Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott: Sẽ dự World Cup nhờ phương pháp điều trị đặc biệt?

Thứ Tư 08/01/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bác sĩ phẫu thuật người Scotland vừa đem tin vui đến cho Walcott khi nói rằng ông sẵn sàng đưa ra phương pháp điều trị đặc biệt để giúp anh có cơ hội tham dự World Cup 2014 tại Brazil.

Trước đó, Walcott bị chẩn đoán là dính chấn thương ở dây chằng trước đầu gối trái. Nó hoàn toàn khác so với những kiểm tra ban đầu chỉ là bị giãn dây chằng đầu gối. Thế nên, thời gian anh phải nghỉ thi đấu lên tới 6 tháng, tức là Walcott chỉ có thể trở lại ở mùa giải 2014-15.


walcott
 


Tuy nhiên, giáo sư Gordon Mackay, người từng làm bác sĩ ở CLB Rangers của Scotland, vừa tuyên bố ông có thể giúp tiền đạo người Anh quay trở lại thi đấu chỉ trong vòng 4 tháng bằng một bộ thiết bị đặc biệt. Ông Mackay cho rằng bằng việc sử dụng một dụng cụ đỡ bên trong, Walcott có thể tập luyện trở lại chỉ sau 12 tuần.

Quá trình này gồm có việc gắn một thiết bị vào bên trong đầu gối của Walcott. Theo ông Mackay, điều này sẽ giúp làm ổn định vết nối một cách nhanh chóng và cho phép Walcott bắt đầu quá trình phục hồi sớm hơn so với thường lệ. Cách này giúp cho dây chằng bị tổn thương gắn kết lại một cách tự nhiên với các xương. Walcott vì thế có thể đẩy nhanh việc tăng khối lượng vận động.

Được biết, Walcott sẽ tiến hành phẫu thuật trong vòng 2 tuần tới để chữa trị vết đau. Trong khi đó, ông Gordon Mackay, người từng giúp rất nhiều VĐV thể thao trên thế giới với kỹ thuật này của mình, đã tiến hành liên lạc với Arsenal vào ngày hôm qua. Ông từng giúp VĐV trượt băng của Anh John Jackson hồi phục sau khi bị tổn thương gân Achilles hồi tháng 7 năm ngoái. Jackson sau đó đã quay trở lại tập luyện vào tháng 10 nhờ việc sử dụng một dụng cụ đỡ bên trong.

Ông Mackay cho biết: “Arsenal sẽ có kế hoạch của riêng mình nhằm giúp Theo Walcott phục hồi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, điều này sẽ không tránh khỏi những vấn đề nhạy cảm. Chúng tôi rất muốn thông tin cho Arsenal biết về phương pháp điều trị đặc biệt này”.

Thật ra, những trường hợp hồi phục nhanh sau chấn thương nặng không phải là hiếm. Như cách đây 8 năm, Wayne Rooney từng bị gãy xương bàn chân phải trong trận Man United thua Chelsea 0-3 hồi tháng 4/2006. Anh được chẩn đoán là sẽ phải nghỉ đấu 6 tuần, và khó có đủ thể lực để tham dự World Cup 2006. Tuy nhiên, nhờ một số phương pháp đặc biệt mà Rooney vẫn kịp góp mặt trong trận đấu tại vòng bảng với Trinidad & Tobago. Walcott hoàn toàn có thể nghĩ đến điều tương tự.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X