Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott nghỉ thi đấu 6 tháng: Arsenal cần mua thêm ai?

Thứ Tư 08/01/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Theo Walcott sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi bị đứt dây chằng trước đầu gối trái là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của Arsenal và thực sự khiến HLV Arsene Wenger phải nhăn trán trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Walcott sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng và có thể bỏ lỡ World Cup diễn ra tại Brazil vào mùa Hè năm sau, theo báo Guardian đưa tin.

walcott
 

Arsenal cần mua thêm cầu thủ

Walcott đã dính chấn thương sau khi cố thực hiện một cú tắc bóng nhắm vào Danny Rose trong trận gặp Tottenham tại vòng 3 FA Cup. Chẩn đoán ban đầu là giãn dây chằng, loại chấn thương có thể khiến anh phải nghỉ đá 4 tuần, nhưng lần thăm khám kỹ lưỡng hơn vào thứ Hai đã xác nhận rằng anh đã bị đứt dây chằng và sẽ phải tiến hành phẫu thuật sau khi vết sưng nhỏ đi.

Cha của Theo, ông Don Walcott, tỏ ra rất thất vọng: "Nó (Walcott) không thể tin vào điều đó và tôi nghĩ rằng nó vẫn còn sốc khi nói với tôi... Nó không nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ đến thế sau khi trận đấu kết thúc, nhưng rốt cục thì lại tệ hơn ta tưởng rất nhiều." Trước đó, Walcott đã bỏ lỡ hai tháng đầu của mùa giải vì một ca phẫu thuật bụng. Anh trở lại vào cuối tháng Mười và đã ghi đến 5 bàn sau 6 lần ra sân.

Giờ thì vấn đề với HLV Wenger là quá rõ ràng: Arsenal cần phải "đi chợ" trong mùa Đông. Olivier Giroud vẫn chưa trở lại, trong khi Nicklas Bendtner cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương đầu gối trong tương lai gần. Lực lượng của Arsenal vào thời điểm này là rất mỏng, đặc biệt là trên hàng công. Họ cần thêm ít nhất là một tiền đạo nữa.

Nhưng không thể vội vàng

Lịch thi đấu sắp tới là tương đối nặng nề, với hai lượt trận với Bayern Munich tại Champions League, cuộc đua ở Premier League ngày một khốc liệt hơn, với đối thủ chính là Man City, chưa kể FA Cup, chiếc Cúp mà Arsenal đã không giành được kể từ năm 2005.

Nhưng Arsenal cũng đã chứng minh rằng vội vã mang tiền ra phiên chợ mùa Đông không phải là cách làm khôn ngoan. Với đội bóng này, chuyện dư luận kêu gào họ phải mua sắm không còn là điều gì đó lạ lẫm nữa. Đầu mùa giải, khi Arsenal chia tay gần 20 cầu thủ, ông Wenger vẫn bình chân như vại và rốt cục chỉ mang về mình Mesut Oezil. Một mình tiền vệ người Đức đã đủ tạo ra sức bật: Cho đến thời điểm này, Arsenal mùa trước và mùa này chỉ khác nhau ở đúng cái tên này.

Một mùa giải đang diễn ra thành công với sự tỏa sáng của những cầu thủ ít ai ngờ (Ramsey, Rosicky, Bendtner) chứng minh rằng không ai hiểu Arsenal bằng ông Wenger. Và hãy tin là nếu Arsenal không móc hầu bao vào giai đoạn này, họ hẳn có lý do để làm điều đó. Ngay cả khi có tiền trong tay, Arsenal cũng không thể vung tiền vội vã. Hãy nhìn Tottenham: Họ đã "đốt" hơn 100 triệu bảng trong mùa Hè, và cho đến giờ vẫn chưa thấy hiệu quả đâu. Man City cũng đã phải trải qua vài mùa bóng mới biết được rằng họ cần đầu tư tiền vào đâu.

Alex Oxlade-Chamberlain đã có thể nuốt trọn giáo án tập luyện sau chấn thương, trong khi Serge Gnabry, người được Daily Mail mô tả là "sự kết hợp những phẩm chất của Walcott và Chamberlain", cũng đã cho thấy sự trưởng thành của anh. Phiên chợ mùa Đông luôn ẩn chứa nhiều những rủi ro (hãy nhớ là vụ Jose Antonio Reyes), và nếu không thể tìm được món hàng ưng ý, ông Wenger có lẽ sẽ quay về với những phương án cũ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X