Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott chắc chắn chia tay Arsenal: Còn gì ở Emirates?

Thứ Hai 10/12/2012 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ thương lượng giữa Arsenal và tiền vệ tuyển thủ Anh Theo Walcott đã đi vào bế tắc và gần như chắc chắn anh sẽ rời Emirates, có thể là ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước West Brom, HLV Arsene Wenger thừa nhận ông thất vọng về tiến độ thương lượng hợp đồng mới với Walcott, vốn sẽ hết hạn vào tháng 6/2013. Những cuộc thương lượng đã phải hoãn lại vì chấn thương mới đây của tuyển thủ Anh, khiến vấn đề chưa thể giải quyết cho tới năm mới, khi Walcott sẽ được phép tự do thương thảo với các CLB khác về tương lai của mình.

Việc đi hay ở của Walcott vẫn là một dấu hỏi lớn
 

Là tay săn bàn hàng đầu của Arsenal mùa này với 10 bàn ở mọi giải đấu, Walcott đang ở vị thế mạnh hơn trong cuộc thương lượng khi Liverpool, Chelsea và Manchester City đều bày tỏ quan tâm tới tiền vệ 23 tuổi này. Người đại diện thương lượng hợp đồng cho Walcott, Dick Law, dự kiến sẽ có những cuộc gặp cuối cùng với ban lãnh đạo CLB trong tuần này để xem họ có chấp nhận việc tăng lương lên 80.000 bảng mỗi tuần cho thân chủ của ông hay không.

Ngoài tiền bạc, Walcott còn muốn được đảm bảo anh sẽ có một chỗ chắc chắn trong đội hình xuất phát. Hai phía đã nhất trí tạm hoãn thương lượng cho tới khi Walcott có thể ra sân trở lại. Anh vắng mặt ở trận gặp West Brom vì một chấn thương bắp chân dù đã đá chính cả 4 trận Premier League trước đó và dự kiến phải mất vài tuần nữa mới bình phục.

Walcott cũng muốn được đá ở vị trí trung phong, điều mà Wenger không thật sự mặn mà. Tuy nhiên, viễn cảnh mất một cầu thủ còn rất trẻ với triển vọng bán được giá cao sau này có thể khiến chiến lược gia người Pháp phải nhượng bộ. Ông đã phải rất nỗ lực trong một cuộc chạy đua quyết liệt để đưa anh về Arsenal từ Southampton với giá 9 triệu bảng vào năm 2006.

Tình thế thêm khó khăn với Wenger khi ông muốn giữ Walcott lại và sử dụng anh cho tới ít nhất là hết mùa giải này trong khi ban lãnh đạo CLB không muốn mất trắng Walcott và có thể gây sức ép buộc HLV người Pháp bán anh đi trong tháng 1. Wenger từng đứng trước các tình huống tương tự với Samir Nasri và Robin van Persie, khi ông muốn giữ họ lại để sử dụng cho tới khi hết hợp đồng, nhưng rồi rốt cuộc phải bán đi lúc chỉ còn 12 tháng nữa.

“Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng”, Wenger nói về vụ Walcott. “Nếu quý vị hỏi tôi có bán Theo vào tháng 1 hay không, tôi luôn nói là không”. Liverpool muốn có Walcott trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để tăng cường cho hàng tiền đạo của họ, trong khi Man City và Chelsea có thể đề nghị với anh mức lương mà Arsenal đang từ chối nếu Walcott tới một trong hai đội bóng đó vào mùa Hè theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cựu thủ thành của Arsenal, David Seaman, đã cảnh báo CLB cần phá két để giữ Walcott lại, nếu không muốn có mùa giải thứ 8 trắng tay liên tiếp. “Để RVP sang M.U sẽ không bao giờ xảy ra ở thời của tôi. Arsenal cần giữ lại những cầu thủ giỏi nhất của họ, điều mà tôi cho là quyết định để giành danh hiệu”, Seaman nói. “Ở thời của tôi, chúng tôi không để những người giỏi nhất ra đi và nhờ thế mà vô địch. Mất những đội trưởng như Cesc Fabregas và RVP là cắt đi trái tim của đội bóng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X