Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott học hỏi nhiều từ David Beckham

Thứ Tư 29/12/2010 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với đội trưởng Cesc Fabregas, tiền vệ 21 tuổi người Anh chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng ấn tượng 3-1 ở trận derby thành London với Chelsea cách đây vài hôm. Đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Wigan, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và 3 điểm là mục tiêu hàng đầu nhằm áp sát đội đầu bảng MU (mới bị Birmingham cần chân). Và Theo Walcott tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của "Pháo thủ".

Sau giai đoạn lượt đi của mùa giải, Arsenal đã đường hoàng tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch chứ không còn sớm bỏ cuộc như 5 - 6 năm trở lại đây. Tại trận đầu tiên của lượt về, nếu Arsenal vượt qua chủ nhà Wigan với cách biệt từ 5 bàn trở lên thì họ sẽ leo lên tiếm ngôi của MU nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Tất nhiên khả năng đó là cực kỳ thấp song nếu Arsenal duy trì được phong độ như trận đấu với Chelsea thì sớm muộn họ cũng sẽ có được vị trí thứ 1 trên BXH bởi Premier League năm nay đang diễn ra vô cùng cân bằng và khó lường. Trong trận đấu tới, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Cesc Fabregas do anh đã nhận đủ 5 thẻ vàng nên Walcott sẽ trở thành đầu tàu của đội bóng khi mà Sami Nasri có dấu hiệu chững lại. Hồi đầu mùa, Walcott từng chơi chói sáng nhưng một chấn thương đã khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng và màn trình diễn trước The Blues sẽ là báo hiệu cho sự "hồi sinh" của thần đồng bóng đá Anh.

Walcott luôn nỗ lực tự hoàn thiện mình

Ở độ tuổi 21, Walcott luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình nhằm vươn tới đẳng cấp cao hơn: "Sau mỗi buổi tập cùng toàn đội, tôi thường ở lại và rèn luyện thêm khả năng chuyền bóng và dứt điểm. Còn nhớ khi David Beckham đến luyện tập cùng Arsenal trong 3 tuần hồi đầu năm 2008, anh ấy vẫn cần mẫn luyện tập nhằm nâng cao trình độ sút phạt dù ai cũng biết Becks đá phạt giỏi như thế nào. Nhờ thế, tôi đã có cơ hội chứng kiến và học hỏi nhiều điều. Hiện tại, tôi hài lòng với phong độ của bản thân khi đã ghi được 9 bàn trong mùa giải này và hy vọng tôi sẽ không bị chấn thương hành hạ như mùa trước để tiếp tục cống hiến cho đội bóng".

Với Walcott, đánh bại Wigan cũng quan trọng không kém hạ gục Chelsea: "Chiến thắng đội ĐKVĐ luôn mang đến cảm giác sung sướng và được góp phần vào đó thực sự là một giấc mơ. Thật dễ để cảm nhận bầu không khí phấn khích từ các CĐV và cầu thủ sau khi chúng tôi vượt qua Chelsea thuyết phục. Tuy nhiên, một chiến thắng dù có hoành tráng đến mấy cũng không phải là tất cả. Nếu thắng Chelsea mà thua Wigan thì Arsenal cũng sẽ phải thất vọng mà thôi. Mọi trận đấu đều có tầm quan trọng ngang nhau. Trước Wigan, chúng tôi muốn thể hiện những tố chất của một nhà vô địch và sẽ cố gắng giành thắng lợi".

Năm ngoái, Arsenal đã gục ngã trên sân của Wigan bằng kết quả 2-3, thất bại đầu tiên của họ trước đối thủ trong khuôn khổ Premier League nhưng khi đó, "Pháo thủ" đã không còn cơ hội vô địch. Còn bây giờ, với tư cách một ứng cử viên tiềm năng, Arsenal càng nung nấu quyết tâm phục thù. Ngoài ra, biết tận dụng thời cơ (MU mất điểm) mới là một đặc tính cần có của nhà vô địch.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X