Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu giao hữu: Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Đức

Thứ Năm 30/07/2009 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Cesc Fabregas đã giúp Arsenal có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội chủ nhà Hannover trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (30/7).

Arsenal có thêm một chiến thắng nữa trước khi bước vào Emirates Cup

Chiến thắng 5-0 trên đất Áo trước Haladas tiếp tục tạo ra một hưng phấn nhất định cho đội quân của Aresen Wenger trong chuyến hành quân đến đất Đức. Trước sự chứng kiến của 31,412 khán giả có mặt tại sân AWD-Arena, các "Pháo thủ" lại tiếp tục có thêm một chiến thắng trong chuyến du đấu nhằm chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới..

Sau những đối thủ được đánh giá thấp hơn, Hannover thực sự là một bài test cho sức mạnh của Arsenal trong mùa giải mới nhất là khi họ đã để mất một số cầu thủ quan trọng như Adebayor và mới nhất là trung vệ Kolo Toure (cùng chuyển tới Manchester City).. Tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Fabregas ở ngay phút thứ 9 mang về chiến thắng 1-0 cho Arsenal đã chứng tỏ mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của HLV Arsene Wenger.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà sau cú dứt điểm khá căng của Nelson Cuevas đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang ở ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Chỉ hai phút sau, Arsenal có câu trử lời với bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp khá hay của bộ đôi van Persie và Fabregas. Đường chuyền tuyệt vời của tiền đạo người Hà Lan đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Hannover để Fabregas từ tuyến hai đột  nhập vòng cấm vượt qua nốt thủ thành Robert Enke  trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Fabregas ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bàn thắng đến sớm giúp Arsenal tạo ra được một thế trận chủ động và sở hữu nhiều hơn những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng chú ý nhất là những pha sóng gió ở phút thứ 43 của trận đấu. Từ quả phạt góc của Arshavin, Persie bật cao đánh đầu buộc Cuevas phải phá bóng ngay trước vạch vôi khi thủ thành Robert Enke đã mất phương hướng. Bóng đến chân Ashavin và tiền đạo người Nga tung ra một đường căng ngang đưa bóng đi thẳng cắt ngang khung thành của Hannover nhưng ở tình huống chạm bóng cuối cùng, Bendtner lại dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly chừng 1m.

Bước sang hiệp hai suýt chút nữa Hannover đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 52 của trận đấu khi nỗ lực đánh đầu phá bóng của Ramsey sau đường chuyền của Rosenthal  suýt chút nữa đã đốt lưới nhà. 10 phút sau, đến lượt Vermaelen có cơ hội với pha sút phạt từ cự ly 30m đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút còn lại của trận đấu, Hannover vẫn duy trì được sức ép tương đối tốt lên phần sân của Arsenal nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút chủ nhà. Lần lượt Pinto, Rosenthal hoặc dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thể chiến thắng được thủ thành trẻ Wojciech Szczesny.

Bảo toàn được chiến thắng 1-0 mong manh, Arsenal tạo ra được một hưng phấn tinh thần nhất định trước khi bước vào giải đấu giao hữu Emirates Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần này.


Mời các bạn kích xem clip trận đấu:


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X