Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott - Cầu thủ gây thất vọng nhất Arsenal từ đầu mùa

Thứ Năm 31/10/2013 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Walcott là một trụ cột quan trọng của Arsenal trong vài mùa giải gần đây, nhưng ngôi sao người Anh đã hoàn toàn mất hút khỏi đội hình của các pháo thủ trong hơn một tháng gần đây. Sau khi ghi bàn thắng vào lưới của Marseille vào ngày 18/8, Walcott đã dính một chấn thương và đã không thi đấu kể từ đó đến giờ.

Ngồi trên băng ghế dự bị xem đồng đội của mình thi đấu là một cảm giác khá lạ lẫm với cầu thủ chạy cánh người Anh. Tốc độ là điểm mạnh nhất của Walcott trong màu áo Arsenal ở những mùa giải gần đây và bất kỳ khi nào phù hợp, Walcott đều được HLV Wenger trao cơ hội ra sân thi đấu.

Trong hai mùa giải gần đây, Walcott đã có 89 trận đấu trong màu áo Arsenal ở tất cả các mặt trận. Ngay cả khi Robin van Persie ra đi, HLV Wenger vẫn tiếp tục giúp Arsenal xây dựng được một đội hình cân bằng hơn với Walcott là một trụ cột trên cánh phải.

Walcott vẫn chưa bình phục chấn thương
 

Với những màn trình diễn của mình không mất thời gian để có thể giải thích lý do đó là như thế nào. Arsenal đã không có những cầu thủ tương tự như Walcott. Hiện Mertesacker cũng là một trong những trụ cột không thể thay thế khi anh thi đầu gần như ở tất cả các trận đấu quan trọng của các pháo thủ. Không có những cầu thủ khác trong đội hình của Arsenal có tốc độ như Walcott, người giúp cho các pháo thủ thành London có thêm tốc độ trong những tình huống phản công nhanh.

Trong thời gian gần đây, Walcott cũng khẳng định được vai trò là một cầu thủ có khả năng săn bàn hàng đầu. Mặc dù màn trình diễn ấn tượng gần đây của Olivier Giroud và Aaron Ramsey có thể khiến các fan hâm mộ của Arsenal dễ dàng quên đi khả năng săn bàn của cầu thủ người Anh. Theo Walcott chính là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Arsenal mùa giải trước.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, các pháo thủ thành London đang cho thấy màn trình diễn ấn tượng của mình mà không có ngôi sao người Anh. HLV Wenger đã thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật để bù đắp cho việc mất mát cầu thủ chạy cánh phải, nhưng Arsenal đang cho thấy một lối chơi đa dạng và có sự gắn kết ở các vị trí, một lối chơi tích cực ngay cả khi không có sự đóng góp của Walcott.

Một điều quan trọng nữa là chấn thương của Walcott đã giúp HLV Wenger có thể tránh việc phải đối đầu với những câu hỏi về quyết định sử dụng những cầu thủ ở hàng tiền vệ. Làm thế nào ông có thể lựa chọn giữa Walcott và những cái tên như Aaron Ramsey, Mikel Arteta, Mathieu Flamini , Mesut Ozil , Jack Wilshere và Santi Cazorla ? Câu trả lời là: HLV Wenger không gặp nhiều vấn đề để giải bài toán về lực lượng của mình.

Không có Walcott, HLV Wenger đã cho phép Arteta và Flamini thi đấu cùng nhau ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, đặt Ozil ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm, chuyển Cazorla sang bên cánh trái, sử dụng Ramsey hay Wilshere bên phải. Vai trò cụ thể của mỗi cầu thủ có thẻ thay đổi trên cơ sở diễn biến từng trận đấu, nhưng có một điều rõ ràng là không có một cầu thủ chạy cánh trong đội hình này.

Một điều đáng ngạc nhiên là việc bố trí đội hình như thế này đã khuyến khích tinh thần thi đấu của tất cả các cầu thủ Arsenal ở mùa giải năm nay. Kể từ sau thất bại mất mặt trước Aston Villa ở trận đấu khai màn mùa giải mới, đoàn quân của HLV Wenger vẫn đang giữ thành tích bất bại tại đấu trường Premier League. Họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch sau khi đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Arsenal đã có thể chơi bóng một cách tinh tế vì có nhiều cầu thủ sáng tạo trong đội hình, họ có thể khai thác những vị trí trống trên sân nhiều hơn thay vì có những tình huống tấn công trực tiếp vào khu vực cấm địa khung thành đối phương. Một lần nữa triết lý bóng đá của HLV Wenger đã được chứng minh. Và đó là tin tức khủng khiếp cho Theo Walcott.

Walcott không có nhiều đóng góp quan trọng cho Arsenal mùa giải năm nay và ở thời điểm này các pháo thủ thành London đang cho thấy họ có khả năng giành chiến thắng mà không cần những đóng góp của tiền vệ người Anh. Trong khi đó, người hâm mộ cũng đã lãng quên những đóng góp của cầu thủ chạy cánh này và các đồng đội tại Arsenal đã học được cách thi đấu trong một sơ đồ mà không bao gồm Walcott.

Tất nhiên, tất cả những điều này không phải là để nói rằng Walcott sẽ bị bán hoặc bị thiệt thòi về bản thân bất kỳ lúc nào. Không giống như những cầu thủ khác, Walcott là một tài năng độc đáo và điều đó cung cấp cho cầu thủ chạy cánh người Anh một lợi thế đặc biệt.

Arsenal đã chỉ ra rằng họ có thể thành công mà không cần ngôi sao người Anh, nhưng chắc chắn HLV Wenger chắc chắn sẽ khôi phục Walcott vào đội hình khi tiền vệ người Anh hoàn toàn phù hợp để ra sân thi đấu. Tuy nhiên, Walcott vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để có thể sớm trở lại đội hình của Arsenal.

Nếu muốn trở lại là một cầu thủ xuất sắc trong phần còn lại của mùa giải ở Premier League, Walcott sẽ phải tái khẳng định giá trị của mình một lần nữa sau khi không ghi bàn trong 6 trận đầu tiên của mình.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X