Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bết bát, MU vẫn kiên quyết khóa két

Thứ Ba 22/12/2009 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang hứng chịu cuộc khủng hoảng lực lượng khủng khiếp chưa từng thấy. Cơn bão chấn thương thổi dữ dội qua Old Trafford đã cuốn phăng của Quỷ Đỏ 7 hậu vệ Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Wes Brown, Jonny Evans, John OsShea, Gary Neville và Rafael Da Silva, cộng thêm thủ thành số 1 Edwin van der Sar.

Trong tình cảnh đó, nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng, vốn sở hữu một đội hình có chiều sâu thuộc loại tốt nhất Premier League cũng phải lao đao. Trong những trận đấu gần đây, HLV Alex Ferguson thường xuyên phải bố trí bộ tứ vệ với 3 cầu thủ chuyên đá tiền vệ và chỉ có Evra là được sử dụng đúng vị trí. Hậu quả là Quỷ Đỏ đã thua tơi tả trước những đội bóng “chiếu dưới” là Aston Villa và Fulham và để Chelsea bỏ cách 4 điểm trên BXH.

Không những thế, hàng công của MU cũng có vấn đề khi cả 3 tiền đạo Rooney, Owen và Berbatov đều không có được phong độ ổn định cần thiết.

Alex Ferguson không chịu chi tiền

Để duy trì được sự ổn định, MU cần phải tăng cường lực lượng, chiêu mộ 2-3 cầu thủ để lấp vào những vị trí bỏ trống. Các nhà chuyên môn đã liên tục “mách nước” cho Quỷ Đỏ với những mục tiêu như tiền đạo Edin Dzeko hay trung vệ Sol Campbell. Edin Dzeko từng tiết lộ muốn chơi bóng ở Anh, trong khi trung vệ 35 tuổi có thể tự do đến Old Trafford mà không có bất kỳ rào cản nào. Chính cựu cầu thủ Arsenal cũng đã bày tỏ ao ước được chơi bóng trong màu áo của MU.

Tuy nhiên, MU sẽ không tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đích thân HLV Alex Ferguson đã khẳng định điều đó với báo giới, Sir Alex sẽ tiếp tục tận dụng tối đa những gì mình có, bằng cách “giật gấu vá vai”.

“Chúng tôi không có kế hoạch tăng cường nhân sự. Chúng tôi hi vọng Wes Brown sẽ bình phục và trở lại thi đấu trong thời gian từ 1 tuần đến 10 ngày nữa. Rio Ferdinand đang hồi phục. Gary Neville đã trở lại trong khi Rafael Da Silva đã bắt đầu tập luyện. Vấn đề không đến nỗi tệ và chúng tôi không cần thiết phải tăng cường lực lượng”, Sir Alex phát biểu trên sóng phát thanh Key 103.

Có thể hiểu nguyên nhân khiến HLV Alex Ferguson tự tin như vậy. Trong thời gian sắp tới, đội bóng của ông có lịch thi đấu khá nhàn nhã và có cơ hội vượt lên trên Chelsea. Quỷ Đỏ chỉ phải gặp Hull trong dịp Boxing Day (ngày lễ tặng quà), 27/12. Sau đó là trận lượt về với Wigan vào ngày 30/12. Trong 2 trận đấu đó, đội hình sứt mẻ của nhà ĐKVĐ thừa sức kiếm đủ 6 điểm.

Khó khăn chỉ bắt đầu từ 9/1, với trận gặp tân binh Birmingham đang có phong độ cao tại St Andrew. Tuy nhiên khi ấy, mọi vấn đề về nhân sự đã được giải quyết khi hầu hết các cầu thủ đã trở lại.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X