Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo đuổi Neymar, Chelsea chuẩn bị xác lập kỷ lục mới trên TTCN

Thứ Ba 20/07/2010 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trẻ hoá lực lượng sẽ là kế hoạch mà HLV Carlo Ancelotti quyết tâm theo đuổi từ mùa giải này nhằm chuẩn bị một tương lai lâu dài cho đội bóng. Bên cạnh việc tạo nhiều cơ hội hơn cho lớp kế cận mà Chelsea đào tạo ra thì ông thông qua đội ngũ săn lùng của CLB để tìm kiếm những gương mặt mới từ khắp nơi trên thế giới. Và Neymar của Santos đang lọt vào mắt xanh của Carletto. "Gã nhà giàu" thành London sẵn sàng chi đậm để có được sự phục vụ của ngôi sao trẻ số 1 Brazil hiện nay.

Sinh năm 1992 nhưng Neymar đang được giới chuyên môn tại xứ sở Samba đánh giá rất cao kể từ ngày ra mắt Santos vào năm 2009. Chân sút trẻ này hội đủ đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ Brazil đích thực: khéo léo, kỹ thuật, nhanh nhẹn. Qua 35 trận thi đấu cho Santos, Neymar đã ghi được 12 bàn cùng những đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của toàn đội. Neymar kết hợp với Ganso và Robinho (mượn từ Man City) tạo thành bộ ba tấn công khuấy đảo Brazil. Ở một đất nước có trình độ phát triển bóng đá số 1 thế giới với "hằng hà sa số" cầu thủ trẻ xuất hiện hàng năm thì nếu tài năng không thuộc diện "xuất chúng", khó mà được chú ý đến nhiều đến vậy.

Vì cầu thủ này, Chelsea sẵn sàng phá két

Neymar nằm trong số đó và tên tuổi của anh bắt đầu lan sang đến châu Âu. Không ít đội đã cử quan sát viên tới tận Brazil xem giò cẳng của Neymar và những báo cáo gửi về đều rất khả quan. Mới đây, Chelsea đã ngỏ lời muốn chiêu mộ tiền đạo này với mức phí được xem là kỷ lục cho một cầu thủ dưới 20: 25 triệu bảng. Sở dĩ Chelsea chịu chơi như vậy là do họ không muốn mất Neymar vào tay những đối thủ khác, đặc biệt là Man City. Trong thoả thuận cho mượn Robinho với Santos, đội bóng thành Manchester sẽ có quyền ưu tiên mua Neymar nếu thích nhưng sẽ chỉ kéo dài đến ngày 4/8, trùng với thời điểm hợp đồng mượn Robinho giữa 2 đội hết hiệu lực. Ngoài ra, Santos thừa hiểu giá trị của Neymar nên sẽ không có chuyện bán rẻ. Họ đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị 16 triệu bảng hồi đầu tháng của West Ham.

"Pele mới" được coi là sự đầu tư lâu dài nên ngay cả khi The Blues chiêu mộ thành công, họ sẽ cho một đội bóng khác của Premier League mượn để Neymar được ra sân thi đấu nhiều hơn, tích luỹ thêm kinh nghiệm trước khi trở về khoác áo Chelsea. Song 25 triệu bảng sẽ chưa phải là giới hạn cuối cùng của ĐKVĐ Premier League. Họ sẽ chi thêm với quyết tâm giành quyền sở hữu cầu thủ này càng sớm càng tốt. Xem ra một kỷ lục mới không chỉ của nước Anh mà cả thế giới sẽ được hình thành trong kỳ chuyển nhượng này.

Trong một diễn biến khác, người đại diện của Didier Drogba đã xác nhận thông tin về việc Man City đang theo đuổi thân chủ của ông. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định sẽ không dễ để thuyết phục Chelsea nhả ra tay săn bàn quan trọng nhất đội vài năm trở lại đây. Chưa kể, Drogba đang rất hạnh phúc ở Stamford Bridge. Song trong bóng đá, không có điều gì tồn tại mãi mãi và từ giờ đến ngày 31/8 (ngày đóng cửa TTCN mùa hè), mọi thứ đều có thể xảy ra. Năm ngoái, Drogba đã giành danh hiệu "Vua phá lưới Premier League", góp công lớn vào thành tích trở lại ngôi vua nước Anh sau 3 năm bị MU thống trị.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X