Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott sẽ là "nhân tố mới" mang lại sự khác biệt cho Arsenal?

Thứ Sáu 22/11/2013 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau một quãng thời gian dưỡng thương, Theo Walcott đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại trong trận tiếp đón Southampton vào cuối tuần này. Phong độ có phần hơi “chững” lại của Pháo thủ trong vài trận gần đây cũng khiến cho không ít CĐV sân Emirates lo lắng. Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin Walcott có thể ra sân, HLV Arsene Wenger đã tỏ ra hết sức lạc quan và tin tưởng rằng tiền vệ chạy cánh người Anh sẽ mang lại sự khác biệt cho hàng công Arsenal.  

Walcott sẽ là niềm hy vọng của Arsenal trong trận đấu tới
Walcott sẽ mang đến những nét "tươi mới" cho hàng công Arsenal?

Theo Walcott đã dính một chấn thương ở bụng sau trận thắng Marseille 2-1 ở vòng bảng Champions League. Trong quãng thời gian cầu thủ này vắng mặt, các đồng đội của anh đã chơi rất xuất sắc và giúp cho Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League cũng như Champions League. Hiện nay, với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn Liverpool, các học trò của HLV Wenger cần phải duy trì một sự tập trung cao độ nếu như không muốn mất ngôi đầu ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trận thua 0-1 trên sân của Manchester United gần đây nhất đã chỉ ra rằng Arsenal vẫn còn phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nếu muốn tham gia “sòng phẳng” vào cuộc đua tới chức vô địch. Cũng không ít ý kiến cho rằng đội bóng thành London đang dần bị “bắt bài” sau quãng thời gian “thăng hoa” hồi đầu mùa giải, một “vết xe đổ” mà Arsenal đã “dẫm đi dẫm lại” không biết bao nhiêu lần. Và đa số mọi người đều tán thành ý kiến cho rằng ban lãnh đạo Pháo thủ nên sớm tăng cường lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông cho những vị trí cần thiết, như một tiền đạo hay một tiền vệ phòng ngự.

Tất nhiên, việc “mua sắm” cũng có thể đã nằm trong các kế hoạch của HLV Wenger nhưng tờ giờ cho tới tháng giêng vẫn còn rất dài và trước mắt “Giáo sư” vẫn còn cả một giai đoạn khó khăn thực sự. Chính bởi vậy mà việc Theo Walcott bình phục chấn thương để sẵn sàng trở lại thi đấu khiến cho vị chiến lược gia người Pháp cảm thấy hết sức vui mừng. Đích thân nhà cầm quân 64 tuổi này đã lên tiếng xác nhận thông tin trên với báo giới và khẳng định rằng Walcott sẽ mang đến sự khác biệt cho Arsenal trong giai đoạn tiếp theo.

Wenger chia sẻ: “Cậu ấy đã phải nghỉ thi đấu suốt gần hai tháng nay và đó là một mất mát đối với chúng tôi. Giờ đây, khi đã bình phục hoàn toàn, Walcott có thể trở lại thi đấu. Điều này thật sự tuyệt vời bởi Walcott mang lại sự lựa chọn khác biệt cho chúng tôi trong mỗi trận đấu, quan trọng là ở đó. Tuy là một tiền vệ chạy cánh nhưng cậu ấy thích dâng cao để phá bẫy việt vị. Cậu ấy có thể mang lại những bàn thắng cho chúng tôi”.

“Mỗi đội bóng luôn cần tới sự cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự. Arsenal đang làm khá tốt điều này. Chúng tôi sở hữu nhiều tiền vệ tấn công chất lượng nhưng Walcott lại có một phong cách chơi bóng hoàn toàn khác. Sự trở lại của cậu ấy sẽ giúp chúng tôi trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Tôi rất mừng vì điều đó”.

So với những Mesut Ozil, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey, điểm nổi trội hơn duy nhất của Theo Walcott chỉ là… tốc độ. Thế nhưng, trong một vài thời điểm, khả năng bứt tốc “thần thánh” này của tiền vệ người Anh lại cực kỳ hữu dụng. Trước những đối thủ tổ chức phòng ngự bài bản, Arsenal đương nhiên không thể cứ “bật nhả tanh tách” mà chẳng biết làm thế nào để… ghi được bàn thắng. Khi đó, họ sẽ cần tới một chút “đột biến” từ đôi chân của Walcott.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X