Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott đá trung phong ở Arsenal: Cần gì Benzema, Matinez hay Cavani

Thứ Hai 14/09/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Theo Walcott đá trung phong sẽ là lời giải mới cho hàng công Arsenal vốn đang bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua.

Trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, hàng công Arsenal tiếp tục là một bài toán đau đầu đối với HLV Arsene Wenger. Nếu như Welbeck phải rời xa sân cỏ chưa hẹn ngày tái xuất thì Giroud lại chơi trận được, trận dở. Trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2015, Wenger đã gặp phải rất nhiều áp lực từ dư luận, từ chính CĐV Arsenal. Họ mong rằng nhà cầm quân người Pháp bớt bảo thủ, bớt “hà tiện” để mang về sân Emirates một trung phong đẳng cấp. Thậm chí, cựu danh thủ Henry đã từng nói, Arsenal chỉ có thể giành chức vô địch Premier League nếu như họ mua Benzema hay một cầu thủ tầm cỡ như Cavani.

Theo Walcott da trung phong o Arsenal Can gi Benzema, Matinez hay Cavani hinh anh
Walcott sẽ là lời giải mới cho hàng công của Arsenal.

Đáp trả lại những yêu cầu trên, HLV Wenger vẫn giữ thái độ khá im lặng và rốt cuộc ông đã không mua bất cứ một cầu thủ nào. Khi được hỏi về việc sẽ giải quyết hàng công của Arsenal thế nào, Giáo sư bật mí: “Tôi đang xem xét khả năng đưa Walcott và Sanchez thi đấu trong vai trò trung phong. Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp và hoàn toàn đủ sức hoàn thành trọng trách ghi bàn”. Nói là làm, HLV Wenger đã ngay lập tức trao vị trí trung phong cho Walcott kể từ trận gặp Newcastle United. Tuy nhiên, bản năng săn bàn của cầu thủ sinh năm 1989 mới được bộc rộ rõ nét nhất trong trận gặp Stoke ở vòng 5 Premier League 2015/2016 trên sân Emirates mới đây.

Chỉ 31 phút sau khi xuất hiện trên sân, Walcott đã ngay lập tức tỏa sáng và mang về bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Đó là tình huống Ozil phất bóng dài từ phần sân nhà, Walcott sử dụng tốc độ đáng kinh ngạc sở trường của mình, vượt qua hàng phòng ngự của Stoke và dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Buland. Ở trận đấu này, cựu cầu thủ Southampton tung ra khá nhiều cú dứt điểm (8 cú sút) và nếu như may mắn hơn thì anh hoàn toàn có thể điền tên mình thêm vào danh sách ghi bàn thay vì dừng lại ở con số một ít ỏi. Những trận đấu trước, Walcott thường xuyên được tung vào sân từ băng ghế dự bị vì lý do đơn giản là anh vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau chấn thương nặng hồi năm ngoái.

Trong trận gặp Stoke, cầu thủ người Anh cũng chỉ xuất hiện trên sân đúng 75 phút trước khi được HLV Wenger rút ra nghỉ. Nếu như hoàn toàn khỏe mạnh, sự nguy hiểm của Walcott tạo ra cho khung thành của Stoke chắc chắn sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Trên thực tế, việc Walcott đá ở vị trí trung phong không phải là một phát kiến gì quá mới lạ. Theo thống kê từ Daily Mail, trận gặp Stoke là lần thứ 11 Walcott thi đấu trong vai trò “số 9” cho Arsenal. Dù thi đấu vị trí không phải là sở trường nhưng cầu thủ sinh năm 1989 luôn duy trì hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng, 11 bàn thắng/11 trận, đạt hiệu suất ghi bàn 1 bàn/trận. Thậm chí, khả năng săn bàn của Walcott chỉ thua mỗi Ronaldo (16 bàn/11 trận), Lionel Messi (12 bàn/11 trận).

Theo Walcott da trung phong, loi giai cho hang cong cua Arsenal hinh anh 2
Hiệu suất ghi bàn của Walcott thật sự rất đáng nể.

Theo Walcott hội tụ đầy đủ phẩm chất để trở thành một trong phong đích thực, đó là tốc độ bứt tốc kinh ngạc, kỹ thuật và khả năng dứt điểm sắc sảo. Thừa nhận mà nói rằng, Arsenal rất muốn mang về sân một trung phong đẳng cấp để thay thế cho chân gỗ Giroud. Tuy nhiên, với chính sách mua sắm "hà tiện", Arsenal đã để Atletico cướp mất Jackson Martinez ngay trước mũi. Bên cạnh đó, số tiền 45 triệu bảng mà Arsenal đã từng dự định chi ra để mua Benzema cũng không thể nào khiến Real Madrid thèm ngó ngàng tới. Và đương nhiên rồi, Pháo thủ thành London cũng chẳng thể nào mời gọi được Cavani khi mà chân sút người Uruguay đang là một nhân tố quan trọng trong đội hình của PSG khi mà Ibra đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Việc Wenger để Theo Walcott đá trung phong chẳng khác nào một phương án nâng cấp hàng công theo kiểu “tiết kiệm”. Tuy nhiên, dựa vào những thống kê trên thì niềm tin của Giáo sư không phải là không có cơ sở. Những gì mà Walcott đã trình diễn trong những phần sắm vai trò “số 9” rõ ràng đã làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất của Pháo thủ. Chưa hết, ngay chính Walcott thừa nhận bản thân rất khoái đá tiền đạo: “Hãy cho tôi đá tiền đạo, tôi sẽ mang về rất nhiều bàn thắng cho Arsenal”. Đó là thông điệp của cầu thủ sinh năm 1989 trước thềm mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Wenger nhận thấy điều này và đây cũng chính là lý do vì sao không muốn Arsenal phải đánh cược, phải dồn toàn lực để mang về bằng được một chân sút đắt giá trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua.

Xem video Arsenal 2-0 Stoke City (Vòng 5 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X