Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott tỏa sáng tại ĐTQG: Cú hích cần thiết

Thứ Hai 07/09/2015 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận San Marino 0-6 Anh tại vòng loại Euro 2016, tiền đạo Theo Walcott đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Đây được coi là cú hích giúp cầu thủ sinh năm 1989 có thể lấy lại phong độ trong màu áo Arsenal.


Walcott chưa đáp ứng được kỳ vọng

Phong độ của Walcott có dấu hiệu hồi sinh từ cuối mùa giải 2014/15. Cụ thể, ở trận đấu với M.U ở vòng 37, mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ sinh năm 1989 là người có đường căng ngang khó chịu khiến hậu vệ Blackett lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà giúp Pháo thủ có được một điểm. Ở trận đấu sau đó với West Brom ở vòng 38, Walcott  tỏa sáng rực rỡ khi chỉ cần 45 phút để hoàn thành cú hat-trick. Chỉ trong hai vòng đấu cuối cùng, Walcottl lại làm người ta quên mất một mùa giải thất vọng của cầu thủ này. Phong độ ấn tượng của Walcott tiếp tục được duy trì trong chuyến du đấu của Pháo thủ ở hè 2015. Ở trận gặp Everton trên đất Singapore, chính Walcott là người mở điểm cho Arsenal trong chiến thắng vang dội 3-0, qua đó đưa Pháo thủ giành danh hiệu vô địch Barclays Asia Trophy lần đầu tiên tại đảo quốc Sư tử. Ở trận đấu với Wolfsburg, bàn thắng duy nhất của chân sút người Anh giúp Arsenal giành Emirates Cup 2015 trên sân nhà. 
San Marino 0-6 Anh, Walcott ruc sang Tam su gianh ve toi Phap hinh anh
Walcott chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Arsenal
Những màn trình diễn ấn tượng của Theo Walcott khiến HLV Wenger quyết định không mua thêm tiền đạo ở hè 2015. Sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1989 ở vị trí số 9 đã làm lu mờ những ngôi sao Wenger dự định đưa về Emirates. Mặc dù không sở hữu nền tảng thể hình tốt như Giroud nhưng Walcott lại có tốc độ, khả năng di chuyển rộng và sự nhẹn bén trong những pha xâm nhập vòng cấm. Sự xuất hiện của một tiền đạo có khả năng chọn vị trí nhận bóng tốt như Walcott hứa hẹn kiến cho những đường chuyền ở tuyến giữa trở nên lợi hại hơn gấp bội. Ngoài ra, lối chơi của Arsenal được kỳ vọng trở nên biến hóa hơn với Walcott. Khi cần thiết, anh cũng thường xuyên dạt cánh để tìm kiếm khoảng trống, đó là lúc những Sanchez hay Ramsey sẽ đóng vai trò là tiền đạo ảo. Khi sử dụng cầu thủ 26 tuổi, Arsenal trở nên lợi hại hơn trong các đợt phản công. Ozil có thể tung ra những đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân để Walcott phát huy tốc độ trong các pha phản công. Do đó, tiền đạo người Anh được kỳ vọng sẽ trở thành mảnh ghép thích hợp nhất trong sơ đồ tấn công của Arsenal mùa giải 2015/16.
Arsenal không thể vô địch EPL, Wenger sẽ bị sa thải
(Bongda24h.vn) - Rapper người Anh Lethal Bizzle, một fan trung thành của Arsenal khẳng định Pháo thủ không thể vô địch Premier League 2015/16. Bizzle cũng cho...
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng sau 4 vòng đấu đầu tiên của Arsenal tại Premier League 2015/16 những đóng góp của Walcott gần như bằng không. Cầu thủ sinh năm 1989 không ghi bàn, không kiến tạo, thậm chí không có nổi một cú sút đi trúng mục tiêu sau 119 phút thi đấu. Trong trận thắng Newcastle 1-0, mặc dù được HLV Wenger bố trí đá chính. Tuy nhiên, hơn 70 phút thi đấu cầu thủ 26 tuổi chơi mờ nhạt trước khi bị thay ra bởi Giroud. Walcott vẫn di chuyển rất nhiều, thế nhưng khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm của anh là rất tệ. Việc cầu thủ người Anh thi đấu thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến hàng công Arsenal chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Cú hích cần thiết

Trong trận đấu với San Marino tại vòng loại Euro 2016, Theo Walcott đã có màn trình diễn rất thuyết phục. Trận San Marino 0-6 Anh, Rooney là người được chú ý nhất khi có được bàn thắng từ chấm phạt đền giúp tiền đạo của M.U cân bằng được kỉ lục ghi bàn với huyền thoại Sir Bobby Charlton. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đêm qua của Tam sư có lẽ phải là Walcott. Cầu thủ sinh năm 1989 chỉ được vào sân trong hiệp 2 khi thay thế người đồng đội Chamberlain. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi không cần nhiều thời gian để khẳng định vị thế của mình trong màu áo Tam Sư. Walcott ghi liền hai bàn thắng giúp ĐT Anh đánh bại đối thủ 6-0 qua đó giành vé tới Pháp vào hè 2016. Hai bàn thắng mà Walcott có được
đều rất tinh tế. Ở bàn thắng thứ nhất, ngôi sao của Arsenal âm thầm băng vào và chọn vị trí chính xác để nhận đường căng ngang khó chịu của Delph, tiền vệ vừa gia nhập Man City từ Aston Villa. Ở bàn thắng sau đó, Walcott tinh tế băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, anh khéo léo xử lý trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác. Màn trình diễn ấn tượng của Walcott lý giải tại sao năm nay mới có 26 mà anh đã có gần một thập kỉ khoác áo ĐT Anh. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton đã lên tuyển từ năm 17 tuổi vào thời điểm 2006. Ngay ở thời điểm 2008, anh đã khiến nhiều người ngất ngây khi lập một hattrick vào lưới Croatia để giúp Anh thắng 4-1. Từ đó đến nay, ngoại trừ những lúc chấn thương Walcott thường xuyên được sử dụng trong màu áo ĐTQG.
San Marino 0-6 Anh, Walcott ruc sang Tam su gianh ve toi Phap hinh anh 2
Walcott tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh
Phong độ của Walcott trong màu áo Arsenal từ đầu mùa giải là không tốt, anh cần một cú hích để có thể trở lại. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Anh có thể là chất xúc tác giúp cầu thủ 26 tuổi có thể bùng nổ trong những vòng đấu tiếp theo. Trước khi mùa giải này diễn ra, HLV Wenger đã kỳ vọng Walcott có thể phá vỡ kỷ lục ghi 14 bàn ở mùa giải 2012/13. Với cú đúp trong màu áo ĐT Anh, cầu thủ mang áo số 14 chứng tỏ rằng anh hoàn toàn có thể làm được điều này nếu duy trì được phong độ tốt nhất. Phong độ cao của Walcott chính là nguyên nhân khiến “Giáo sư” không bổ sung một chân sút đẳng cấp, hơn lúc nào hết khi áp lực đã được cởi bỏ tiền đạo người Anh cần nhanh chóng đáp lại niềm tin nơi chiến lược gia người Pháp.

Video Tổng hợp: San Marino 0-6 Anh (Vòng loại Euro 2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X