Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bết bát, Chelsea vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Thứ Ba 01/01/2019 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đạt mức doanh thu kỷ lục là 443 triệu bảng trong mùa 2017/18. Đáng chú ý là mùa giải đó, họ không có được thành tích tốt trên sân cỏ.

Chelsea đạt mức doanh thu kỷ lục theo như tiết lộ về tình hình tài chính của họ trong ngày hôm qua. Theo đó, trong mùa 2017/18, CLB thành London kiếm về tới 443,4 triệu bảng, điều chưa từng có từ trước tới nay.

So với mốc doanh thu 361,3 triệu bảng 1 năm trước, Chelsea đạt mức tăng trưởng 22,7%. Đây là lần đầu tiên CLB này có thể vượt quá 400 triệu bảng tiền thu về trong khoảng thời gian 12 tháng. Ngoài ra, Chelsea cũng kết thúc năm tài chính của mình với mức lãi cao tới 62 triệu bảng sau thuế.

Chelsea thang Palace 1-0
Chelsea đạt những thành công trên thương trường

Đáng nói ở chỗ mùa 2017/18 vừa qua, Chelsea đã trải qua một mùa giải thất bát. Chức vô địch FA Cup không thể che mờ đi việc họ chỉ cán đích thứ 5 tại Premier League và không giành vé dự Champions League. Điều đó cũng dẫn tới việc HLV Antonio Conte bị sa thải nhường chỗ cho Maurizio Sarri.

Chelsea xác nhận những con số như vậy đã được thúc đẩy đáng kể bởi những khoản lợi nhuận trên thị trường chuyển nhượng. Với việc đẩy đi những Nemanja Matic và Diego Costa, The Blues đã có lời 113 triệu bảng, khác với tình trạng chỉ mua vào không bán ra như trước.

“CLB hiện đã đạt một loạt các con số doanh thu kỷ lục và lợi nhuận của chúng tôi đã tăng lên trong những năm liên tiếp”, chủ tịch Bruce Buck của Chelsea nói trên trang web chính thức của câu lạc bộ.

“Điều này đã xảy ra trong bối cảnh quá trình tham gia vào bóng đá châu Âu có sự đổi khác và mức độ thành tích khác nhau ở Premier League. Điều đó chứng tỏ chúng tôi đã xây dựng một nền tảng kinh doanh đúng đắn để hỗ trợ cho thành công trên sân cỏ.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X