Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Theo Walcott mới" Alex Oxlade-Chamberlain - Có thể bạn chưa biết

Thứ Ba 09/08/2011 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng việc chi ra 12 triệu bảng, Arsenal đã chính thức thu nạp thêm một gương mặt đầy triển vọng, Alex Oxlade-Chamberlain. Có lẽ ngoài những chuyên gia am hiểu bóng đá Anh thì không nhiều người biết đến Chamberlain bởi anh còn quá trẻ và mới chỉ thi đấu ở hạng dưới. Những thông tin dưới đây sẽ giúp độc giả, đặc biệt các fan hâm mộ Arsenal hiểu biết hơn về chàng cầu thủ này.

1. Chamberlain sinh ngày 15 tháng 8 năm 1993 tại Portsmouth, một thành phố thuộc miền Đông Nam nước Anh và tại đây có đội bóng Portsmouth khá nổi tiếng (đang chơi ở giải hạng Nhất) song cậu lại quyết định đầu quân cho người hàng xóm của Portsmouth, CLB Southampton (hai đội cùng nằm ở vùng Hampshire) khi mới 7 tuổi bởi đơn giản, khi đó, cha của cậu, Mark Chamberlain, một cựu tiền vệ người Anh (từng 8 lần khoác áo Tam sư) đang làm việc ở Southampton. Có một chi tiết hết sức thú vị: Mark đã thi đấu khá thành công cho Portsmouth trong vòng 6 năm rồi về sau còn có thời gian dẫn dắt Pompey nhưng cuối cùng lại không cho con trai gia nhập đội bóng này.

2. Ngày 2/3/2010, Chamberlain chính thức ra mắt tại đội 1 Southampton khi được vào sân thay người và có đóng góp vào chiến thắng đậm đà 5-0 của đội nhà. Lúc ấy, Chamberlain mới 16 tuổi, 199 ngày và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ra sân thi đấu cho Southampton, xếp sau .... Theo Walcott (16 tuổi 143 ngày), một đàn anh đi trước và hiện cũng khoác áo Arsenal. Nhờ vậy, Chamberlain đã được giới chuyên môn ưu ái gọi bằng cái tên "Theo Walcott mới".

Chamberlain trong màu áo mới

3. Vài ngày trước sinh nhật lần thứ 17, lần đầu tiên, Chamberlain được có mặt trong đội hình xuất phát của Southampton tại trận đấu gặp đối thủ Bournemouth ở cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup). Không những vậy, Chamberlain còn nổ súng và Southampton thắng chung cuộc 2-0.

4. Một tuần sau, tiền vệ này ký vào bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp kéo dài 3 năm với Southampton và sự nghiệp bắt đầu thăng tiến vù vù. Rất nhanh chóng, Chamberlain chiếm một vị trí chính thức trong hàng tiền vệ Southampton và kết thúc mùa giải 2010-2011, anh đã ra sân thi đấu tổng cộng 38 trận, ghi được 10 bàn, một thành tích quá đỗi ấn tương. Cần nhớ rằng, Theo Walcott ở thời điểm bằng tuổi Chamberlain cũng không thể chơi bùng nổ đến vậy. Nên chẳng có gì khó hiểu khi Chamberlain được một loạt ông lớn nhòm ngó đến. Nhờ công sức của anh mà Southampton đã giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất (kém Premier League một bậc) mùa tới.

5. Khá "đô con" (cao 1m80) nhưng Chamberlain lại di chuyển cực kỳ nhanh nhẹn, cảm giác bóng tốt, kỹ thuật hoàn hảo và khả năng đánh hơi bàn thắng.

6. Vị trí ban đầu của Chamberlain là tiền vệ tấn công trung tâm nhưng về cuối mùa giải, anh được đẩy sang hai cánh nhiều hơn. Và Chamberlain hoàn toàn hài lòng với mọi vai trò được giao phó: "Tôi thích được chơi như một nhạc trưởng ở giữa sân nhưng tôi cũng cảm thấy thoải mái khi phải chuyển sang đá biên. Nói một cách thành thực, tôi không quá quan trọng việc phải thi đấu ở chỗ nào bởi chỉ cần được thường xuyên ra sân thi đấu là tôi thấy mãn nguyện lắm rồi".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


7. Nhờ thành tích tại Southampton mà Chamberlain đã được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác - PV)", cùng với Bradley Wright-Phillips, con trai chân sút huyền thoại của ... Arsenal, Ian Wright. Bradley chính là em kế của Shaun Wright-Phillips, tiền vệ đang khoác áo Man City.

8. Tất nhiên, các tuyến trẻ của ĐT Anh làm sao có thể bỏ qua một tài năng lớn như Alex Oxlade-Chamberlain. Anh lần lượt có mặt ở U-18, U-19 rồi tiến thẳng lên U-21 Anh. Hồi đầu năm, Chamberlain đã có trận đầu tiên ở đội U-21 nhưng Anh lại thất bại trước Italia.

9. Ngoài Arsenal, thì một loạt các đội bóng khác như Liverpool, Manchester United hay Fulham cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho Chamberlain. Và một lần nữa, người cha thân yêu lại có tiếng nói quyết định đến tương lai của Alex. Ông chỉ muốn cậu con trai gia nhập Arsenal với suy nghĩ rất đúng đắn: Đó là một môi trường tốt nhất để cầu thủ trẻ phát triển sự nghiệp.

Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X