Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott vắng mặt trong bộ lịch 2013 của Arsenal: Dấu hiệu chia tay

Thứ Tư 28/11/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản hợp đồng hiện tại của Walcott với Arsenal sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải này và việc đàm phán vẫn chưa được khởi động, phần vì Walcott ra sức trì hoãn với tuyên bố "Cuối mùa hãy tính" (chẳng khác gì lời nói ngày nào của Van Persie). Mới đây, Walcott cùng Sagna không xuất hiện trong ấn phẩm lịch chính thức dành cho năm 2013 của Arsenal. Phải chăng, "Pháo thủ" thành London đã tính đến khả năng cựu thần đồng này không còn ở lại sân Emirates nên mới làm như vậy.

Dù Walcott đang gặp vấn đề về mặt phong độ do ảnh hưởng của chuyện "tư tưởng" cộng thêm sức khoẻ không như ý (thực ra, anh đã đóng góp tổng cộng 9 bàn cùng 7 đường chuyền kiến tạo cho Arsenal, một con số không quá tệ song phần lớn thành tích này được lập ở Carling Cup, một giải đấu tầm thường và không đáng nói) và đánh mất vị trí thường xuyên trên hàng tấn công song cần phải thừa nhận sau khi Robin Van Persie ra đi, Walcott đích thị là ngôi sao lớn nhất của "Pháo thủ" thành London. Bên cạnh tài năng, đẳng cấp đã được khẳng định thì thần đồng một thời của bóng đá Anh sở hữu thâm niên khoác áo Arsenal lâu nhất (từ năm 2006).

Bộ lịch 2013 của Arsenal
Bộ lịch 2013 của Arsenal

Thế nhưng 8 năm qua do lâm vào cảnh "trắng tay" tuyệt đối, Arsenal khó lòng ngăn nổi vấn nạn "chảy máu sao lớn". Hàng năm, đội bóng đều phải đau lòng tiễn biệt những cầu thủ xuất sắc nhất lên đường tìm kiếm ánh hào quang ở nơi khác chứ nhất quyết không chịu ở lại chiến đấu cùng đồng đội nhằm đưa Arsenal trở lại thời kỳ đỉnh cao. Lần lượt Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy, Alex Song và gần đây nhất là Robin Van Persie đã "ra đi đầu không ngoảnh lại". Cái tên tiếp theo của bản danh sách "phản đồ" nhiều khả năng sẽ là Theo Walcott. Kể từ đầu mùa, khi mà thời hạn hợp đồng của Walcott ngày một rút ngắn, Arsene Wenger cùng ban lãnh đạo Arsenal ra sức níu kéo Walcott song đổi lại, tiền vệ người Anh hoàn toàn lặng thinh, bất chấp "Giáo sư" người Pháp từng khẳng định sẽ dành cho Walcott bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử đội bóng. Tuy không đến mức độ thẳng thừng tuyên bố "không muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal" song hành động "im lặng" của Walcott đã nói lên rất cả.

Có lẽ, đến lúc này, bản thân Arsenal cũng chẳng còn mấy hy vọng vào việc giữ chân Walcott và dường như họ đã chuẩn bị sẵn kịch bản chia tay. Bằng chứng hùng hồn nhất: Walcott biến mất trong bộ lịch được phát hành thường niên của đội bóng cho năm 2013. Đừng nghĩ đó chỉ là chuyện hết sức bình thường và không đáng lưu tâm. Cần nhớ rằng, suốt 4 năm qua, chẳng những Walcott đều hiện diện đầy đủ trên lịch mà anh còn được đưa lên hẳn trang đầu. Ngoài ra, trong số 12 gương mặt được lựa chọn bộ lịch, bên cạnh những trụ cột (Thomas Vermaelen, Mikel Arteta, Olivier Giroud, Lukas Podolski, Wojciech Szczesny, Santi Cazorla, Per Mertesacker) hay các sao trẻ giàu triển vọng (Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain) thì còn có cả vài cái tên chẳng đình đám gì cho lắm (Andre Santos, Kieran Gibbs). Chẳng nhẽ Walcott không xứng đáng hơn những người đó để được trở thành đại diện hình ảnh của Arsenal trong năm 2013. Thêm một yếu tố để tin vào "chủ ý sâu xa" của Arsenal: Hồi đầu mùa giải, đội bóng từng gửi đến những CĐV thân thiết bộ vật phẩm nhưng lại có in hình Robin Van Persie ở mặt trước trong khi ai cũng rõ, tiền đạo người Hà Lan đã chuyển sang Man Utd. Điều này đã làm không ít fan hâm mộ không khỏi bực mình. Giờ đây, nếu đưa Walcott vào bộ lịch mà nhỡ đâu anh vẫn dứt áo ra đi thì hoá ra, các CĐV sẽ phải thấy sự hiện diện của một cầu thủ đã không trung thành với CLB trong suốt cả năm.

Xem ra, cái ngày Walcott rời khỏi Arsenal không còn bao xa. Thực ra, vào kỳ chuyển nhượng tới, Arsenal kiểu gì cũng sẽ phải tính tới chuyện bán gấp Walcott một khi không thể lung lay được ý chí của cầu thủ này, bằng không họ sẽ phải đối diện với nguy cơ mất trắng Walcott trong trường hợp hợp đồng đáo hạn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X