đấu thì Thái Lan lại có dấu hiệu tăng tốc. Trước dấu hiệu xuống sức của đội khách, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu triển khai một thế trận mạch lạc và có nhiều hơn những cơ hội để hãm thành với nhưng pha phối hợp khá ăn ý của bộ ba tấn công  

Thonglao, Suchao và Sutee Sukha.

Bước sang hiệp hai, Bentiez tiến hành một loạt những thay đổi với 10 gương mặt mới được tung vào sân. Điều này đã khiến cho lối chơi của The Kop không thể ổn định trở lại mà càng thêm rối loạn trước thế trận được tạo ra khá chặt chẽ của các cầu thủ Thái Lan.

Torres được tung vào sân cũng không thể thay đổi được cục diện của trận đấu

Điều gì đến cũng phải đến. Ở phút 72 của trận đấu, Sutee phối hợp bật tường rất nhanh với Dangda xé toang hàng phòng ngự của Liverpool trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Cavalieri đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trước bàn thắng gỡ hòa bất ngờ của đội chủ nhà, Benitez buộc phải tung những cầu thủ tốt nhất của mình vào sân. Torres và Riera, hai cầu thủ vẫn chưa chơi 1 phút nào cho The Kop từ đầu mùa hè có mặt trên sân. Nhưng pha tấn công đường nét hơn của The Kop đã được thiết lập trở lại và tạo ra một sức ép tương đối lên hàng thủ của Thái Lan. Điển hình là pha đi bóng kĩ thuật qua haiu hậu vệ chủ nhà của Torres ở phút 80 tuy nhiên cú sút cuối cùng của tiền đạo người Tây Ban Nha lại không chiến thắng được Kosin.

Hai phút sau, thêm một cơ hội ngon ăn nữa của Liverpool bị bỏ lỡ. Andriy Voronin có một pha phá bẫy việt vị rất khôn ngoan đánh lừa cả hàng thủ của Thái Lan nhưng trong một tư thế khá thoải mái tiền đạo này lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Không thể giành chiến thắng trước Thái Lan, tour du dấu châu Á của Liverpool đã diễn ra không được thuận lợi như đội bóng nước Anh mong đợi. Sắp tới đối thủ của họ sẽ là một đội bóng Đông Nam Á khác khi gặp đội chủ nhà Singapore vào ngày mai (24/7)

Đội hình thi đấu của Liverpool:
Hiệp 1:
Cavalieri, Degen, Agger, Carragher, Insua, Kuyt, Babel, Lucas, Plessis, Ngog, Nemeth.
Hiệp 2: Gulacsi (Reina 75’), Kelly, San Jose, Skrtel (Dossena 55’), Johnson, El Zhar (Arbeloa 57’), Spearing, Babel (Riera 75’), Mascherano, Pacheco (Torres 78’), Voronin.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X